Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Juve là ‘nhà giam’ song MU là bến đỗ hoàn hảo của Dybala

Thứ Năm 01/08/2019 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus đang chơi một canh bạc tất tay vào Cristiano Ronaldo và Man United đứng trước cơ hội lớn sở hữu “hàng thải” Paulo Dybala của họ.

Dybala không còn ‘đất sống’ tại Juve


Lịch thi đấu Serie A đã được công bố vào thứ 2 vừa qua. Bên lề buổi lễ, Phó chủ tịch Juventus, Pavel Nedved đã chia sẻ góc nhìn về tương lai của Paulo Dybala khi có tin họ sẽ dùng tuyển thủ Argentina để trao đổi với Romelu Lukaku của Manchester United.

Thông thường, quan chức của đội bóng sẽ không tiết lộ quá nhiều thông tin về chuyển nhượng cho truyền thông. Tuy nhiên, Nedved thì khác. Cựu danh thủ người CH Séc không ngần ngại chia sẻ về tình hình của Dybala: “Chúng tôi đã nhận được một số sự quan tâm và lời đề nghị dành cho Paulo Dybala. Chúng tôi để ngỏ mọi khả năng xảy ra nhưng chờ đợi những động thái cụ thể và thiết thực hơn nữa từ các đối tác.”

Juventus là ‘nhà giam’ song MU là bến đỗ hoàn hảo của Paulo Dybala hình ảnh
Nedved công khai ý định bán Paulo Dybala của Juventus

Nedved đã thừa nhận rằng Juventus nhận được những đề nghị cho Dybala. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Phó chủ tịch Bianconeri công khai quyết định rao bán cầu thủ này. Cần phải nhấn mạnh rằng Nedved đã trải qua năm thứ 10 với tư cách quan chức một CLB và rất thành thạo trả lời phỏng vấn.

Không hề có chút vụng dại nào trong tình huống này. Nedved biết rõ mình đang nói gì và làm gì. Thông qua tiết lộ với cánh báo chí, sếp lớn của Juventus muốn nhắn nhủ rằng họ đang cố gắng đẩy Dybala đi càng sớm càng tốt. Đó là điều đáng tiếc khi suốt 3 mùa đầu tiên chơi cho Juve, đây luôn là ngôi sao số 1 của họ.

Quan điểm Juve là ‘nhà giam’ song MU là bến đỗ hoàn hảo của Dybala hình ảnh 2
Tiền đạo người Argentina từng có 3 năm là chủ công Juve

Nhưng tất cả đều có nguyên do. Dybala đơn giản là không phù hợp với một đội bóng xây dựng lối chơi xung quanh Cristiano Ronaldo. Thầy cũ Max Allegri đã rất cố gắng tích hợp “La Joya” vào đội hình, thể hiện rõ qua những điều chỉnh vị trí, chiến thuật của ông.

Dybala đã được sử dụng từ ‘số 9 ảo’, chạy cánh phải, tiền đạo lùi tới hộ công… Nhưng bằng cách nào, Allegri cũng chỉ thấy được cái bóng của Dybala. Cầu thủ người Argentina thường xuyên thi đấu thiếu hiệu quả và thiếu cảm hứng.

Dybala chỉ có tổng cộng 10 bàn sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa 2018/19. 3 mùa trước đó cho Juventus, anh lần lượt có 23, 19 và 26 pha lập công (trung bình hơn 22 bàn/ mùa).

Dybala va Ronaldo
Nhưng Dybala không thể tìm ra tiếng nói chung với Ronaldo

Màn trình diễn xuất sắc nhất của Dybala mùa 2018/19 là trước Young Boys ở vòng bảng Champions League với một cú hat-trick. Nhưng trớ trêu thay đó lại là ngày mà Ronaldo không góp mặt vì án treo giò. Mọi chuyện đã rõ ràng: Dybala và CR7 không phải là một cặp đôi hoàn hảo.

Maurizio Sarri không thể chọn Dybala mà bỏ Ronaldo. Tân HLV của Juventus cũng không muốn lãng phí thời gian để cố gắng đưa cầu thủ sẽ tròn 26 tuổi tháng 11 tới vào hệ thống của mình.

