Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata: Giá như anh tìm đến Old Trafford sớm hơn...

Chủ Nhật 06/04/2014 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện của Juan Mata ở Old Trafford cũng khá giống với HLV David Moyes: Khởi đầu rất chật vật, nhưng dần chứng minh giá trị của mình khi mùa giải đi vào giai đoạn cuối.

mata
 

Đến Man United với giá 37 triệu bảng, Mata đã có khởi đầu không thực sự như mong đợi. Anh chơi không đến nỗi nào, nhưng vì bị xếp đá ở vị trí cánh phải, Mata đã không thể thi đấu đúng phong độ. Theo thói quen, anh di chuyển vào trung lộ quá nhiều và giẫm chân với Rooney. Ngoài ra, với cái giá kỉ lục trong lịch sử CLB, sức ép đặt lên vai Mata là khổng lồ, và mình anh là không đủ để cứu vãn mùa giải nghèo nàn của đội chủ sân Old Trafford.

Nhưng chấn thương của van Persie vô tình đã tạo điều kiện để Mata trở lại là mình. Được trả về với vị trí số 10 quen thuộc, và anh bắt đầu tìm lại phong độ như khi còn tỏa sáng ở Chelsea. Được tự do thể hiện ở vị trí sở trường, Mata đã chơi tốt trong 2 trận thắng trước West Brom và West Ham. Sau đó, là bàn thắng đầu tiên trong màu áo Đỏ trong chiến thắng ngược dòng trước Aston Villa.

Và rồi, đến lượt Wayne Rooney chấn thương nốt. Mata bước lên và đóng vai chính trong chiến thắng trước Newcastle. Một cú đá phạt tuyệt đẹp, và một tình huống xử lý cực kì bình tĩnh trong vòng cấm của “Chích chòe”, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một cú đúp cho riêng mình. Chưa hết, về cuối trận Mata còn có một cú đánh gót cực kì thông minh để Januzaj ghi bàn thắng đóng lại chiến thắng hoành tráng 4-0 cho Man United. Đó là những tình huống cho thấy đẳng cấp của Mata, và là những gì người hâm mộ Quỷ Đỏ muốn chứng kiến khi anh cập bến Old Trafford.

Vị trí nhạc trưởng cần dành cho anh

Nhìn Mata tỏa sáng rực rỡ, hẳn David Moyes cũng như các CĐV Man United sẽ cảm thấy tiếc nuối vô cùng khi anh không thể ra sân tại Champions League cho trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn trên sân Allianz Arena vào tuần tới. Trong bối cảnh bị Bayern Munich cầm hòa trên sân nhà, có thể mất cả van Persie lẫn Rooney, việc không có Mata càng khiến Man United gặp nhiều khó khăn trong trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải của họ.

Dẫu sao, Mata đã chứng tỏ vì sao anh là bản hợp đồng đắt giá kỉ lục trong lịch sử Man United. Anh mang đến niềm hy vọng cho người hâm mộ Quỷ Đỏ trong mùa giải mà họ chỉ muốn quên thật nhanh. Và nếu Mata cứ tiếp tục chơi như thế này, anh sẽ đóng một vai trò quan trọng cho công cuộc tái thiết đội bóng ở mùa tới. Vị trí nhạc trưởng của đội bóng cần phải được dành cho anh, chứ không phải ai khác.

Giống như HLV David Moyes đã chứng tỏ được phần nào khả năng khi đứng trước nguy cơ bị sa thải, Mata đã thi đấu rực sáng khi đội bóng cần anh nhất. Với người hâm mộ “Quỷ Đỏ”, điều đó chẳng khác nào được nhìn thấy cầu vồng rực rỡ, hiện lên sau những ngày mưa ủ dột.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X