Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata "phớt lờ" ông thầy Jose Mourinho

Thứ Bảy 28/09/2013 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Juan Mata vừa lên tiếng khẳng định anh sẽ không lãng phí thời gian lo lắng tới chuyện Mourinho nghĩ gì về mình.

Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea 2 mùa giải gần nhất đã đánh mất vị trí của mình sau sự có mặt của tân HLV Jose Mourinho ở CLB mới.  Trong 2 năm đó, Mata đã thực hiện vô số đường kiến tạo và các pha bóng phát động tấn công. Mata cũng là người chơi nhiều trận nhất cho Chelsea, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác. Vai trò không thể thay thế của anh đã thay đổi chóng mặt sau sự xuất hiện của Mourinho.

Mata không quan tâm tới Mou
Mata không quan tâm tới Mou

Mối quan hệ giữa cả hai bên đã ngày càng xấu đi khi Mourinho tuyên bố Oscar mới là số 10 của ông và Mata sẽ phải thích nghi với lối chơi mới. Dù vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn tìm được sự thông cảm từ các đồng đội và CĐV. Không ít CĐV Chelsea đã nói chuyện với Mata trên đường để bày tỏ tầm quan trọng của anh với họ. Vấn đề lớn nhất với Mata lúc này chỉ là Mourinho.

Mata chia sẻ: “Bạn không thể lãng phí thời gian vào việc người khác nghĩ gì về mình, về những gì người khác nói hoặc những gì bạn đọc được. Tôi luôn nghĩ rằng ‘mình đang tập luyện hết mình, tôi sẽ cố gắng để có thể thi đấu với tất cả khả năng’. Đó là mục tiêu của tôi: duy trì những gì tôi đã làm được ở CLB này trong suốt 2 mùa giải qua.”

Tiền vệ sáng tạo người Tây Ban Nha mới đá chính 2 trận ở Premier League mùa này. Mata tiếp tục: “Hai mùa bóng trước, tôi cảm thấy mình thực sự được các CĐV yêu quý. Tôi sẽ luôn biết ơn vì điều đó. Hôm trước, tôi đã thấy rất xúc động khi mình đang khởi động và các khán đài thì hát vang. Người hâm mộ là điều quan trọng nhất với tôi.”

Mata sẽ rất muốn tìm lại cảm hứng và chứng minh năng lực trước Spurs vào đêm nay. Mùa trước, anh đã lập một cú đúp vào lưới Tottenham. Dù vậy, Mata sẽ phải chờ quyết định của Jose Mourinho. “Tôi có thể thi đấu như một số 10 hoặc đá dạt biên. Tôi sẽ thi đấu ở bất kì vị trí nào mà ông ấy (Mourinho) yêu cầu. Tôi còn trẻ và vẫn có thể tiến bộ. Mùa giải trước là mùa bóng tốt nhất trong sự nghiệp của tôi, nhưng tôi vẫn có thể chơi tốt hơn.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X