Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp coi CĐV quan trọng với Liverpool hơn HLV

Thứ Hai 26/02/2024 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Jurgen Klopp, việc một HLV rời đội bóng có thể không tạo ra quá nhiều ảnh hưởng, nhưng khi CĐV không còn ở bên, lúc ấy vấn đề sẽ tới với Liverpool.

Jurgen Klopp chia sẻ sau chức vô địch Carabao Cup

Liverpool dành chiến thắng kịch tính 1-0 trước Chelsea để lên ngôi vô địch Carabao Cup. Sau trận, HLV Jurgen Klopp có chia sẻ rằng đây là danh hiệu đặc biệt nhất của ông. Tuy vậy, ông cũng khẳng định bản thân không mấy để tâm tới di sản của mình ở CLB và coi CĐV có ý nghĩa lớn hơn mình với đội bóng.

Cụ thể, Klopp nói: "Tôi không tới Liverpool để xây dựng di sản của mình, hay điều gì tương tự. Tôi là HLV và tôi tới đây để làm nhiệm vụ của một HLV đơn thuần, đó là dẫn dắt đội bóng. Những gì đã diễn ra trong hơn tám năm rưỡi tôi cầm quyền là không thể thay thế và không thể tái hiện ở bất cứ đội bóng nào khác.

Mọi thứ tôi đã làm được dường như được thiết kế riêng cho tôi và đội bóng. Điều này thật ấn tượng, trong cùng thời gian đó, tôi cũng học được nhiều điều. Tôi nhận ra là việc một HLV đến và đi có thể không tạo ra quá nhiều ảnh hưởng ở một CLB, nhưng nếu CĐV rời bỏ đội bóng, đó sẽ là vấn đề lớn.

Jurgen Klopp coi CĐV quan trọng với Liverpool hơn HLV 1
Liverpool vô địch Carabao Cup 

Chỉ cần CĐV còn ủng hộ, Liverpool sẽ còn bước tiếp. Đây cũng là điều quan trọng nhất. Trận đấu này Liverpool đã chiến thắng và đó là thành tích đáng để ăn mừng. Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra vấn đề mà Liverpool phải đối diện. Trước trận đấu, chúng tôi có vấn đề và mọi thứ thêm xấu khi trận đấu diễn ra. 

Sau khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, có thể thấy cầu thủ của tôi mệt mỏi thế nào. Tôi không dám nói liệu ai còn đủ sức đá trận thứ 4 tới. Nhưng dù sao, đêm nay cũng là đêm không thể quên với cá nhân tôi. Người khác có thấy vậy không tôi không quan tâm, tôi chỉ biết đây là kỷ niệm quá đáng nhớ với tôi.

Tuổi tác không phải điều duy nhất chúng tôi quan tâm trong quá trình xây dựng đội hình. Tôi hiểu rằng Liverpool cần những cầu thủ đủ thể trạng để đá trận chung kết và tôi làm rõ điều này trong buổi tập trước trận. Tôi biết rằng dù mình có để ai đá chính đi nữa thì cũng...sai cả. Vì những câu hỏi kiểu như tại sao ông không chọn cầu thủ này, tại sao ông lại để người kia đá chính chưa bao giờ buông tha tôi.

Sự tiến bộ của những cái tên trẻ như Bobby Clark hay James McConnell rồi Jayden Danns đều thật sự ấn tượng. Tôi bị hút hồn ngay từ giây phút đầu tiên làm việc cùng họ ở buổi tập đội.

Ngoài ra, tôi cũng thấy vinh dự khi được làm việc cùng nhiều cầu thủ khác, những người chưa có cơ hội được ra sân ở trận này, như Lewis Koumas hay Kaide Gordon. Thật đặc biệt khi một đội hình với nhiều cầu thủ kinh nghiệm của Liverpool có sự xuất hiện của dàn sao trẻ kể trên."

Luis Diaz chia sẻ xúc động sau chức vô địch của LiverpoolLuis Diaz chia sẻ xúc động sau chức vô địch của Liverpool
Tiền đạo Luis Diaz muốn dành tặng chức vô địch Carabao Cup của Liverpool cho bố mẹ mình sau khi cả hai trải qua quãng thời gian bị bắt cóc.
VIDEO: Jurgen Klopp: Đây là danh hiệu đặc biệt nhất trong sự nghiệp hơn 20 năm của tôiVIDEO: Jurgen Klopp: Đây là danh hiệu đặc biệt nhất trong sự nghiệp hơn 20 năm của tôi
Sau khi vô địch Carabao Cup - danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2023/24, HLV Jurgen Klopp cho rằng đây là danh hiệu đặc biệt nhất mà ông từng giành được. Lý do là bởi trong tay ông là những chàng trai trẻ tới từ học viện, những người đã thay thế cho những ngôi sao đang bị chấn thương. Nhưng họ đã chiến đấu hết mình để giành danh hiệu cho HLV người Đức.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X