Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata: Và con tim đã vui trở lại

Chủ Nhật 30/03/2014 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận thứ 10 khoác áo Manchester United ở Premier League, Juan Mata đã tìm thấy niềm vui, khi giải tỏa sức ép để có bàn thắng đầu tiên cho “Quỷ đỏ”.

Những ngày dài áp lực

Juan Mata đã có những tháng ngày rất đáng quên ở Chelsea, khi HLV Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge cầm quân. Trong chiến thuật của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Mata không có chỗ. Một phi vụ lịch sử được thực hiện, đưa Mata từ Stamford Bridge sang Old Trafford. Tổng chi phí là 37,1 triệu bảng (tương đương 45 triệu euro), một con số vượt qua tất cả những thương vụ mua sắm trong lịch sừ M.U.

Niềm vui đã đến với Mata, khi anh sút tung lưới Villa
Niềm vui đã đến với Mata, khi anh sút tung lưới Villa

Trong bối cảnh David Moyes gặp rất nhiều khó khăn trên băng ghế huấn luyện, và M.U chìm trong cuộc khủng hoảng nặng nề, công thêm việc van Persie chấn thương triền miên, Mata được xem như một đấng cứu thế cho “Quỷ đỏ”.

Ngay sau khi hoàn tất hợp đồng kỷ lục, Mata đã chính thức ra mắt trong trận thắng Cardiff City 2-0. Dù không ghi bàn, nhưng Mata đã tham gia tích cực vào lối chơi, và được chào đón nồng nhiệt từ các CĐV M.U. Tuy nhiên, kể từ đó là một Mata nhạt nhòa. David Moyes đã không biết cách khai thác các điểm mạnh của tiền vệ công người Tây Ban Nha. Đồng thời, bản thân anh chịu quá nhiều áp lực.

Có quá nhiều kỳ vọng rằng Mata sẽ đưa M.U thoát khỏi cuộc khủng hoảng. Bóng đá không chỉ có một người, mà là cuộc chơi của tập thể. David Moyes và M.U đã vô tình đặt lên vai Mata sức ép khủng khiếp, để rồi anh không là chính mình trong thời gian dài.

3 pha kiến tạo của Mata trong 9 trận đầu tiên với M.U là quá ít.

Và con tim đã vui trở lại

Trận thứ 10 của Mata ở Premier League với M.U là một hình ảnh khác. David Moyes đã bố trí Mata rất linh hoạt, bên cạnh Kagawa và Rooney – người đá cao nhất đội hình “Quỷ đỏ”. Mata đã thực sự kết nối được cùng các đồng đội. “Số 8” phối hợp rất nhịp nhàng với Kagawa, ngôi sao mà Moyes đã bỏ rơi kể từ khi lên thay Sir Alex. Sự hỗ trợ của cựu cầu thủ Chelsea với Rooney cũng rất tốt.

Có thể nói, khi được Moyes trả về vai trò của một người giữ vai trò trung tâm chiến thuật, Mata đã bùng nổ ngoạn mục. Chính cầu thủ 25 tuổi này đã xâm nhập vòng cấm, mang về quả phạt đền để Rooney thực hiện chính xác.

Với M.U, đó là pha bóng quan trọng. Từ chỗ bị dẫn trước, đội quân của Moyes lật ngược tình thế ngay khi hiệp thứ nhất chuẩn bị khép lại. Nhờ vậy, “Quỷ đỏ” bước vào hiệp hai với niềm tin được đảy lên rất cao. Khi mọi thứ đã được kiểm soát, Mata đã có bàn thắng đầu tiên cho M.U. Một bàn thắng để anh rũ bỏ tất cả áp lực cho bản thân, và dập tắt ý chí chiến đấu của Aston Villa. Con tim Mata đã tìm thấy niềm vui.

Giữa tuần sau, Mata không thể tham dự trận đấu với Bayern Munich. Nhưng chính màn trình diễn mà anh vừa thể hiện tại Old Trafford sẽ tiếp thêm niềm tin cho các đồng đội, với hy vọng tạo bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Champions League.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X