Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata: Man Utd vẫn còn cơ hội vô địch Premier League

Thứ Ba 28/01/2014 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bất chấp khoảng cách lên tới 14 điểm so với đội đầu bảng Arsenal, tân binh của Man Utd vẫn tin rằng đội bóng của anh hoàn toàn đủ khả năng để vô địch Premier League mùa bóng năm nay.

Mata đã chọn số 8
Mata tin rằng Man Utd vẫn có thể vô địch Premier League

Phát biểu đầu tiên của Juan Manuel Mata từ khi chuyển tới Old Trafford mang tính khích lệ các đồng đội và có phần... xã giao: anh đã khẳng định cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của Quỷ Đỏ thành Manchester dù cho lúc này David Moyes cùng các học trò đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH và top 4 còn là một mục tiêu gì đó quá xa vời. Ngay cả các Manucians bây giờ cũng chỉ trông mong trong phần còn lại của mùa giải, Man Utd sẽ thể hiện tốt, bộc lộ được bản lĩnh và cái uy đã từng rất mạnh mẽ của họ ở giải đấu này; chứ không đặt nặng về mặt danh hiệu hay lọt vào top này top khác. 14 điểm là khoảng cách quá lớn cho tham vọng vô địch của Man Utd, trong khi họ càng ngày càng tụt sâu, còn bộ 3 Manchester City, Chelsea và Arsenal không biết đến hòa và thua.

Tiền vệ trị giá 37.1 triệu bảng, trái lại, rất lạc quan vào tương lai kết quả của đội bóng: "Thành thực mà nói, điều mà tôi thích nhất ở Manchester United là tính cách của họ. Tôi nghĩ rằng các đội bóng khác khi ở một vị trí thấp trên BXH, họ sẽ cảm thấy rất khó để trở lại và leo lên ngôi đầu. Còn Manchester United, họ hoàn toàn có thể làm được điều đó: tháng này, họ xếp giữa BXH, tháng sau, người ta đã thấy họ ở tốp đầu. Đội bóng đã quen với việc chiến đấu cho đến tận hơi thở cuối cùng, không chỉ để giành lấy kết quả, mà còn thể hiện bản lĩnh của mình. Đó là hình ảnh trong mắt tôi về Man Utd trước khi đến đây: chiến đấu để chiến thắng, cho các danh hiệu, và luôn luôn trở lại trong những thời khắc mà không ai nghĩ là họ có thể."

Cựu tiền vệ của Valencia cũng nhân cơ hội này để trải lòng về đội bóng cũ Chelsea, nhấn mạnh rằng 6 tháng cuối cùng của anh tại Stamford Bridge là một chặng đường rất khó khăn trong sự nghiệp của anh. Mata cho biết: "6 tháng cuối cùng ở Chelsea tôi đã không được thi đấu nhiều như tôi mong đợi, nhưng dù gì thì tôi cũng tôn trọng Jose Mourinho, một HLV xuất sắc của bóng đá thế giới. Tôi cũng tôn trọng những người đồng đội của tôi nữa."

"Tôi đã rất cố gắng trong từng trận được ra sân, cháy hết mình trong những buổi tập. Tuy nhiên, lúc này thì tôi đã là người của Man Utd, nơi có thể đem lại cho tôi điều kiện tuyệt vời để tiếp tục sự nghiệp của mình."
  • Thành Nguyễn
  

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X