Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata: Hãy cho tôi đá chính!

Thứ Năm 31/10/2013 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juan Mata vừa có được bàn thắng đầu tiên ở Cúp Liên Đoàn Anh để giúp Chelsea đánh bại kình địch Arsenal. Và ẩn sau trong đó là một thông điệp rõ ràng dành cho Jose Mourinho: Anh đã sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính.

Trước khi bước vào trận cầu tâm điểm ở vòng 4 Cúp Liên Đoàn Anh, rất nhiều người cho rằng đoàn quân của Jose Mourinho sẽ có lợi thế khi mà đội ngũ dự bị của Chelsea có chất lượng áp đảo Arsenal. Và chính những người không ra sân ở trận gặp Man City vừa qua, trong đó có Juan Mata, góp phần rất lớn giúp cho Mourinho nâng thành tích bất bại trước người đồng nghiệp Arsene Wenger lên con số 9, trong đó có 5 trận thắng.

Mata đã sẵn sàng trong việc tìm suất đá chính thường xuyên ở Chelsea.
Mata đã sẵn sàng trong việc tìm suất đá chính thường xuyên ở Chelsea.

Mata không còn được tin ở những trận đấu lớn

Mata bước vào trận derby London với Arsenal trong ánh mắt lo ngại của rất nhiều người. Cầu thủ từng được bầu chọn là người chơi hay nhất của Chelsea trong hai mùa giải gần nhất đang gặp khó khăn trong việc chiếm được lòng tin của Jose Mourinho. Trước khi trận đấu diễn ra, anh mới chỉ có tổng cộng 8 lần ra sân cho Chelsea, với 5 lần ở Premier League. Trận đấu đá chính gần nhất của Mata là chiến thắng 4-1 trước Cardiff. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha không để lại bất kỳ dấu ấn nào và bị thay ra ở phút 58.

Nhưng điều đáng buồn nhất là những trận cầu lớn không còn gọi tên anh nữa. Trong ba cuộc đối đầu với các ông lớn ở Premier League, Man United, Tottenham và Man City, Mata chỉ được vào sân vỏn vẹn 45 phút ở trận derby London với Tottenham. Hai trận đấu còn lại anh không được thi đấu một phút nào. Tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra thất thế so với những cầu thủ số 10 khác của Chelsea như Oscar hay Eden Hazard. Thế nên, trận đấu với Arsenal ở Cúp Liên Đoàn Anh có thể là cơ hội hiếm hoi để Mata chứng minh rằng Mourinho đã sai khi không đặt niềm tin vào anh.

90 phút ở sân Emirates, dấu ấn Mata để lại là rất đáng kể. Anh không chỉ là tác giả bàn thắng thứ hai với một cú sút kỹ thuật bằng chân phải làm bó tay thủ thành Fabianski. Những đóng góp của tiền vệ người Tây Ban Nha vào lối chơi của Chelsea không hề nhỏ chút nào. Mata tung ra tổng cộng 54 đường chuyền, đều ở cự ly ngắn, đạt hiệu suất chính xác tới 96,3%. Tiền vệ 25 tuổi này còn tạo ra 3 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội, mà nếu tận dụng thành công thì Arsenal đã không chỉ thua với cách biệt 2 bàn. Việc Mata được bình chọn là người chơi hay nhất trận đấu vừa qua hoàn toàn xứng đáng.

Chơi hay trước Arsenal vẫn chưa đủ

Thế nên dễ hiểu vì sao Mata là người hạnh phúc nhất sau khi trận đấu khép lại, với bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở mùa giải năm nay. Anh nói rằng mình đã sẵn sàng cho cuộc chiến tìm một suất đá chính dưới triều đại Mourinho. Mata cho biết: “Tôi chỉ đơn giản cố gắng chơi bóng và tận hưởng nó. HLV là người quyết định cơ hội ra sân của tôi tới đâu. Dù vậy, tôi sẽ luôn làm những gì tốt nhất có thể cho Chelsea. Đó là những gì tôi thường cố gắng thực hiện. Tôi luôn cảm thấy thích thú mỗi khi được ra sân và tôi tự hào rằng đội bóng đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Chúng tôi đã đánh bại hai đội bóng mạnh là Man City và Arsenal chỉ trong vòng ít ngày. Điều đó chỉ ra rằng chúng tôi sẵn sàng hướng đến những danh hiệu, cụ thể là chức vô địch Premier League”.

Tuy vậy, sẽ không dễ để Mata chiếm được lòng tin từ Mourinho. Rất khó để tiền vệ người Tây Ban Nha lấy được chỗ đứng của Oscar hay Eden Hazard. Trong khi đó, Andre Schurrle đang ngày càng tiến bộ, nhất là sau màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Man City với bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. Đó là chưa kể tân binh trị giá 30 triệu bảng Willian cũng bắt đầu hòa nhập với lối chơi mới.

Thế nên, dù cho đã gửi thông điệp rõ ràng đến Mourinho với pha lập công trong trận gặp Arsenal, nhưng con đường để trở lại đội hình chính của Mata vẫn còn dài và xa lắm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X