Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Juan Matta níu kéo Didier Drogba ở lại Chelsea

Thứ Năm 08/12/2011 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Trước nguy cơ mất đi người đồng đội cực kỳ ăn ý và xuất sắc trên hàng công, Juan Matta đã lên tiếng kêu gọi sự hợp tác giữa Drogba và ban lãnh đạo Chelsea cho một bản hợp đồng mới.

Ở cái tuổi 33, những tưởng "Voi rừng" đã mất  đi sức mạnh, sữ cản lướt cũng như tốc độ và không thể gắn bó lâu dài với môi trường bóng đá đỉnh cao, nhưng với những gì thể hiện trong 2 trận đấu gần đây, 1 bàn chiến thắng 3-0 trước Newcastle, đội bóng được đánh giá cao hơn Chelsea ở thời điểm hiện tại, cú đúp trong chiến thắng 3 sao tương tự trước Valencia giúp Chelsea hùng dũng dành tấm vé chơi tại vòng knock-out với vị trí số 1 BXH. Nhìn cách mà Drogba chơi bóng trong hai trận vừa qua, NHM như được xem một "Voi rừng" nguyện vẹn, trẻ trung và mạnh mẽ dưới thời "Mou đệ nhất".

Mặc dù vẫn chứng minh được tầm quan trọng của mình tại Chelsea, nhưng bản hợp đồng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà với đội bóng thành London sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Giai đoạn đầu mùa, Drogba thiết tha níu kéo một bản hợp đồng mới với Chelsea bấy nhiêu nhưng chỉ nhận được thái độ dửng dưng phía ban lãnh đạo thì bây giờ, tiền đạo 33 tuổi lại dửng dửng bấy nhiêu trước sự níu kéo của Chelsea. Trước nguy cơ bị mất đi một người đồng đội cực kỳ ăn ý và xuất sắc, Juan Matta, người thực hiện 3 đường chuyền thành bàn cho 3 bàn thắng gần nhất của Drogba, đã lên tiếng níu kéo "Voi rừng" ở lại với binh đoàn xanh.

Matta: "Hãy ở lại đi Drogba !"

"Tôi luôn mong muốn Drogba sẽ ký một bản hợp đồng mới với CLB" Matta mở đầu bài phát biểu. "Cậu ấy là một siêu tiền đạo. Không cần phải nói, ai cũng biết cậu ấy quan trọng như thế nào với đội bóng. Cậu ấy chính là phương thuốc chữa trị cơn khủng hoảng của Chelsea. Tôi thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra giữa cậu ấy và ban lãnh đạo đội bóng. Nhưng tôi không muốn mất đi một đồng đội xuất sắc như cậu ấy", tiền về cánh người Tây Ban Nha tiếp lời.

Công bằng mà nói, Drogba có thể đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng không phải vì thế mà Voi rừng đánh mất đi bản năng sát thủ của mình. Có thể hiểu được, giai đoạn xuống phong độ vừa qua của Drogba phần nhiều là do anh không được trọng dụng bởi Villas Boas, và quan trọng hơn là sơ đồ thi đấu của chiến lược gia người Bồ không hợp với phong cách đá của Drogba. Nhưng khi Villas Boas bớt bảo thủ, chịu thay đổi và trả Drogba về vị trí trung phong trong sơ đồ 4-3-3 từng làm nên tên tuổi lẫy lừng của Chelsea, đặc biệt là có nguồn cung đạn đầy đủ từ hai bên cánh với những cái tên cực kỳ ấn tượng như Sturridge và Matta, Drogba đã cho thấy anh chưa phải hết thời. Vì thế, Chelsea nên nhượng bộ Voi rừng trong thương vụ này, bởi lẽ, giống như lời Juan Matta đã nói, Drogba chính là liều thuốc chữa đúng bệnh của Chelsea lúc này.

  • Văn Biển (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X