Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp đang xây dựng Liverpool theo kiểu ngược đời

Thứ Ba 10/10/2017 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Stan Collymore chỉ trích HLV người Đức không tập trung nâng cao chất lượng phòng ngự đầu tiên như nhiều đồng nghiệp để khiến một ông lớn như The Kop thủng lưới nhiều thứ ba Premier League mùa giải này.

Trận derby nước Anh dần tới gần, người ta càng có lý do để so sánh sự tương phản rõ rệt giữa Liverpool và Man Utd ở chất lượng phòng ngự. Trong khi Quỷ Đỏ đang thể hiện sự kiên cố vững chắc của mình với số bàn thua ít nhất nước Anh mùa giải này, đại kình địch của họ vẫn không sao khắc phục điểm yếu cố hữu suốt bao năm qua này để rồi bị thủng lưới nhiều thứ ba Premier League, mang tiếng là một ông lớn.

Jurgen Klopp dang xay dung Liverpool theo kieu nguoc doi hinh anh
Jurgen Klopp đang xây dựng Liverpool theo kiểu ngược đời

Không những tương phản với đối thủ không đội trời chung, hàng thủ của Liverpool thậm chí đối lập 180 độ với hàng công bùng nổ của họ, với chất lượng thứ ba Premier League nhưng lần này đứng từ trên xuống. Đó chính là vấn đề thể hiện cách làm việc và xây dựng đội bóng… ngược đời của HLV Jurgen Klopp, theo như tiếng nói chỉ trích của cựu danh thủ Stan Collymore.

“Cái ngày Liverpool công thủ hay toàn diện, bạn có lẽ phải quay ngược thời gian về tận thời điểm Kenny Daglish còn đang thi đấu. Dưới triều đại của Gerard Houllier và Rafa Benitez, nền tảng sức mạnh của đội bóng nằm ở tuyến dưới để bù trừ cho hàng công trung bình, trừ ra những ngoại lệ của Steven Gerrard, Fernando Torres hay Michael Owen.”

“Giờ thì đến Jurgen Klopp đang làm ngược lại những gì được người tiền nhiệm xây dựng ở Liverpool. Không cần phải là chuyên gia bóng đá để nhận thấy ông ta chỉ biết tập trung phát triển khả năng tấn công của đội bóng mà bỏ bê chuyện phòng ngự, trong khi bạn cần phải có một sự cân bằng trên dưới nhất định nếu muốn vô địch một giải đấu khốc liệt như Premier League.”

“Trên thực tế thì phòng ngự thậm chí mới quan trọng hơn tấn công. Hãy quan sát cách xây dựng đội bóng từ gốc như vậy của Jose Mourinho và Antonio Conte để hiểu thành công của họ không phải tự nhiên mà có. Trong khi đó, Klopp thì lại ngược đời với cách làm việc thiếu hợp lý đó của mình.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X