Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Jurrien Timber trải lòng sau cơn ác mộng chấn thương

Thứ Bảy 07/09/2024 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Jurrien Timber thừa nhận anh vẫn đang làm quen với những đòi hỏi của Ngoại hạng Anh sau khi đã hồi phục hoàn toàn thể lực.

NHM Arsenal kỳ vọng rất nhiều vào Jurrien Timber khi anh gia nhập Pháo thủ từ Ajax vào mùa hè năm ngoái. Sự nghiệp của Timber tại Arsenal đã có khởi đầu đầy hứa hẹn khi tuyển thủ người Hà Lan này thể hiện nhiều màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn trước mùa giải.

Tuy nhiên, thảm họa đã xảy ra ngay trong lần đầu ra mắt, theo đó anh bị chấn thương dây chằng chéo đầu gối và phải nghỉ thi đấu trong 9 tháng. Cầu thủ 23 tuổi này đã lấy lại được thể lực tốt nhất và giờ đây có vẻ sẽ chơi nổi bật sau khi đã ra sân 3 lần ở vị trí hậu vệ trái trong mùa giải này.

Jurrien Timber trai long sau con ac mong chan thuong
Jurrien Timber trải lòng sau cơn ác mộng chấn thương

Mặc dù đã cố gắng trở lại đội hình xuất phát của Mikel Arteta, hậu vệ đa năng này thú nhận rằng anh vẫn cần thời gian để thích nghi với tốc độ và môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh. Nói chuyện với De Telegraaf khi tập trung cùng tuyển Hà Lan, anh nói: 

“Đầu gối của tôi bây giờ đã ổn. Đôi khi vẫn cảm thấy hơi cứng sau một trận đấu hoặc buổi tập, nhưng trong đầu tôi thì không còn vấn đề gì nữa. Khi tôi tập luyện ngoài trời lần đầu tiên, tôi ngay lập tức lao vào giải quyết mà không hề sợ hãi. Bạn không thể hời hợt dù chỉ trong tập luyện, vì khi đó mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ.

Cơ thể tôi phải làm quen với cường độ của bóng đá đỉnh cao và Premier League một lần nữa. Nó cao hơn nhiều và về mặt chiến thuật, đòi hỏi rất nhiều ở bạn. Bộ não của bạn cũng phải làm việc chăm chỉ, đặc biệt là trong quá trình tập luyện, để mọi thứ diễn ra tốt trong các trận đấu”.

Timber chơi phần lớn thời gian ở Hà Lan ở vị trí trung vệ, nhưng với sự kết hợp ăn ý giữa Gabriel và William Saliba khó có thể bị phá vỡ trong thời gian tới, trừ khi chấn thương, cầu thủ người Hà Lan này rất vui khi được chơi ở bất cứ vị trí nào mà huấn luyện viên yêu cầu.

Anh nói: “Trung vệ của Arsenal là Saliba và Gabriel. Tôi không quan tâm đến vị trí tôi chơi miễn là tôi được ra sân. Tôi có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái, tôi cũng có thể đá tiền vệ trung tâm. Tôi phải chơi nhiều phút hơn bây giờ và việc đa năng cũng giúp ích rất nhiều”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X