Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa hè 2015: Juventus ráo riết chiêu mộ Robin Van Persie

Thứ Tư 10/06/2015 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo của Manchester United, Robin van Persie khả năng cao sẽ rời sân Old Trafford ngay trong kì chuyển nhượng Hè này, nhất là khi kẻ thống trị Serie A đang tính đường tiếp cận anh.
Persie có thể sẽ là tiền đạo tiếp theo sau Falcao rời khỏi sân Old Trafford
Trận chung kết Champions League 2015 đã diễn ra mà không hề có bất ngờ nào xảy ra. Barcelona đã đánh bại Juventus với tỉ số 3-1 và mang về phòng truyền thống của đội bóng chiếc cúp C1 thứ năm trong lịch sử đội bóng. Bất ngờ duy nhất có lẽ là việc "Bà đầm già" từng đánh bại những đối thủ sừng sỏ ở vòng bảng cũng như các vòng knock-out, đặc biệt là cuốn phăng đội đang giữ cúp Real Madrid ở bán kết. Thành tích tốt như vậy có một phần xuất phát từ chính sách chuyển nhượng hợp lý của Lão bà những năm gần đây.
 
Những vụ mua bán của đương kim vô địch nước Ý những năm qua là vô cùng hợp lý. Họ có một trong những hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu, mà minh chứng là việc vượt qua những đối thủ khó chịu để vào chơi trận chung kết của giải đấu danh giá nhất lục địa già vừa rồi. "Bà đầm già" không tốn nhiều tiền để có những cái tên chất lượng ở vị trí tiền vệ trung tâm hiện tại. Những Paul Pogba, Andrea Pirlo và mới nhất là Sami Khedira đều đến tới mái vòm Juventus Arena với tư cách là cầu thủ tự do. Claudio Marchisio là "gà nòi" của đội bóng và chỉ duy nhất trường hợp Arturo Vidal là Lão bà phải mất 7,8 triệu bảng phí chuyển nhượng. Nếu so sánh với hàng tiền vệ trị giá 107,6 triệu bảng của Manchester United góp mặt toàn những ngôi sao đắt giá như Fellaini (27,5 triệu), Mata (37,1 triệu), Herrera (30 triệu) và Carrick (13 triệu) thì đại diện tới từ nước Ý không hề lép vế tí nào. Dù đầu tư vào tuyến giữa với hàng loạt cái tên đẳng cấp như vậy nhưng mỗi khi Michael Carrick chấn thương, M.U lại rơi vào khủng hoảng khi hiện tại không cầu thủ nào ở Man Utd chơi tốt ở vị trí mỏ neo của C16.
 
Hiện tại, Á quân Champions League đang chuẩn bị sẵn sàng nếu Tevez ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 bằng việc nhắm Percy thay thế. Tiền đạo Argentina đến Juve từ năm 2013 và là nhân tố chủ chốt cho hai chức vô địch Serie A 2013-2014 và 2014-2015 của "Bà đầm già". Dẫu vậy, hiện tại El Apache đang được Paris Saint-Germain liên hệ. Cũng rất có thể anh sẽ trở về đội bóng quê nhà, Boca Juniors để tận hưởng nốt những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp quần đùi áo số. Tiền đạo được nhắm thay thế vị trí của Tevez tại Bianconeri, Van Persie đã có một mùa giải tồi tệ ở Old Trafford khi đánh mất phong độ và dành phần lớn mùa bóng để điều trị chấn thương. Chính vì vậy, mới đây Juventus đã đưa ra cái giá khá thấp cho tiền đạo mang áo số 20 với chỉ 10 triệu bảng. Đây thực sự là một canh bạc bởi tiền sử chấn thương của cầu thủ 31 tuổi này.
 
Percy hiện tại chỉ còn là cái bóng của anh, người đã nổ súng liên tục giúp M.U đoạt chiếc cúp Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên chuyển tới Red Devils từ Arsenal năm 2012. Theo nhiều tờ báo đưa tin, "Tulip thép" sẽ được BLĐ Quỷ đỏ cấp 200 triệu bảng để đi chợ vào hè này và Persie sợ anh sẽ không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của chiến lược gia Hà Lan khi đã bước sang phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tuy thế, với cái chân trái kĩ thuật, cộng với những bước chạy thông minh của tiền đạo này, anh vẫn là một trong những món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng Hè 2015.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X