Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata chỉ ra điều ý nghĩa hơn cả bàn thắng trong trận chung kết

Thứ Tư 28/08/2019 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ của Manchester United, Juan Mata tin rằng các cầu thủ nên sử dụng sự nổi tiếng của mình để lên tiếng về các vấn đề xã hội.

Juan Mata cho rằng các cầu thủ bóng đá phải có trách nhiệm lên tiếng và sử dụng tiếng nói của mình cho những điều tích cực.

Mata đã làm đúng những gì tâm nguyện bằng cách sáng lập dự án từ thiện “Common Goal” và ngày một có sức lan tỏa. Đã có nhiều tên tuổi trong làng bóng đá hưởng ứng tiền vệ 31 tuổi bao gồm cả Mats Hummels, Giorgio Chiellini và Alex Morgan.

Juan Mata chỉ điều ý nghĩa hơn cả bàn thắng trong trận chung kết hình ảnh
Juan Mata chỉ ra trách nhiệm của các cầu thủ với xã hội

“Có một thực tế rằng bóng đá gắn với rất nhiều tiền. Đối với tôi, vấn đề không phải là như vậy”, Mata nói trong một cuộc phỏng vấn với ESPN. “Đó hoàn toàn không phải là vấn đề vì bóng đá tạo ra rất nhiều thứ cho thế giới, rất nhiều đam mê.”

“Vì vậy, thật bình thường khi một thứ gì đó lớn lao tạo ra nhiều tiền. Nếu chúng ta có thể sử dụng một phần số tiền đó để thực sự đầu tư vào bóng đá, nhưng trong một loại bóng đá khác, đó là bóng đá xã hội, thì tôi nghĩ nó có ý nghĩa rất lớn.”

Ngoài mặt tài chính, Mata cũng tin rằng các cầu thủ bóng đá nên có trách nhiệm với xã hội và dùng tiếng tăm để góp phần vào những điều mang tính tích cực. “Tôi nghĩ vẫn có những người nghĩ rằng: Tại sao cầu thủ bóng đá lại phải nói về những điều này”, tiền vệ người Tây Ban Nha nói thêm.

“Tại sao không? Đó là quan điểm của tôi. Tôi rất hạnh phúc khi trở thành một cầu thủ bóng đá. Tôi rất vui vì đã chơi nhiều trận đấu và giành được một số danh hiệu quan trọng. Tôi cảm thấy rất vinh dự và may mắn về điều đó và hy vọng có thể giành được nhiều hơn nữa.”

“Nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể đóng góp nhiều hơn nữa, theo một cách nào đó. Khi bạn ở trong một nghề như thế này, bạn có trách nhiệm với rất nhiều người theo dõi bạn, rất nhiều người theo dõi trận đấu.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X