Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata khiến trọng tài số một nước Anh phải ra đi

Thứ Hai 20/02/2017 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một nguyên nhân được tiết lộ sau khi Matt Clattenburg bất ngờ bỏ việc sang Trung Đông, và đó là rắc rối cách đây hơn 4 năm với ngôi sao Man Utd khi đó còn khoác áo Chelsea.

Premier League vừa phải đón nhận một cú sốc lớn khi Matt Clattenburg, trọng tài được đánh giá hàng đầu nước Anh và thế giới thời điểm hiện tại, bất ngờ tuyên bố bỏ việc để đến với “miền đất hứa” Saudi Arabia, nơi ông sẽ hưởng mức lương lên đến 500.000 bảng/năm. Sự vụ diễn ra không lâu sau trận Arsenal 2-0 Burnley, khi Clattenburg có một ngày cầm còi đầy tranh cãi khi công nhận bàn thắng mở tỷ số bằng tay của Alexis Sanchez và sau đó phải lên tiếng xin lỗi kẻ thua cuộc tức tưởi.

Có không ít uẩn khúc đằng sau quyết định quá chóng vánh của Clattenburg, không chỉ bởi ông muốn cải thiện chế độ đãi ngộ khiêm tốn khoảng 200.000 bảng/năm ở Anh. Theo đó, “vua áo đen” 42 tuổi này có mâu thuẫn nặng nề với chủ tịch hội đồng trọng tài của FA là David Elleray, người được cho là không muốn Clattenburg cầm còi những trận đấu quan trọng, như 2 trận chung kết Champions League và Euro năm 2016 vừa rồi.

Juan Mata khien trong tai so mot nuoc Anh phai ra di hinh anh
Trọng tài Clattenburg đã manh nha ý định rời bỏ Premier League từ hơn 4 năm trước, khi không được ủng hộ trước cáo buộc xúc phạm Mata và Mikel trong trận Chelsea 2-3 MU

Tuy nhiên, vừa xuất hiện thêm một nguyên nhân dẫn đến sự ra đi đột ngột của Clattenburg và nó liên quan trực tiếp đến tiền vệ Juan Mata của Man Utd. Quay trở lại thời điểm tháng Mười 2012 khi Mata còn khoác áo Chelsea và trong cuộc chạm trán với chính MU, Clattenburg đã bị cáo buộc lăng mạ anh là “thằng Tây Ban Nha mất dạy”, bên cạnh thái độ phân biệt chủng tộc “đồ con khỉ” với John Obi Mikel. Đó cũng là một trận cầm còi gây tranh cãi của Clattenburg với các quyết định có lợi giúp Quỷ Đỏ giành chiến thắng 3-2 trên sân khách.

Vụ lùm xùm khiến Chelsea và Clattenburg lôi nhau ra tòa kiện cáo và sau cùng, trọng tài số một nước Anh được xử trắng án khi không thể tìm ra bằng chứng xác thực. Mặc dù vậy qua chuyện này, Clattenburg ý thức được mình rằng mình hoàn toàn cô độc, không được ai ủng hộ kể cả Hiệp hội Trọng Tài Chuyên Nghiệp Proffessional Game Match Officials Limited – tổ chức đào tạo và cung cấp trọng tài độc quyền cho Premier League.

Cựu trọng tài Keith Hackett chia sẻ: “Đó là tin xấu với giới trọng tài ở Anh. Premier League đã mất đi trọng tài giỏi nhất thế giới. Clattenburg mới 41 tuổi và còn 9 năm ở phía trước để hành nghề. Tuy nhiên, ông ấy chẳng phải trọng tài duy nhất rời bỏ Premier League sớm. Howard Webb và Mark Halsey đều thôi việc rất sớm và bạn phải đặt câu hỏi rằng tại sao lại như vậy. Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra?”

“Tôi nghĩ chuyện này là do sự quản lý yếu kém. Có những sự cố xảy ra nhưng PGMOL đã không hỗ trợ các trọng tài và làm sáng tỏ các quyết định mà họ đáng ra phải làm. Mark cảm thấy sau vụ việc liên quan đến Juan Mata, không có ai đứng về phía mình. Ông ấy đã bị mắc kẹt trong vụ việc đó. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Clattenburg ở thời điểm ấy.”

“Tôi cảm thấy Clattenburg ra đi vì không ai từ PGMOL đã giúp đỡ ông ấy và làm sáng rõ các quyết định. Có những thời điểm mà trọng tài cần một cuộc gọi điện thoại, họ cần vòng tay che chở (từ phía PGMOL) nhưng điều đó đã không xảy ra. Vấn đề không phải là tiền bạc. Clattenburg có cơ hội để đảm bảo tương lai của mình, nhưng người ta đã không cố gắng giữ chân ông ấy lại. Ban tổ chức Premier League ở đâu? PGMOL ở đâu? Và cả FA nữa? Tại sao họ không cố giữ chân Clattenburg lại?”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X