Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata vẫn chưa hết cay cú vì bị đá khỏi Chelsea

Chủ Nhật 18/10/2015 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Tây Ban Nha tin rằng anh là nạn nhân của Jose Mourinho chỉ vì là mẫu cầu thủ thi đấu sáng tạo.

Juan Mata van chua het cay cu vi bi da khoi Chelsea hinh anh
Tiền vệ Juan Mata đang đạt phong độ cao ở Man United

Ai cũng biết trước khi đầu quân cho Man Utd tháng 1/2014, Juan Mata là người của kình địch Chelsea, thậm chí còn là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng trong 2 mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, vị thế số một của tiền vệ người Tây Ban Nha đã sụp đổ chóng mặt kể từ khi Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge mùa hè 2013. Là mẫu hộ công sáng tạo thuần tuý nhưng triết lý bóng đá của “Người đặc biệt” bắt buộc Mata phải có những kỹ năng phòng ngự cơ bản. Không thể đáp ứng, Mata bị đày ải lên ghế dự bị và cuối cùng cay đắng ra đi chỉ nửa năm sau đó.

Đã gần 2 năm trôi qua kể từ ngày cập bến Old Trafford với mức giá kỷ lục 37,1 triệu bảng nhưng có vẻ tiền vệ Mata của MU vẫn chưa hết cay cú vì những gì Mourinho đối xử với anh ở Chelsea. Cựu ngôi sao Valencia vừa trải lòng về quãng thời gian đáng quên ở Stamford Bridge, nơi mà trước đó không lâu còn xem anh là bất khả xâm phạm.

“Tôi rõ ràng đang tận hưởng cuộc sống ở Manchester tốt hơn nhiều so với khi còn ở London, chỉ cần so sánh số bàn thắng và kiến tạo. Tôi đã đạt được thành tích ở United ngang bằng Chelsea nhưng với số trận ít hơn đến khoảng 30. Những con số, thống kê không thể nói dối. Mặc dù vậy, những cầu thủ sáng tạo có thể làm nên sự khác biệt lại luôn bị chỉ trích đổ lỗi, luôn bị cho là nguồn cơn mỗi khi đội bóng thua trận. Đó là lời giải thích xác đáng cho những gì đã xảy ra cho tôi.”

Juan Mata đúng là đang trải qua những ngày tươi đẹp ở MU khi ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi 18 bàn thắng ở Premier League trong chỉ 57 trận khoác áo Quỷ Đỏ, đối chiếu với đến 82 trận khi còn ở Chelsea. Tháng 9 vừa qua, Mata cũng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất với 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Gia Khoa Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X