Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata hài lòng khi được đá tiền vệ phải ở M.U

Thứ Sáu 18/09/2015 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bài trả lời phỏng vấn trên trang chủ M.U mới đây, tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết anh rất thoải mái khi được bố trí thi đấu ở hành lang cánh phải của Quỷ đỏ thay vì vị trí số 10 sở trường.

Juan Mata hai long khi duoc da tien ve phai o MU hinh anh
Juan Mata tỏ ra khá thoải mái dù không được chơi ở vị trí số 10 sở trường

Vị trí hộ công chơi sau lưng tiền đạo là vị trí đã làm nên tên tuổi của tiền vệ Juan Mata trong màu áo Valencia và những năm đầu chuyển tới Anh khoác áo Chelsea. David Moyes đã bỏ ra số tiền kỉ lục 37.1 triệu bảng để đem cầu thủ người Tây Ban Nha về sân Old Trafford ở kì chuyển nhượng mùa đông năm 2014 để thay thế cho Shinji Kagawa ở vị trí số 10. Tuy nhiên, khi HLV Louis van Gaal chuyển tới dẫn dắt Quỷ đỏ, vị trí hộ công không còn nằm trong tay Mata bởi Rooney thi đấu khá tốt ở vị trí này. Với việc hàng công trở nên chật chội hơn với hàng loạt “bom tấn” đổ bộ Old Trafford ở kì chuyển nhượng hè, nửa đầu mùa giải năm ngoái thực sự là một thảm họa với số 8 của United khi anh thường xuyên phải theo dõi các trận đấu trên băng ghế dự bị.

Dẫu vậy, Mata đã có một suất ra sân chính thức trong đội hình M.U nhờ khả năng thích nghi với vị trí tiền vệ chạy cánh phải. Cầu thủ 27 tuổi đã có những trận đấu vô cùng ấn tượng khi chơi ở hành lang cánh mà điển hình là trận đại chiến với Liverpool trên sân Anfield năm ngoái. Vì vậy, trong chia sẻ mới đây trên trang chủ Man United, cầu thủ tới từ xứ sở bò tót không hề tỏ ra khó chịu khi được bố trí chơi trái sở trường, trái lại, anh còn hoàn toàn hài lòng với vai trò mới của mình tại sân Old Trafford.

Chốt giá 4 triệu bảng, M.U sắp có người thay thế Luke Shaw
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Luke Shaw dính chấn thương và nghỉ thi đấu tới 6 tháng, M.U đã hỏi mua Charlie Taylor của Leeds United để thay thế hậu vệ người Anh.

“Tôi rất thoải mái khi được bố trí đá tiền vệ phải. Mọi người đều biết rõ tôi không phải là một tiền vệ chạy cánh, dạng cầu thủ có khả năng qua người ấn tượng rồi tạt bóng chính xác vào trong. Lối chơi của tôi thường là tìm kiếm khoảng trống ở cánh phải rồi sau đó dẫn bóng vào trung lộ và kiến tạo cho các đồng đội.”

“Tôi nghĩ điều quan trọng nhất trong lối chơi của mỗi đội bóng là tạo ra được những tam giác phối hợp trên sân. Chơi ở vị trí này, tôi thấy mình có thể dễ dàng phối hợp cùng Darmian và một tiền vệ khác. Đó là điều mà HLV muốn và chúng tôi có thể vừa phối hợp ở trung lộ cũng như phối hợp ở cánh khi cần thiết. Điều đó giúp cho tôi có thể kiến tạo cơ hội cho các tiền đạo.” – Mata chia sẻ.

Mùa trước, Mata đã có 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo ở Premier League và giúp đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, qua đó trở lại với đấu trường danh giá Champions League. Hiện giờ cầu thủ 27 tuổi đã có 1 bàn thắng và 2 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Điều đó cho thấy tiền vệ của M.U không gặp khó khăn gì khi thi đấu ở vị trí tiền vệ phải và rất có thể anh sẽ còn gắn bó lâu dài với vị trí này trong tương lai.

Juan Mata sở hữu bàn thắng đẹp nhất M.U mùa giải 2014-2015:



Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X