Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa bày tỏ tham vọng to tát với Sir Alex

Thứ Tư 13/06/2012 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Shinji Kagawa dường như đã coi mình là một thành viên của Old Trafford. Bởi thế mà tiền vệ người Nhật đã sớm bày tỏ sở thích vị trí trong đội hình M.U.

Những ngày qua, chuyện M.U và Kagawa se duyên kết chỉ có lẽ không còn mới nữa. Sau những động thái thương thảo, có thể khẳng định chuyện Kagawa chính thức cập bến Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian. Chính người trong cuộc cũng đã gián tiếp thừa nhận điều này khi mới đây, trong buổi phỏng vấn nhật báo Kyodo của Nhật Bản, Kagawa đã tiết lộ dự định tại điểm dừng chân mới của mình.

Shinji Kagawa - Ngôi sao mới của Man Utd?
Shinji Kagawa muốn khi khoác áo M.U, anh sẽ được chơi đúng vị trí sở trường ở trung lộ

“Tôi muốn được chơi ở trục giữa của Man Utd. Bởi ở đó, tôi mới cảm thấy tự tin nhất, mới có thể phát huy tối đa khả năng. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giành một vị trí chính thức. Man Utd là một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới. Được khoác áo M.U quả thật luôn là vinh dự lớn với bất kỳ cầu thủ nào, nhưng vinh dự đi kèm với trách nhiệm. Sẽ không dễ hòa nhập và tìm kiếm chỗ đứng. Điều bạn có thể làm chỉ là phải cố gắng hết mình”.

Trong cuộc trả lời tờ Kyodo, Kagawa cũng hé lộ nguyên nhân khiến anh chọn Old Trafford làm điểm dừng chân mới: “Ngay khi nghe tin được Man Utd quan tâm, tôi cảm thấy rất hứng thú. Được chơi bóng tại Premier League, được so tài cùng những Man City, Chelsea hay Arsenal là một điều tuyệt vời. Bởi vậy, tôi không ngần ngại ngồi vào bàn đàm phán với họ. Thực ra thì M.U cũng là đội bóng đầu tiên đưa ra đề nghị. Và như vậy cũng đã là quá đủ thuyết phục tôi rồi”.

Mong muốn mà Kagawa vừa thổ lộ xem ra cũng là dự định của Sir Alex. Hiện, Quỷ đỏ đang thiếu một tiền vệ dẫn dắt lối chơi khu vực giữa sân. Scholes có thể đảm nhiệm vai trò này nhưng tuổi tác đã không còn ủng hộ anh nữa. M.U cần một nhân tố trẻ trung và dẻo dai hơn. Song, vấn đề với Kagawa là nếu chơi ở hàng tiền vệ, anh sẽ phải hỗ trợ cho phòng ngự nhiều hơn. Vì không giống như Dortmund, M.U thường chơi với 2 tiền đạo. Trong khi đó ở Dortmund, Kagawa chơi chẳng khác nào một tiền đạo lùi khi sau anh có 2 cầu thủ chuyên dọn dẹp là Guendogan và Sven Bender. Vậy nên, muốn sớm thích nghi với đội bóng mới, Kagawa cần phải rèn cho mình khả năng tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự.

Minh Minh (Theo Kyodo)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X