Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp quyết không thay đổi triết lý phòng ngự tại Liverpool

Thứ Hai 01/05/2017 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị chỉ trích khá nhiều vì hàng phòng ngự hớ hênh nhưng Jurgen Klopp vẫn quyết không thay đổi khi cho rằng đó là cách chơi của những đội bóng lớn.

 
Mùa này, Liverpool của Jurgen Klopp từ chỗ ứng cử viên cho ngôi vô địch tụt xuống chỉ còn hy vọng vào cuộc đua top 4. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự sa sút của The Kop vào cuối mùa là bởi sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự trong những tình huống cố định cũng như chống phản công. 
 
Jurgen Klopp khang dinh van huong Liverpool den loi choi tan cong.
Jurgen Klopp khẳng định vẫn hướng Liverpool đến lối chơi tấn công.

Đó là lý do khiến The Kop để thua đến 6 trận trước những đội bóng yếu hơn mà gần nhất là thất bại 1-2 trên sân nhà Anfield trước Crystal Palace. Trận đấu với Watford vào 2 giờ sáng ngày 2/5 (theo giờ Việt Nam - PV) có ý nghĩa rất lớn với Liverpool trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.
 
Trước những lo ngại về việc Liverpool sẽ lại có một kết quả bất lợi khi gặp Watford, Jurgen Klopp khẳng định ông vẫn sẽ theo đuổi triết lý đang áp dụng: "Muốn phòng ngự chắc, bạn phải thủ thật sâu để có nhiều những đôi chân chắn đường vào khung thành".
 
"Những đội bóng hàng đầu đều chơi với hàng phòng ngự phía sau có nhiều không gian. Đó là cách Tottenham, Man City và đôi lúc là Arsenal đang làm, Man Utd thì có khác một chút. Thông thường để tấn công, bạn cần khá nhiều cầu thủ".
 
"Bạn không thể tấn công với chỉ hai cầu thủ trong khi đối phương có đến 8 cầu thủ ở khu vực vòng cấm. Thế nên các cầu thủ phòng ngự của chúng tôi cần biết phải làm thế nào khi có những khoảng trống lớn".
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X