Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata và David Luiz: Nỗi kinh hoàng từ những quả đá phạt

Thứ Sáu 05/10/2012 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bây giờ thì đội bóng nào gặp Chelsea cũng sẽ phải dè chừng với 2 cái tên Juan Mata và David Luiz. Có thể 2 cái tên này mới là những cầu thủ đem về đột biến cho Chelsea chứ không phải Eden Hazard hay Fernando Torres.

Trận thắng Arsenal 2-1, Juan Mata đóng góp trong cả 2 bàn thắng cho Chelsea từ những chấm đá phạt cố định. Ở bàn đầu tiên, anh kiến tạo cho Torres ghi bàn. Sau đó, anh ép Koscielny đá phản lưới nhà bằng một cú cứa lòng hết sức khó chịu.

Còn David Luiz, anh đã nã một quả siêu đại bác vào lưới Norsjaelland trong trận đấu tại khuôn khổ Champions League giữa tuần qua. Từ ngày chuyển tới Chelsea, chưa bao giờ Luiz cho thấy khả năng đá phạt của mình, chỉ cho đến khi anh bắn một quả pháo hạng nặng vào đối thủ 2 ngày trước, người ta mới tròn mắt ngạc nhiên vì khả năng đá phạt tuyệt vời của hậu vệ này.

Tuy nhiên 2 cái tên này phải cạnh tranh hết sức khốc liệt cho vị trí đá phạt tại Stamford Bridge. Ở Chelsea, không chỉ có Mata và Luiz biết sút phạt, nên nhớ họ còn Lampard, Hazard, Oscar, Marin, thậm chí là Ivanovic, Torres hay Sturridge. Những cái tên này đều có khả năng sút phạt không kém gì Luiz và Mata.

Arsenal chết vì hai quả đá phạt của Juan Mata
Mata - một trong những cây sút phạt hay nhất Premier League hiện tại


Nhận thức được điều đó, Luiz phát biểu: " Tôi đã có một pha đá phạt tốt trong trận đấu giữa tuần. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng thực hiện nhiều quả phạt hơn nữa. Tuy nhiên ở Chelsea, chúng tôi có Juan (Mata) và Frank (Lampard) làm điều đó đều đặn trong những buổi tập."

Để thể hiện sự quyết tâm và sẵn sàng tranh giành một vị trí đá phạt trong đội hình Chelsea, anh nói tiếp: " Tôi rất tự tin khi sút phạt. Nếu bạn có đầy đủ sự tự tin khi dứt điểm, bạn sẽ thành công."

Còn với Mata, người chuyên sút phạt ở Chelsea, anh đánh giá nhiệm vụ này đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Mata cho biết: " Ai là người sút phạt tùy thuộc vào việc quả phạt được đặt ở cánh nào. Nếu quả đá cần một người thuận chân trái, tôi sẽ lĩnh nhiệm vụ. Nếu là các quả phạt yêu cầu một cầu thủ thuận chân phải, đó có thể là David (Luiz) hay bất kì ai."

" Tôi rất vui nếu đội bóng có thể ghi bàn đều đặn thông qua những quả đá phạt, trong mọi trận đấu chúng tôi tham dự. " - Mata nói tiếp - " Chúng tôi có David, Frank và Eden Hazard, chưa kể cả tôi nữa. Chelsea có những cầu thủ rất giỏi thực hiện những tình huống cố định và đó sẽ là niềm hi vọng lớn của chúng tôi trong các trận đấu."

Đứng đầu BXH Premier League, chơi thuyết phục tại Champions League, có vẻ như Di Matteo đang sẵn sàng cho một mùa bóng thành công.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X