Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juergen Klopp đến Liverpool: Sao nào sẽ được trọng dụng?

Thứ Sáu 09/10/2015 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Juergen Klopp đã chính thức đồng ý dẫn dắt Liverpool, vậy những ngôi sao nào tại Anfield sẽ được vị chiến lược gia người Đức tin tưởng?


Khi còn dẫn dắt Dortmund, HLV Juergen Klopp thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Nhiều khả năng tại Anfield ông sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật này. Đội hình Liverpool lúc này, vị trí thủ môn có lẽ là dễ xác định nhất khi thủ thành Simon Mignolet đang chơi ổn định. Ở vị trí trung vệ, vị chiến lược gia người Đức ưu tiên sử dụng những cầu thủ có thể hình tốt và lối chơi quyết liệt. Tại Dortmund, đó là Neven Subotic và Mats Hummels khi cả hai trung vệ này đều sở hữu chiều cao 1m91 và chơi vô cùng máu lửa. Ở Liverpool, Dejan Lovren và Kolo Toure có lẽ sẽ không được trọng dụng bởi bộ đôi này thường tỏ ra chậm chạp và thiếu quyết đoán trong những tình huống tắc bóng. Mamadou Sakho và Martin Skrtel là những lựa chọn hợp lý hơn bởi bộ đôi này có thể hình chẳng kém gì Subotic và Hummels. Không những vậy họ cũng chơi rất quyết đoán và dũng mãnh.
Juergen Klopp den Liverpool Sao nao se duoc trong dung hinh anh
Đội hình nhiều khả năng sẽ được Klopp tin tưởng tại Liverpool
Vị chiến lược gia người Đức thích sử dụng những hậu vệ biên có tốc độ và hỗ trợ tấn công tốt. Ở Dortmund đó là Kevin Grosskreutz, Lukasz Piszczek hay Erik Durm. Do đó, chiếu theo tiêu chí này thì rất dễ để nhận thấy Alberto Moreno và Nathaniel Clyne là những cầu thủ sẽ được Klopp tin tưởng. Cả hai cầu thủ này đều sở hữu tốc độ tốt, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Như vậy, hậu vệ trẻ Joe Gomez gần như sẽ không còn chỗ đứng. Cầu thủ sinh năm 1997 vừa thiếu kinh nghiệm lại vừa không có khả năng hỗ trợ tấn công tốt.
HLV Jurgen Klopp nói gì sau khi chính thức trở thành HLV của Liverpool?
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Đức vừa có bài trả lời phỏng vấn đầu tiên sau khi chính thức đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của đội chủ sân Anfield cách...
Khi hai hậu vệ biên thường xuyên băng lên tham gia hỗ trợ tấn công, sẽ phải có người hỗ trợ họ trong việc hỗ trợ phòng ngự nên Klopp có xu hướng sử dụng ít nhất một tiền vệ đánh chặn thực thụ như Sven Bender hay Sebastian Kehl. Ở Liverpool lúc này, Jordan Handerson và Lucas Leiva là 2 cái tên đáp ứng được. Nếu Klopp trọng dụng bộ đôi này thì Joe Allen gần như không còn cơ hội ra sân. Thực tế chứng minh rằng, trong những mùa giải gần đây đóng góp của cầu thủ này cho The Kop gần như là bằng không.
Juergen Klopp den Liverpool Sao nao se duoc trong dung hinh anh 2
Firmino được kỳ vọng sẽ được Klopp hồi sinh
Ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái, Klopp thường xuyên trao cơ hội cho những cầu thủ có xu hướng bó vào trong và chơi tự do như Marco Reus. Trong khi đó, bên cánh phải là những chuyên gia bám biên với tốc độ tốt như Jakub Blaszczykowski hay Pierre-Emerick Aubameyang. Liverpool hiện nay không có nhiều cầu thủ chạy cánh thuần túy chất lượng, nhưng Roberto Firmino lại có sở trường khá giống Reus. Thời gian còn khoác áo Hoffenheim hay trong màu áo ĐT Brazil, cầu thủ sinh năm 1991 cũng đảm nhiệm rất tốt vai trò bám biên trái. Jordon Ibe là một tiền vệ cánh đầy tốc độ và tiềm năng, nhưng anh có lẽ còn quá non để được trao suất đá chính. Bên hành lang cánh phải, James Milner nhiều khả năng sẽ được tin tưởng. Khi còn khoác áo Man City, cầu thủ người Anh cũng chơi rất tốt mỗi khi được bố trí dạt cánh. Cả Firmino và và Milner đều có thể đá tốt ở hai cánh, vậy nên khi cần Klopp dễ dàng hoán đổi vị trí giữa hai cầu thủ này để tạo ra sự đột biến.
“Siêu nhân” tiết lộ sở trường của HLV Jurgen Klopp
Tiền đạo Robert Lewandowski tin tưởng tài năng phát hiện nhân tài trẻ tuổi của HLV Jurgen Klopp sẽ giúp ích cho Liverpool.
Ở vị trí hộ công, tiền vệ Philippe Coutinho, mẫu cầu thủ “số 10” mà Klopp luôn ưa thích, giống như Shinji Kagawa, Mario Goetze hay Henrikh Mkhitaryan. Trong đội hình Liverpool lúc này, Coutinho chính là chân chuyền chất lượng nhất. Vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 nhiều khả năng sẽ không thoát khỏi tay tuyển thủ người Brazil. Vị trí hộ công trong sơ đồ của Klopp không thấp hơn nhiều so với tiền đạo cắm, vậy nên khi cần “Phù thủy nhỏ” cũng có thể đóng vai trò như một “tiền đạo ảo”. Ở vị trí tiền đạo, cựu HLV của Dortmund có trong tay rất nhiều lựa chọn. Đội hình Liverpool có tới 4 cầu thủ có khả năng đá cắm tốt bao gồm Daniel Sturridge, Danny Ings, Divock Origi hay Christian Benteke. Trong số những chân sút này, tiền đạo Sturridge có khả năng ra sân cao nhất. Tiền đạo người Anh đang có phong độ rất cao và còn kết hợp rất tốt với Coutinho ở tuyến dưới.

Tuy nhiên không ngoại trừ khả năng HLV Klopp sử dụng sơ đồ 4-3-3, hệ thống chiến thuật này không ít lần được vị chiến lược gia người Đức sử dụng ngày còn làm việc ở Signal Iduna Park. Sơ đồ này có lẽ sẽ giúp các cầu thủ  Liverpool thích nghi nhanh hơn so với 4-2-3-1, bởi Rodgers cũng từng thử nghiệm nó trước đây. Với sơ đồ này, Sturridge, Benteke và Coutinho nhiều khả năng sẽ là bộ ba tấn công của The Kop. Ở tuyến giữa sẽ là bộ ba Milner, Henderson và Lucas sẽ được tin tưởng.

Video Những bàn thắng đẹp nhất của Roberto Firmino


Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X