Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp: Thay đổi hay là chết?

Thứ Hai 23/10/2017 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến 100 năm sau, có ai nhớ rằng đã có một Jurgen Klopp xây dựng lối chơi cống hiến ra sao cho Liverpool. Đã đến lúc The Klopp nhìn thẳng vào sự thật rồi trả lời câu hỏi: Thay đổi hay là chết?

 
Hòa Manchester United trên thế thắng, hủy diệt Maribor với tỉ số đủ để ghi vào kỷ lục Champions League, Jurgen Klopp cùng các học trò tràn đầy tự tin bước vào cuộc đối đầu với Tottenham. Harry Kane - cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Spurs - bị đánh giá vấp phải cái dớp Wembley. Hàng phòng ngự Liverpool tự tin họ sẽ kiềm tỏa Harry Kane y nguyên cái cách họ đã làm với Romelu Lukaku tại Anfield cuối tuần trước.
 
Jurgen Klopp Thay doi hay la chet hinh anh
Jordan Henderson không thể hài lòng với hàng thủ của Jurgen Klopp.

Nhưng Tottenham đang có phong độ cao không phải là Man Utd quặt què vì những chấn thương, hay Maribor vốn bị đánh giá yếu nhược. Wembley tuy từ đầu mùa bị coi là cái dớp với Tottenham nhưng cũng chẳng phải Anfield - sân nhà của Liverpool. Quan trọng hơn, lịch sử chỉ mang tính tương đối, chẳng điều gì là mãi mãi.
 
Harry Kane trong ngày thăng hoa đã chứng minh cho Jurgen Klopp thấy rõ điều đó. Ngay ở phút thứ 4, Harry Kane đánh đổ mọi định kiến bằng pha thoát người khôn ngoan trước khi sút tung lưới Liverpool. Chưa đầy chục phút sau, người từng bị gắn mác "cái dớp Wembley" có thêm một pha thoát người khôn ngoan nữa, tăng tốc rồi kiến tạo như đặt để Son Heung-min nhân đôi cách biệt. Wembley nổ tung còn Jurgen Klopp chôn chân chết lặng. 
 
Điều quái gì đang xảy ra vậy?
 
Nhiều cổ động viên Liverpool nảy ra câu hỏi ấy sau chưa đầy 15 phút chứng kiến màn trình diễn tồi tệ của thầy trò Jurgen Klopp. Họ không tin vào mắt mình khi chứng kiến hàng thủ từng nhét Lukaku vào túi liên tục mắc sai lầm căn bản như thế. 90 phút tại Wembley trôi qua, họ chợt nhận ra: À, đây vẫn là The Klopp mà người ta vẫn biết.
 
Sự tự tin đến thái quá, hay nói cách khác là chủ quan đã giết chết trận đấu của Liverpool ngay khi mới bắt đầu. Họ để Harry Kane tha hồ tung hoành mà không có phương án theo kèm cụ thể. Hàng phòng ngự Liverpool bị Tottenham hất xuống mặt đất khi họ được tâng lên mây chỉ sau trận hòa Man Utd. Ánh mắt cầu cứu của Dejan Lovren đã nói lên tất cả: Vỡ mộng, bàng hoàng, bất lực và lẩn tránh sự thật.
 
Jurgen Klopp Thay doi hay la chet hinh anh 2
Đã đến lúc Jurgen Klopp phải đối diện với sự thật.

Klopp luôn là thế, luôn có cách để trốn tránh sự thật bằng nhiều cách khác nhau. Thua Man City, ông viện dẫn trận thắng đậm Arsenal trước đó như lời biện minh. Hòa Man Utd, "gã điên" khẳng định hàng thủ Liverpool không tệ như những gì người ta vẫn chỉ trích. "Hủy diệt" Maribor, ông tự hào khoe chiến tích như thể Liverpool sắp vô địch đến nơi để rồi Tottenham đã lột trần tất cả.
 
Ánh mắt bất lực của Lovren như hồi chuông gióng lên rằng Jurgen Klopp cần thay đổi. Ông chẳng thể hứa hẹn về những trận cầu nhiều cảm xúc khi mà Liverpool đói khát chức vô địch gần ba thập kỷ. Mùa trước, The Kop gục ngã vì hệ thống phòng ngự yếu kém, câu chuyện của mùa này cũng tương tự. Vấn đề là Klopp liên tục bao biện còn Liverpool tiếp tục chơi lúc hay lúc dở. 
 
Tương tự Arsenal, cổ động viên Liverpool không cần lời hứa hão về thứ bóng đá đẹp, họ cần danh hiệu. Cho đến cùng, người ta vẫn đánh giá thành công của một đội bóng, một huấn luyện viên bằng những danh hiệu. Cho đến 100 năm sau, có ai nhớ rằng đã có một Jurgen Klopp xây dựng lối chơi cống hiến ra sao cho Liverpool không?
 
Có, nhưng chỉ là thiểu số.
 
Phần đa sẽ liệt Jurgen Klopp vào danh sách những chiến lược gia thất bại trong gần ba thập kỷ tìm kiếm chức vô địch nước Anh cho Liverpool như những người tiền nhiệm Brendan Rodgers, Kenny Dalglish, Roy Hodgson hay xa hơn là Rafa Benitez, Gerard Houllier,...
 
Đã đến lúc Jurgen Klopp nhìn thẳng vào sự thật rồi trả lời câu hỏi: Thay đổi hay là chết?

Jurgen Klopp Thay doi hay la chet hinh anh 3
Thông số trận đấu Tottenham vs Liverpool

Tổng hợp Tottenham 4-1 Liverpool:





Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X