Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

"Juan Mata hoàn toàn không phù hợp với Man Utd"

Thứ Ba 21/01/2014 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm cá nhân của Gary Neville, hậu vệ phải huyền thoại của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Với những sự am hiểu về đội bóng thân yêu mà trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ Neville đã gắn bó, hẳn quan điểm này của cựu danh thủ người Anh rất đáng để tham khảo.

Chắc chắn, cái tên Gary Neville đã quá nổi tiếng và luôn có sức nặng trong mọi lời phát ngôn, đặc biệt liên quan đến CLB số 1 nước Anh trong suốt hai thập kỷ qua mà chính Neville là một nhân chứng sống. Sau khi giải nghệ vào đầu năm 2011 ở tuổi 36, Neville đã theo đuổi nghiệp bình luận viên bóng đá trên truyền hình. Tới mùa hè năm 2012, Neville đã được bổ nhiệm vào thành phần ban huấn luyện ĐTQG Anh trong vai trò trợ lý cho Roy Hodgson. Tuy vậy, anh vẫn gắn bó với công việc bình luận ưa thích và thường xuyên đưa ra những nhận định, lập luận rất chặt chẽ về những sự kiện trong làng bóng đá nước Anh. Tất nhiên, Neville luôn dành tình cảm đặc biệt cho Man Utd.

Neville và Rooney tươi cười ở trại tập huấn của ĐT Anh
Neville cùng Rooney trong một đợt tập trung của ĐT Anh năm vừa rồi

Dạo gần đây, nhà vô địch nước Anh chắc chắn sẽ bị phế truất khỏi ngôi Vương Premier League được cho rất quan tâm đến Juan Mata, tiền vệ người TBN không được Mourinho ưa thích và đang rục rịch rời khỏi Stamford Bridge để ngăn chặn đà đi xuống của sự nghiệp cầu thủ. Trong khi ai cũng biết, đội hình Man Utd đang yếu đều trên mọi tuyến và cần được bổ sung khẩn cấp những ngôi sao tên tuổi nhằm cứu vãn lại một mùa giải thảm hoạ. Rõ ràng, với thất bại mới nhất trước Chelsea của chính ... Mata (nhưng cầu thủ này không được ra sân thi đấu) thì Man Utd thực sự phải đối diện với nguy cơ không thể lọt vào Top 4, thậm chí còn chẳng được tham dự giải đấu thứ yếu Europa League. Bởi thế những cái tên như Mata thực sự sẽ giúp cải thiện đáng kể chất lượng tuyến giữa của đội bóng. Hôm qua, tờ Daily Mail cho hay Chelsea đang hét giá 40 triệu bảng cho tiền vệ 25 tuổi này nhưng Man Utd không đến mức không thể đáp ứng nổi yêu cầu đó, nhất là khi giới chủ người Mỹ thừa hiểu cũng cần phải hành động trước khi quá muộn.

Tuy nhiên, Neville lại không cho rằng chiêu mộ Mata là một giải pháp khôn ngoan và phù hợp cho Man Utd: "Tất nhiên trong hoàn cảnh này thì 40 triệu bảng chẳng phải số tiền quá lớn khi mà Man Utd thực sự rất cần vài gương mặt có chất lượng. Nhưng theo thiển ý của tôi thì có vẻ Mata sẽ không thích ứng được với triết lý và môi trường tại Old Trafford. Đầu tiên, cần phải xem Mata sẽ được bố trí ra sao ở Man Utd. Sở trường của cậu ta là tiền vệ trung tâm mang thiên hướng tổ chức nhưng nếu Rooney rồi Van Persie bình phục chấn thương thì thử hỏi Mata sẽ đá ở đâu. Roooney đã khẳng định được đẳng cấp của một hộ công ngay phía dưới trung phong cắm. Nếu Rooney chơi ngang hàng với Percy thì đồng nghĩa Mata sẽ phải dạt cánh (ý Neville muốn đề cập đến chuyện Man Utd sẽ đá 4-4-2 truyền thống với hai tiền vệ biên vốn là lối chơi sở trường của họ - PV) mà hãy nhìn xem, đã có biết bao tiền vệ trung tâm được Man Utd mua về thất bại thảm hại ra sao khi phải đá biên từ Veron, Keleberson và gần đây nhất là Kagawa".

"Như vậy, trong trường hợp mua Mata thì đồng nghĩa Man Utd sẽ phải thay đổi triết lý, cách chơi truyền thống", Neville tiếp tục: "Phải chăng David Moyes đang suy tính đến chuyện này. Có phải ông ấy muốn xây dựng một lối chơi bóng ngắn, tập trung nhiều vào trung lộ với cách sắp xếp 3 tiền vệ ở trung tâm. Lúc đó, hiển nhiên Mata sẽ chơi trên đỉnh hàng tiền vệ, vị trí mà cậu ta có thể mặc sức thể hiện. Song nếu làm như thế thì một loạt cầu thủ hiện tại của Man Utd sẽ buộc phải điều chỉnh bản thân để thích ứng được với Mata. Tôi không nghĩ một sự thay đổi lớn lao như vậy vào lúc này là khôn ngoan dù không phủ nhận Mata là cầu thủ rất có tài".

Cuối cùng, Neville bật mí một "mưu đồ" to tát nằm sau ý định chiêu mộ Mata mà đã từng được vài chuyên gia đề cập đến khi nói tới sự việc này: "Nếu Man Utd vẫn cố mua Mata và thành công thì tôi chỉ nghĩ đơn giản là David Moyes, Man Utd cùng Ed Woodward (Đương kim Giám đốc điều hành đội bóng) buộc phải thực hiện bằng được việc đó bởi họ quá khát một bản hợp đồng lớn. Khi đội bóng có chiều hướng đi xuống và dần mất đi sự hấp dẫn trong mắt các ngôi sao lớn thì rất cần phải gây ra một tiếng vang lớn. Mata hay một ai khác sẽ chính là tiền đề khởi đầu quan trọng để thu hút thêm những ngôi sao khác. Bây giờ, Man Utd phải bổ sung khoảng 3-4 cầu thủ đẳng cấp thì may ra mới ổn".

Tuy vậy, Neville vẫn khăng khăng bảo vệ quan điểm đến cùng: "Về cơ bản, tôi vẫn cho rằng Mata không phù hợp với Man Utd".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X