Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata mùa tới: Bùng nổ được không?

Thứ Bảy 11/07/2015 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi chuyển tới Old Trafford, phong độ của tiền vệ Juan Mata đang tốt dần lên. Mùa tới M.U nuôi hy vọng vô địch Premier League, bởi vậy vai trò của ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ nặng nề hơn rất nhiều.


Từng được coi là bản hợp đồng thất bại dưới triều đại HLV David Moyes, thế nhưng màn trình diễn ở mùa giải vừa qua có thể thấy rằng vì sao anh từng được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc hàng đầu Premier League, và từng được các fan hâm mộ Chelsea bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất câu lạc bộ hai mùa giải liên tiếp. Mùa giải 2014/15 thực sự là mùa giải đáng nhớ với Juan Mata, đã có lúc anh thường chỉ được vào sân thay người trong những phút cuối cùng, một vị thế thậm chí chẳng bằng một cầu thủ “dự bị chiến lược”. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1988 cho thấy anh nắm bắt cơ hội tốt như thế nào khi được sử dụng. Khi Di Maria sa sút, Mata lập tức tỏa sáng qua đó trở thành lựa chọn số 1 ở vị trí chạy cánh bên hành lang cánh phải. Rất nhiều trận đấu Mata tỏa sáng đem về những điểm số quan trọng cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Trong đó phải kể đến màn siêu trình diễn của Mata với cú đúp bàn thắng, trong đó có một siêu phẩm trong trận thắng Liverpool 2-1 vào ngày 22/03. Chiến thắng ngay tại Anfield được coi mang tính quyết định giúp Quỷ đỏ vượt mặt The Kop trong cuộc đua giành suất vào Top 4 Premier League chung cuộc.
MU dat muc tieu vo dich Premier League 201516 Cho Mata toa sang hinh anh
Mata đã chơi rất tốt ở mùa giải 2014/15
Những thông số của Mata ở mùa giải vừa qua cũng vô cùng ấn tượng. Cầu thủ 27 tuổi có được 9 bàn thắng tại Premier League và trở thành tay săn bàn thứ 3 của Man đỏ. Tiền vệ người Tây Ban Nha có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89,46%, xếp thứ 3 trong danh sách những chân chuyền tốt nhất của M.U. Ngoài ra, Mata cùng Di Maria dẫn đầu với 51 lần tạo ra cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Cựu cầu thủ Valencia cũng trở thành ngôi sao chăm chỉ nhất M.U khi di chuyển trung bình 11.345m trên mỗi 90 phút. Với những gì đã trình diễn ở mùa giải vừa qua, Mata được kỳ vọng rất lớn ở mùa giải tới. Nhất là trong bối cảnh Di Maria sa sút và chưa biết khi nào có thể trở lại. M.U đặt mục tiêu vô địch Premier League 2015/16, bởi vậy vai trò của Mata sẽ còn lớn hơn rất nhiều.

Mùa tới đã là mùa giải thứ 3 của Mata tại Old Trafford. Anh cũng đã trải qua một mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal, bởi vậy những bài giáo án về chiến thuật đã được tiền vệ người Tây Ban Nha thấm nhuần. Cầu thủ 27 tuổi cũng không còn phải bỡ ngỡ khi phải thi đấu ở những vị trí không phải sở trường, hoặc thi đấu trong những sơ đồ lạ lẫm. Mùa giải vừa qua, Mata đã có tới 33 lần ra sân tại Premier League nên hẳn đã hiểu rất rõ những đồng đội, đặc biệt thi đấu ở tuyến giữa như Ander Herrera hay Marouane Fellaini. Rất nhiều trận đấu bộ ba này thi đấu ấn tượng, trong đó phải kể đến chiến thắng trước Tottenham vào ngày 15/03. Trận đó, Mata cùng Herrera và Fellaini
đã có một sự phối hợp ngọt ngào giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ 3-0. Đó được đánh giá là trận đấu hay nhất của M.U ở mùa giải trước. Với sự am hiểu về nhau sau một thời gian gắn bó, sự kết hợp giữa những cầu thủ này ở mùa tới sẽ còn gắn kết hơn nữa.
Juan Mata mua toi Bung no duoc khong hinh anh 2
Mùa tới vai trò của Mata sẽ lớn hơn rất nhiều
Vấn đề đau đầu với HLV Van Gaal là sử dụng Mata ở vị trí nào ở mùa giải tới một cách hợp lý nhất. Vị trí phù hợp nhất với Mata lúc này là chạy cánh phải. Mùa giải vừa qua, phần lớn thời gian tuyển thủ người Tây Ban Nha chơi ở vị trí này và anh cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Mata cũng có thể đá tốt ở vị trí hộ công, điển hình trong chiến thắng trước 3-0 trước Liverpool tại Old Trafford, Mata đá hộ công cho James Wilson và Robin van Persie. Cầu thủ 27 tuổi đã chứng tỏ khả năng của mình bằng một bàn thắng và một pha kiến tạo.

M.U đã chiêu mộ thành công Depay, tuyển thủ người Hà Lan cũng chơi rất đa năng. Bởi vậy khả năng Mata phải hy sinh ở mùa giải tới là khá cao. Nhưng ngay từ khi còn chơi bóng ở lò trẻ Real Madrid, Mata đã thể hiện tính nết này. Anh vốn là một tiền đạo. Nhưng khi Castilla có Alvaro Negredo cao to lực lưỡng, săn bàn hay thì Mata sẵn sàng lùi lại chơi hộ công phía sau. Khi nhận thấy khó cạnh tranh suất đá chính giữa dàn sao Real, Mata nhanh chóng nhận lời sang Valencia không chút xấu hổ, dù anh từng là Vua phá lưới giải U19 châu Âu năm 2007. Tại Valencia, HLV Ronald Koeman chỉ định anh chạy cánh trái do Vicente chấn thương còn Miguel Angel Angulo nổi loạn, anh cũng gật đầu. Tại Chelsea cũng rất nhiều lần anh vui vẻ dù phải chơi trái vị trí sở trường. Sử dụng Juan Mata thế nào để hiệu quả nhất không phải là một bài toán quá nan giải. Trao cho anh niềm tin, sự cơ động của những vệ tinh xung quanh anh, biến Mata thành trung tâm trong các pha lên bóng thì chắc chắn bàn thắng và những pha chuyền bóng thông minh mà anh đã tạo ra sẽ thường xuyên xuất hiện

Mata đang chơi tốt dần lên trong màu áo M.U, sau mùa giải 2014/15 khá thành công cầu thủ 27 tuổi đang được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải tới. Sau một thời gian chơi bóng tại Old Trafford, đã đến lúc Mata phải chứng minh khả năng của mình. Tuyển thủ người Tây Ban Nha cần phải lấy lại cảm giác bóng tốt nhất như thời gian còn khoác áo Chelsea, nếu làm được điều đó dù HLV Van Gaal có chơi với sơ đồ như thế nào anh vẫn trở thành nhân tố không thể thay thế.

Video Juan Mata sở hữu bàn thắng đẹp nhất M.U mùa giải 2014-2015


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X