Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp và Brendan Rodgers khác biệt như thế nào?

Thứ Bảy 05/12/2015 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongdaq24h.vn) - HLV Jurgen Klopp đã trải qua 11 trận dẫn dắt Liverpool, đúng bằng số trận của Brendan Rodgers ở mùa giải này. Kết quả mà hai chiến lược gia này mang lại là sự khác biệt rất lớn.


Sau thành tích bết bát ở giai đoạn đầu mùa, BLĐ Liverpool đã quyết định sa thải HLV Brendan Rodgers. HLV Jurgen Klopp chính là người được lựa chọn thay thế nhà cầm quân người Bắc Ireland. Khi mới cập bến Anfield, vị chiến lược gia người Đức được kỳ vọng rất nhiều. NHM The Kop mong muốn Klopp sẽ xây dựng Lữ đoàn đỏ thành một đội bóng có phong cách thi đấu máu lửa như thời gian ông còn dẫn dắt Dortmund. Với những gì đã làm được cùng Liverpool đến thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia 48 tuổi đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM đội bóng thành phố Cảng.
HLV Jurgen Klopp va Brendan Rodgers khac biet nhu the nao hinh anh
Thành tích của Rodgers và Klopp mang đến sự khác biệt rất lớn

Liverpool đã trải qua 11 trận dưới thời HLV Jurgen Klopp, vị chiến lược gia người Đức không chỉ mang đến cho The Kop một lối chơi rực lửa, đoàn kết, mà thành tích trên sân cỏ cũng hết sức ấn tượng. Khởi đầu bằng 3 trận hòa liên tiếp, nhiều người đã cảm nhận thấy sự khó khăn của chiến lược gia người Đức trong việc thu dọn "đống đổ nát mà Rodgers để lại" theo cách miêu tả của nhiều chuyên gia, nhưng rồi Liverpool đã liên tiếp có những kết quả ấn tượng.
Alberto Moreno bùng nổ dưới bàn tay của Klopp!
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Alberto Moreno đang chơi rất tốt trong những vòng đấu gần đây, sự hồi sinh của cầu thủ 23 tuổi có dấu ấn từ HLV Jurgen Klopp.
Cũng sau 11 trận cùng Liverpool ở mùa giải này, HLV Brendan Rodgers đã bị sa thải khi BLĐ đội bóng chủ sân Anfield không thể kiên nhẫn thêm nữa. Vị chiến lược gia người Bắc Ireland thoải mái vung tiền mua sắm theo ý muốn, nhưng Liverpool lại chẳng có sự khởi sắc nào cả, nếu không muốn nói là sa sút. Sau 11 trận cùng Lữ đoàn đỏ ở mùa giải 2015/16, Rodgers chủ giúp đội bóng có được 3 chiến thắng, lối chơi vô hồn cùng thành tích nghèo nàn khiến kỷ nguyên Liverpool cùng Rodgers đã chấm dứt sau hơn 3 năm gắn bó.

Tiếp nhận đống đổ nát từ tay Rodgers, HLV Klopp đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình. Chưa đầy hai tháng dẫn dắt The Kop ông đã giải quyết những vấn đề từ thượng tầng của đội bóng, vị chiến lược gia người Đức lúc này chiếm hoàn toàn sự tin tưởng của BLĐ và NHM đội bóng thành phố Cảng. Sau 11 trận dẫn dắt The Kop, thành tích mà ông mang về là 7 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ nhận duy nhất 1 thất bại. Nó còn ý ấn tượng hơn khi đó là giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải với mật độ thi đấu khoảng 3 ngày/trận trên cả 3 đấu trường.
HLV Jurgen Klopp hinh anh 2
Jurgen Klopp giúp Liverpool thắp sáng cơ hội vô địch Premier League
Dưới thời HLV Rodgers, Liverpool phải nhận những kết quả muối mặt, trong đó phải kể đến trận thua 0-3 trên sân nhà trước West Ham hay trận thua toàn diện 1-3 trước Manchester United. Ngược lại, Klopp giúp Lữ đoàn đỏ có những chiến thắng vang dội, tiêu biểu là những trận thắng với tỉ số 3-1 trước Chelsea, 4-1 trước Man City hay mới nhất là 6-1 trước Southampton tại tứ kết League Cup. Khi vị chiến lược gia người Bắc Ailen còn tại vị, The Kop ngụp lặn ở nửa sau của bảng xếp hạng Premier League còn dưới thời vị chiến lược gia người Đức đội bóng chủ sân Anfield đã vươn lên vị trí thứ 6 và chỉ còn kém đội đầu bảng Man City đúng 6 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn tới 24 vòng thì khả năng vô địch của Liverpool lại sáng lên.
Sao Liverpool thừa nhận khả năng gia nhập Real Madrid
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Alberto Moreno cho biết bản thân thật khó để có thể từ chối được lời đề nghị hấp dẫn của Real Madrid.
Chưa hết, Liverpool sau 11 trận dưới sự dẫn dắt của Rodgers, đội bóng chủ sân Anfield chỉ ghi được 11 bàn và phải nhận 13 bàn thua, còn với Klopp họ ghi được tới 21 bàn và chỉ nhận 8 bàn thua. Trong khi vị chiến lược gia người Đức cùng Lữ đoàn đỏ giành 11 điểm chỉ sau 5 trận tại giải Ngoại hạng thì Rodgers cần tới 8 trận để có được 12 điểm. Tại đấu trường Europa League, vị chiến lược gia người Bắc Ireland chỉ có được 2 điểm sau 2 trận còn cựu HLV của Dortmund mang về tới 7 điểm sau trận. Cựu HLV của Swansea không thể giúp The Kop ngược dòng khi bị dẫn bàn, trong khi đó Klopp đã giúp đội bóng chủ sân Anfield 3 lần ngược dòng thành công (3-1 Chelsea, 2-1 Bordeaux, 6-1 Southampton). Rõ ràng, Rodgers chỉ đem lại cho Liverpool sự ảm đạm còn với Klopp là tương lai sáng ngời phía trước.

Phản ứng của Jurgen Klopp sau chiến thắng đầu tay ở Liverpool


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X