Xác định siêu thuyết khách giúp MU sớm sở hữu Dybala
Thương vụ trao đổi giữa Paulo Dybala – Romelu Lukaku liên tục được nhắc đến vào đêm qua, và kết quả của vụ chuyển nhượng này đang phụ thuộc vào cái gật đầu của...


Nhưng MU là miền đất hứa


Câu chuyện Paulo Dybala bị “át vía” bởi các siêu sao không phải bây giờ mới có. Trên ĐT Argentina, chưa khi nào anh và Lionel Messi được xem là có sự kết hợp tốt. Nhưng đó không phải là điều đáng bị chỉ trích bởi Dybala hoàn toàn có thể tỏa sáng ở một điểm đến khác.

Đó vẫn là một cầu thủ thực sự đặc biệt, một người có khả năng ghi những bàn thắng không thể tin được và mở khóa những hàng phòng ngự chặt chẽ nhất. Dybala có những pha đi bóng nhanh nhẹn, khéo léo và kỹ năng đá phạt đáng nể. Thói quen của anh là lùi sâu, tìm khoảng trống trước khi dạt vào trung lộ và tung ra những cú đá hiểm hóc.

Dybala duoc MU quan tam
Dybala có thể tỏa sáng trở lại ở MU

Vấn đề nằm ở chỗ Ronaldo mùa 2018/19 tại Juventus và Messi nhiều năm qua trên ĐT Argentina cũng có thói quen đó. Họ lấp đầy các khu vực được xem là hoạt động tốt nhất của Dybala. Tại Juventus, những mũi công kém tên tuổi hơn như Mario Mandzukic, Gonzalo Higuain hay Alvaro Morata lại là những người kết hợp cùng cựu thành viên Palermo tốt hơn.

Chi tới 100 triệu euro đưa Ronaldo về với mục tiêu tối thượng là vô địch Champions League, Juventus không thể bỏ dở dự án “bom tấn” giữa chừng. Do đó, Dybala giờ không khác gì người thừa tại sân Allianz. Juve cũng không muốn lãng phí một tài sản lớn và sự ra đi của cầu thủ sinh năm 1993 là tốt cho tất cả.

Dybala co the doi cho Lukaku
Thương vụ trao đổi cầu thủ giữa MU và Juve hoàn toàn có thể xảy ra

Điểm đến thích hợp nhất cho Dybala vào lúc này là Manchester United. Đây cũng là điểm đến mà Juventus nhắm cho “La Joya” bởi họ muốn dùng anh đổi lấy Romelu Lukaku, một phiên bản nâng cấp cho Mandzukic – người rất phù hợp khi chơi cạnh Ronaldo.

Giới chuyên môn dự đoán thương vụ này hoàn toàn khả thi khi cả 3 bên đều được lợi nếu nó xảy ra. Juventus có thêm một tiền đạo nổi tiếng, một chất xúc tác giúp Ronaldo tiếp tục tỏa sáng. MU có được một ngôi sao mới, lại rất phù hợp với triết lý của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer đang rất cần ngôi sao để thúc đẩy toàn đội

Solskjaer luôn ưa thích sự cơ động, linh hoạt trong cách chơi. Do đó, một mẫu tiền đạo mục tiêu điển hình như Lukaku đã bị thất sủng tại MU. Ở cánh trái, Quỷ đỏ đã có rất nhiều lựa chọn như Marcus Rashford, Anthony Martial, Alexis Sanchez rồi Daniel James.

Nhưng ở cánh đối diện, MU lại đang thiếu một mũi công đột biến như Dybala. Trên lý thuyết, đây cũng là mắt xích rất phù hợp với tân binh 50 triệu bảng, Aaron Wan-Bissaka của đội chủ sân Old Trafford. Họ được dự đoán sẽ là cặp cánh phải đầy hiệu quả trong tay Solskjaer.

Với cá nhân Dybala, anh đứng trước cơ hội chứng tỏ mình nhiều hơn. Sang MU, tuyển thủ Argentina sẽ có nhiều đất diễn, được là chính mình, trái ngược với “địa ngục” Juventus 1 năm qua.

Xem lại những pha bóng đẹp của Dybala tại Juventus:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X