Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata: Tottenham giỏi, nhưng Chelsea sẽ thắng trong cuộc đua Champions League

Thứ Ba 07/05/2013 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Juan Mata tự tin rằng Chelsea đã sẵn sàng để thắng trận "chung kết" trong cuộc đua Champions League, và đảm bảo một vị trí trong top 4 để tham dự đấu trường cao nhất châu Âu mùa tới.

Chiến thắng trước chính Tottenham vào thứ Tư tới đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ đảm bảo được một vị trí được dự Champions League mùa tới, với lợi thế cả về điểm số lẫn hiệu số bàn thắng thua. Nếu The Blues vượt qua Spurs, họ sẽ để lại chính đối thủ này và Arsenal tranh giành nhau tấm vé còn lại đi châu Âu mùa tới.

Mata, người vừa đem lại chiến thắng quý như vàng cho Chelsea trước nhà tân vô địch Manchester United vào hôm chủ nhật bằng bàn thắng ở phút 87, cho biết anh tin rằng đội bóng của anh sẽ cán đích ở vị trí thứ 3 một cách vô cùng chắc chắn: "Đó là một trận đấu khó khăn về cả thể lực và chiến thuật. Chúng tôi biết rằng đó là trận chung kết với mình, và có vẻ như chúng tôi đang phải đối mặt với 2 trận chung kết liền nhau: trước United và Tottenham tuần tới. Nếu chúng tôi thắng 2 trận này, chúng tôi sẽ ở gần tấm vé dự Champions League hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã thực hiện được 1 nửa điều đó."

Juan Mata
Juan Mata tin rằng chính anh và Benitez sẽ đưa Chelsea tới Champions League mùa sau

"Tottenham là một đội bóng tốt, họ chiến thắng liên tục để đảm bảo được tốc độ bám đuổi chúng tôi và Arsenal. Chúng tôi là 3 đội bóng chiến đấu cho 2 vị trí, và lúc này Chelsea lại một lần nữa đứng thứ 3. Thứ Tư tới gặp Tottenham, chúng tôi sẽ được đá tại sân nhà và điều này là một lợi thế rất lớn. Tôi tin chúng tôi sẽ thắng và đến với Champions League mùa sau."

Sau khi chạm trán Spurs, The Blues sẽ còn 2 trận đấu nữa để khép lại Premier League mùa này: làm khách tại Aston Villa và sau đó Everton ở ngày cuối cùng của mùa giải. Giữa 2 trận đấu đó là trận chung kết Europa League ở Amsterdam vào giữa tuần. "Nếu chúng tôi có thể đoạt được Europa League và xếp thứ 3 tại Premier League, đây sẽ là một mùa giải tuyetj vời: có danh hiệu và được quyền chơi ở Champions League năm sau." - Mata phát biểu, và anh hiểu rằng chỉ có vị trí thứ 3 mới giúp cho Chelsea tránh phải đi play-off để tham dự Champions League. Đội xếp thứ 4 sẽ phải đá vòng loại thứ 3 để chính thức được quyền tham dự giải đấu cao nhất châu Âu.

Tottenham sẽ hành quân đến Stamford Bridge với Gareth Bale, cầu thủ vừa có được cú đúp xuất sắc nhất năm, người đang tiếp tục một phong độ hủy diệt bằng việc đã nổ súng ở 5 trong 6 trận gần nhất của Tottenham, bao gồm cả trận thắng quan trọng trước Southampton hôm thứ Bảy. "Với tôi, Gareth là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" - Mata tiếp tục - "Không chỉ ở Anh, không chỉ ở châu Âu, mà là trên toàn thế giới. Cậu ấy có khả năng định đoạn trận đấu, và cuối tuần vừa rồi cậu ấy lại một lần nữa thực hiện được điều đó. Cậu ấy có tốc độ, kĩ thuật, cậu ấy khỏe và còn rất trẻ. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời ở thời điểm hiện tại và có một tương lai rực rỡ phía trước."

Không chỉ có Bale, Andre Villas-Boas cũng có thể là một "ngòi nổ" trên băng ghế HLV của Spurs, Mata cho biết. Đây sẽ là lần đầu tiên ông trở lại Stamford Bridge sau khi bị chính đội bóng nhà giàu thành London sa thải với tư cách HLV hồi năm ngoái. Với Mata, anh tin rằng chiến lược gia người BĐN sẽ nhận được sự đón tiếp nồng hậu: "Ông ấy đã nỗ lực hết sức mình khi còn dẫn dắt đội bóng, và với cá nhân tôi, ông ấy chính là người đồng hành khi cả 2 chúng tôi cùng nhau cập bến Chelsea trong cùng 1 thời điểm. Ông ấy đã cho tôi sự tự tin, và bản thân ông ấy cũng là một người hết sức tuyệt vời. Hồi tôi mới tới, Andre đã giúp tôi ổn định cuộc sống, và đương nhiên rồi, ông ấy là một HLV tài ba."

Khen ngợi Tottenham hết lời nhưng Mata vẫn tin rằng với lợi thế sân nhà, Chelsea sẽ giành được 3 điểm trước Gà trống, từ đó chạm 1 tay vào tấm vé dự Champions League. Theo quan điểm của tiền vệ mang áo số 10, dù Tottenham có rất giỏi, nhưng họ không có Rafael Benitez trên băng ghế chỉ đạo. "Ông ấy đã giành chiến thắng ở nhiều cấp độ với nhiều cấp độ khác nhau, và bây giờ ông ấy có thể giúp chúng tôi thắng mọi trận đấu. Bây giờ hãy chờ đợi xem cái gì sẽ diễn ra vào trận chung kết tuần tới. Chúng tôi có nhiềm vụ chiến thắng một tập thể mạnh với những cá nhân xuất sắc, nhưng với một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới, chúng tôi sẽ thắng."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X