Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp giải thích về đội hình siêu tấn công của Liverpool

Chủ Nhật 23/09/2018 01:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jurgen Klopp giải thích đội hình ra sân Liverpool trong trận gặp Southampton với những ý đồ chiến thuật được lý giải rất rõ ràng nhằm sớm giải quyết trận đấu để giữ sức cho giai đoạn khó khăn sắp tới.

Đột biến mang tên Shaqiri

Chạm trán đội bóng đang có phong độ tốt là Southampton trên sân nhà Anfield, HLV Jurgen Klopp đưa ra sân đội hình siêu tấn công. Ngoài bộ ba Salah - Firmino - Mane, hàng công Liverpool còn có thêm một cầu thủ tấn công được đánh giá cao khác là Xherdan Shaqiri.
Jurgen Klopp giải thích đội hình ra sân Liverpool hình ảnh
Shaqiri ghi bàn mở tỉ số trận đấu Liverpool vs Southampton.

Chính Shaqiri góp công lớn vào hai bàn thắng trong trận Liverpool 3-0 Southampton. Cú dứt điểm của Shaqiri đưa bóng đập người Hoedt đi vào lưới mở tỉ số, cũng như tung ra cú đá phạt đưa bóng đập trúng xà ngang, tạo điều kiện cho Salah băng vào ấn định chiến thắng.
Dù chơi tốt nhưng Shaqiri bị thay ra ngay sau hiệp một, giải thích về điều này, HLV Jurgen Klopp cho biết: "Thật không dễ dàng, nói thật là thế. Việc của tôi đôi khi là mang lại những tin tức mà chẳng ai muốn nghe. Tôi phải giải thích rằng Shaqiri đã có một hiệp đấu tuyệt vời, chẳng có vấn đề gì cả".
"Thông thường tôi không giải thích về việc thay đổi người vào thời gian giữa hai hiệp. Vấn đề lớn nhất là việc cân bằng lại tuyến phòng ngự. Anh ấy hiểu và tôi vui vì điều đó".

Giải thích đội hình ra sân

Việc tung ra sân bốn cầu thủ tấn công là chiến lược cao tay của Jurgen Klopp khi những đòn phủ đầu của Liverpool sớm mang lại tác dụng. Southampton sụp đổ chỉ trong một hiệp đấu và sang hiệp hai, Liverpool có nhiều khoảng trống hơn nhưng các cầu thủ không tận dụng được.
Jurgen Klopp giai thich doi hinh ra san Liverpool tran gap Southampton.
Jurgen Klopp giải thích đội hình ra sân Liverpool trận gặp Southampton.

HLV Jurgen Klopp giải thích đội hình ra sân Liverpool: "Chúng tôi thay đổi hệ thống hiển nhiên để Shaqiri được chơi ở vị trí thoải mái nhất. Chúng tôi muốn tạo ra nhiều khó khăn hơn cho Southampton. Tôi cũng hiểu cặp đôi trung vệ của họ rất cao lớn nên quyết định để Salah đá nhô cao nhất".
"Southampton rất mạnh trong những tình huống cố định nên chúng tôi đã dành riêng 30 phút để tập các tình huống này. Đây là điều rất quan trọng bởi cả ba bàn thắng của chúng tôi trong trận này đều đến từ những tình huống cố định".

Chiến thắng này giúp Liverpool chiếm lại ngôi đầu BXH Premier League 2018-19.

Thong so tran dau Liverpool 3-0 Southampton
Thông số trận đấu Liverpool 3-0 Southampton

Tổng hợp Liverpool 3-0 Southampton:


N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X