Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp lên kế hoạch xây dựng quyền uy tại Liverpool

Thứ Năm 15/10/2015 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi trở thành HLV trưởng Liverpool, Jurgen Klopp hy vọng sẽ thay đổi cách thức chuyển nhượng của đội bóng và động thái mới nhất ông thực hiện là thuyết phục Giám đốc thể thao (GĐTT) Fabio Paratici của Juventus chuyển sang làm việc tại sân Anfield.


HLV Jurgen Klopp đã chính thức gia nhập Liverpool vào tuần trước và đang bắt tay chuẩn bị cho trận ra mắt trên sân Tottenham Hotspur vào thứ 7 tới. Hiện đội bóng thành phố Cảng đang có thành tích rất đáng thất vọng tại giải Ngoại hạng Anh với chỉ 12 điểm sau 8 trận, đứng thứ 10 trên BXH. Nhiệm vụ của Klopp là phải đưa Liverpool trở lại tốp 4 được dự Champions League và bây giờ ông sẽ bắt đầu tích lũy điểm số bằng lực lượng hiện tại trước khi cầu viện bằng kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Fabio Paratici
Fabio Paratici đang rất thành công trên cương vị GĐTT tại Juve

Đã có tin đồn rằng trước khi đồng ý chuyển tới Liverpool, Klopp đã yêu cầu toàn quyền quyết định chuyển nhượng và giải tán một hội đồng do chủ sở hữu là tập đoàn Fenway Sports Group lập ra trước đó. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo của mình cựu HLV Borussia Dortmund đã bác bỏ. Dù vậy, người ta vẫn nghĩ đó là những lời xã giao của Klopp bởi chỉ mới đây thôi tờ Calciomercato của Italia đã đưa tin rằng ông đang liên hệ để mời GĐTT Fabio Paratici
của Juventus tới hợp tác tại sân Anfield. Thông thường các đội bóng tại Anh thường giao nhiệm vụ mua sắm cho các HLV trưởng, các đội tại châu Âu cũng phổ biến việc giao cho GĐTT và có vẻ Klopp đang muốn đi theo xu hướng thứ hai này.

Quan điểm: Vấn đề lớn nhất của Liverpool không phải là HLV trưởng
(Bongda24h.vn) - Dù HLV Rodgers có tài hay không có tài huấn luyện, vấn đề của Liverpool có lẽ không nằm ở mình ông.

Paratici chuyển sang làm việc cho Juventus từ Sampdoria vào mùa hè năm 2010. Từ đó tới nay, GĐTT 43 tuổi này đã đảm nhận công tác chuyển nhượng của “Bà đầm già” khá hiệu quả điển hình là những thương vụ chiêu mộ Andrea Pirlo và Paul Pogba miễn phí hay mua Arturo Vidal với giá hời chỉ 10.5 triệu Euro (mới bán cho Bayern Munich giá 40 triệu). Sự góp mặt của Paratici nếu xảy ra coi như sẽ đặt dấu chấm hết cho tương lai của hội đồng chuyển nhượng tại Liverpool
với người đứng đầu là Giám đốc điều hành Ian Ayre. Suốt dưới thời cựu HLV Brendan Rodgers, hội đồng này đã làm việc kém cỏi khi liên tục đưa về những bản hợp đồng thất bại gây lãng phí cho “Lữ đoàn đỏ”.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X