Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp ca ngợi hợp đồng miễn phí chất lượng cao của Liverpool

Thứ Bảy 28/09/2019 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp khẳng định Joel Matip là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của mình tại Liverpool.

Trung vệ người Cameroon góp phần quan trọng vào thành công của Lữ đoàn đỏ thời gian qua và mới được ông thầy khen ngợi.

Matip ngày một thăng tiến


Joel Matip gia nhập Liverpool vào năm 2016 dưới dạng chuyển nhượng tự do. Đó là lúc trung vệ này nói lời chia tay với Schalke, nơi từng đầu quân từ năm 9 tuổi và ra mắt đội 1 năm 18 tuổi.

Jurgen Klopp ca ngợi hợp đồng miễn phí chất lượng cao của Liverpool hình ảnh
Joel Matip ngày một thăng tiến ở Liverpool

Sau một thời gian thích nghi, Matip dần cải thiện phong độ. Cho tới nửa cuối mùa trước, cầu thủ 28 tuổi đã là đối tác tin cậy của Virgil van Dijk ở trung tâm hàng thủ dù Liverpool vẫn còn những Dejan Lovren và Joe Gomez.

Cùng với Liverpool, Matip đã giành chức vô địch Champions League. Sang mùa mới 2019-20, Matip đã xuất phát 5 trong số 6 trận đã qua tại Premier League.

Được Klopp khen ngợi


Jurgen Klopp dành lời khen cho sự cải thiện của Matip kể từ khi tới sân Anfield. HLV người Đức khẳng định đây là một trong những bản hợp đồng chất lượng nhất của mình.

HLV Klopp
Jurgen Klopp dành lời ngợi khen cho học trò

“Đó là những gì xảy ra với những người làm bóng đá, đó là những gì xảy ra với con người”, Klopp nói với các phóng viên khi đề cập về Matip. “Những thách thức bạn có, trong một thế giới lý tưởng, bạn phát triển cùng với nó. Nhưng Matip luôn là một tài năng đáng kinh ngạc, đã chơi ở Bundesliga cho Schalke ở tuổi 18. Điều đó không dễ dàng.”

“Bundesliga có lẽ không được quá coi trọng tại Anh nhưng đó là một giải đấu mạnh mẽ và Matip đã chơi ở đó và khá nổi bật, là trụ cột hàng phòng ngự của Schalke từ sớm. Cậu ấy có chiều cao (1m95) và đó là thế mạnh. Nhưng tôi cũng cao (1m91) và hiểu rằng vấn đề di chuyển gặp hạn chế.”

“Đó là một trong những ví dụ cho thấy bạn phải học hỏi để đối phó với những hạn chế. Tất nhiên, Matip đã trưởng thành và đã cùng đội hoàn thiện qua thời gian.”

Klopp nói thêm: “Trong một thời đại bóng đá với những chi phí chuyển nhượng lớn, việc ký hợp đồng với một cầu thủ như Joel Matip dưới dạng miễn phí là không thể tin được. Đó có thể là một trong những thương vụ tốt nhất chúng tôi đã thực hiện trong những năm qua. Vì vậy, tất cả đều tích cực.”

“Matip và Van Dijk đã chơi nhiều cùng nhau nhưng đôi khi đó là Gomez và Lovren. Chúng tôi đã có những cầu thủ thực sự tốt và không gặp vấn đề gì với vị trí đó. Cảm ơn Chúa!”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X