Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

K+ đã chia sẻ giải Ngoại hạng Anh vào ngày Chủ nhật cho HTVC

Thứ Bảy 31/07/2010 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Bộ thông tin và Truyền thông có ý kiến chỉ đạo K+ chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật, HTVC đã trở thành nhà đài đầu tiên đạt được thỏa thuận tiếp sóng các trận đấu Super Sunday trên kênh K+...

Ngay sau buổi họp ngày 28/7 với các nhà đài khai thác truyền hình trả tiền tại Việt Nam, công ty Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV), đơn vị sở hữu kênh truyền hình K+ đã có công văn gửi các đối tác: VTC, SCTV, HTVC, VCTV, đài PT- TH Hà Nội đề đề nghị khả năng chia sẻ bản quyền theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngày hôm qua, HTVC (Truyền hình cáp TP.HCM) đã chính thức đạt được thỏa thuận tiếp sóng các trận đấu ngày Chủ nhật trên kênh K+ để phục khán giả, sau buổi bàn thảo với lãnh đạo VSTV. Trước đó, đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng VSTV sẽ thu thêm phí đối với những thuê bao của HTVC.

Ngoài K+, khán giả hâm mộ Ngoại hạng Anh có thể xem bóng đá vào ngày chủ nhật trên HTVC

Trong cuộc trao đổi với báo chí chiều qua, ông Cao Văn Liết Tổng giám đốc VSTV đã phủ nhận thông tin này. Theo lời ông Liết: VSTV không đưa ra bất kỳ đề nghị nào về việc tăng phí thuê bao đối với các thê bao của HTVC khi tiếp sóng giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật, bởi đây là giải pháp khó thực hiện tại Việt Nam. Lý do K+ chia sẻ là vì quyền lợi của số đông khán giả, đồng thời cũng là cách thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Chi tiết thỏa thuận giữa VSTV và HTVC trong việc tiếp sóng giải Ngoại hạng Anh chưa được tiết lộ, nhưng phía VSTV khẳng định đã đạt được thống nhất ở khía cạnh tài chính, đối tác có sóng và tiếp sóng đều được đảm bảo quyền lợi, thực hiện và tuân thủ đúng pháp luật Việt Nam. Theo thỏa thuận, HTVC sẽ tiếp sóng toàn bộ các chương trình truyền hình trực tiếp có liên quan đến giải Ngoại hạng Anh trên K+ vào cuối tuần để phát trên hệ truyền dẫn của HTVC.

Sau kết quả đạt được với HTVC, Tổng giám đốc VSTV Cao Văn Liết khẳng định sẽ tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán, nếu các đối tác khai thác truyền hình trả tiền tại Việt Nam có mong muốn được chia sẻ giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật. Theo người đứng đầu VSTV, tiếp sóng các chương trình truyền hình trực tiếp của K+ là cách duy nhất VSTV có thể chia sẻ để phục vụ nhu cầu của khán giả không phải là thuê bao của K+.

Trước khi VSTV và HTVC đạt được thỏa thuận chia sẻ bản quyền, đài PT - TH Hà Nội (Hà Nội TV) đã công bố kế hoạch phát sóng miễn phí giải Ngoại hạng Anh ngày thứ Bảy và thứ Hai trên hệ truyền hình quảng bá. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X