Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata và chiếc áo đội tuyển: Có cũng được, không có cũng chẳng sao

Thứ Hai 22/10/2012 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Rất nhiều người đến giờ này vẫn đang đặt ra câu hỏi cho HLV Del Bosque là tại sao không triệu tập Juan Mata trong đợt tập trung vừa rồi, khi cầu thủ đang khoác áo Chelsea đang thăng hoa để giúp The Blues bay cao trên ngôi đầu bảng Premier League. Còn với Mata, cầu thủ nhỏ con này không cần hỏi trực tiếp bằng lời mà bằng những bàn thắng.

Tây Ban Nha đang có một thế hệ tài năng, điều đó thể hiện một cách quá rõ ràng khi họ thống trị châu Âu ở hai mùa Euro liên tiếp (2008, 2012) và xen kẽ vào đó là một lần đứng trên đỉnh thế giới (2010). Nhưng những điều đó chưa nói lên tất cả, khi Tây Ban Nha còn đang nổi tiếng với việc quá thừa thãi nhân tài. Những Santi Cazorla, Arteta hay Juan Mata đều được đánh giá là những ngôi sao lớn nhưng tựu chung đến lúc này, họ vẫn không được HLV Del Bosque ngó ngàng tới trong chiến dịch chuẩn bị cho World Cup 2014. Điều đó cũng là dễ hiểu khi Del Bosque đang có quá nhiều những sự lựa chọn khác có chất lượng tốt hơn hoặc tương đương.

Juan Mata đang thăng hoa trong màu áo Chelsea
Juan Mata đang thăng hoa trong màu áo Chelsea

Nếu Arteta và Cazorla không khiến nhiều người ngạc nhiên khi không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Del Bosque ở đợt tập trung vừa rồi thì với Juan Mata lại là một câu chuyện khác. Ai cũng biết chàng tiền vệ nhỏ con này đang là mắt xích quan trọng ở Chelsea - ĐKVĐ châu Âu và cũng là câu lạc bộ đang đứng chễm trệ ở ngôi đầu bảng Premier League. Thế mà Del Bosque chẳng thèm ngó tới Juan Mata trong đợt tập trung đội tuyển vừa rồi. Lí do được đưa ra là bởi Del Bosque vẫn muốn tin dùng những cầu thủ đã tạo dựng lòng tin của ông từ trước kia như Iniesta, David Silva,... còn một cầu thủ có ít cống hiến cho đội tuyển Tây Ban Nha như Juan Mata thì còn phải chờ những cơ hội sau này.

Trả lời cho HLV Del Bosque, Juan Mata chỉ chọn cách im lặng và "tôn trọng quyết định của huấn luyện viên". Thay vì trả lời bằng miệng về khả năng, Juan Mata chọn cách thể hiện trên sân cỏ - một cách làm khôn ngoan hơn rất nhiều. Từ đầu mùa giải đến giờ, Mata vừa làm tròn vai trò của một cầu thủ sáng tạo với 7 đường chuyền thành bàn, vừa làm thay cả công việc của những tiền đạo khi ầm ầm "nổ súng" với 6 pha lập công trong màu áo Chelsea. Đấy, giờ thì sẽ có vô số cái miệng khác hỏi Del Bosque hộ Juan Mata rằng tại sao lại không trao cơ hội cho một cầu thủ đang có phong độ đỉnh cao đến như thế?

Còn về phần mình, Juan Mata tiếp tục chọn cách né tránh vấn đề khi khẳng định chỉ muốn thi đấu cho thật tốt, còn chuyện được gọi vào tuyển Tây Ban Nha hay không thì... không cần quan tâm:" Tôi chỉ quan tâm đến việc cải thiện phong độ trong màu áo Chelsea. Tôi chỉ muốn làm hết sức mình cho câu lạc bộ và tôi cảm thấy hạnh phúc ở thời điểm hiện tại".

Juan Mata vừa góp công vào chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Tottenham trong trận derby thành London với hai bàn thắng và một đường chuyền thành bàn. Nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ thế này, có lẽ Juan Mata sẽ được HLV Del Bosque trao cơ hội trong đợt tập trung tiếp theo vào năm sau.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X