Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata – Điểm sáng trong trận hòa cay đắng của Quỷ đỏ

Chủ Nhật 24/12/2017 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không thể hài lòng với kết quả trước Leicester (hòa 2-2), nhưng M.U có thể vui mừng với phong độ xuất sắc của tiền vệ Juan Mata. 


“Chúng tôi đá như trẻ con ở vòng cấm địa của đối phương, và rất non kinh nghiệm trong vòng cấm của mình” – Đó là những lời phát biểu đầy bực tức của Jose Mourinho sau vòng 19. Đó là trận hòa như thua của Quỷ đỏ, khi đã dẫn trước và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, HLV người Bồ Đào Nha còn cho rằng đáng lẽ M.U có thể dẫn trước 5-6 bàn. Sự hời hợt cùng tâm lý thi đấu như đùa giỡn đối thủ là lý do khiến M.U đánh rơi 2 điểm trong những phút thi đấu cuối cùng, đánh rơi toàn bộ nỗ lực của Juan Mata.
 
Juan Mata – Diem sang trong tran hoa cay dang cua Quy do hinh anh
Mata sút phạt rất đẹp vào lưới Leicester

Trong bối cảnh bị dẫn trước từ khá sớm, các cầu thủ Man United không hề nao núng và tiếp tục dồn lên tấn công. Sự kiên trì của họ đã được đền đáp bởi bàn thắng gỡ hòa của tiền vệ người Tây Ban Nha, sau cú ra chân nhẹ nhàng xỏ háng hàng phòng ngự Leicester. Tiếp đến, vẫn là cầu thủ nhỏ con này tự tin thực hiện quả đá phạt trực tiếp, bóng một lần nữa đi vừa đủ qua hàng rào và găm thẳng vào góc gần khung thành của Schmeichel. Một mình Mata đưa bầy Quỷ đỏ đứng dậy.
 
Theo thống kê, đã từ rất lâu rồi người ta mới chứng kiến cầu thủ này lập cú đúp, lần gần nhất là trước Liverpool trên SVĐ Anfield vào năm 2015. Nhưng trên thực tế, phong độ gần đây của Juan Mata là rất tuyệt vời. Trong 3 trận đá chính gần nhất, anh có 2 đường kiến tạo cùng 2 bàn thắng, góp công lớn giúp Man United giành những kết quả tích cực. Không chỉ với những đóng góp có thể nhận thấy trực tiếp trên bảng tỷ số, M.U còn hưởng lợi rất nhiều bởi sự tự tin của Mata. Một khi lấy lại phong độ, anh tỏa sáng không ngừng.
 
Juan Mata – Diem sang trong tran hoa cay dang cua Quy do hinh anh 2
Mata liên tục đá chính thời gian gần đây

Đối với Jose Mourinho mà nói, đó là sự thừa nhận. Ở 3 trận gần nhất, anh đều thi đấu gần như trọn vẹn (chỉ bị thay ra ở phút 83 trận này). Trong bối cảnh Henrikh Mkhitaryan nhiều khả năng hết đường ở lại, sự có mặt của Mata giống như một bản hợp đồng mới, chất lượng và tràn đầy sức sống. Đoàn quân của Mourinho vẫn đang tiến về phía trước, với nguồn sáng tạo của hạt nhân Mata – cái tên nhỏ bé nhất trong toàn bộ đội hình.
 
Chưa hết, những sự đóng góp của cầu thủ này không chỉ dừng lại ở đó. Mata còn thể hiện một tinh thần thi đấu rất máu lửa mà đã rất lâu, các CĐV không được chứng kiến. Trên hàng tấn công, anh liên tục di chuyển từ cánh phải, trung lộ rồi đôi khi là cánh trái. Dưới hàng phòng ngự, vẫn là Juan Mata sẵn sàng lùi về bọc lót, thậm chí là ngay sát đường biên bên sân nhà của hành lang cánh phải, như một hậu vệ đích thực. Sự năng nổ, tinh thần chiến đấu của cầu thủ nhỏ con này là không thể phủ nhận.
 
Đáng chú ý hơn, đội chủ sân Old Trafford đã thiếu vắng Antonio Valencia trong trận đấu này, điều đó khiến công việc của Mata nhiều hơn gấp bội. Trong bối cảnh Matteo Darmian là một nỗi thất vọng lớn, tân binh Victor Lindelof đã được kéo ra cánh và có lần đầu trải nghiệm ở vị trí này. Thay vì được trung vệ người Thụy Điển hỗ trợ leo biên, Mata còn thường xuyên lùi về để giúp Lindelof bịt chặt hướng tấn công của đối thủ. Theo đó, tiền vệ sinh năm 1988 sở hữu tổng cộng 5 cú sút (ghi 2 bàn), đi bóng qua người thành công 100% và tắc bóng 2 lần, nhận số điểm 9,4 trên Whoscored.

Juan Mata – Diem sang trong tran hoa cay dang cua Quy do hinh anh 3
Dù cho phong độ của anh không thể giúp Quỷ đỏ giành 3 điểm

Cùng với Romelu Lukaku, cầu thủ 29 tuổi chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất của M.U trong trận này, cho dù họ không thể giành trọn vẹn 3 điểm. So sánh với sự hời hợt của Martial và Lingard trong những pha đối mặt, hoặc thái độ coi thường đối thủ của Marcus Rashford, tinh thần của Mata càng đáng quý hơn bao giờ hết. Đặt trường hợp những cầu thủ còn lại đều thi đấu hết mình như tiền vệ này, chắc chắn Man United sẽ không phải chịu “thất bại” đầy tiếc nuối như vậy.
 
Cho dù cuộc đua vô địch đã rời xa tầm tay Quỷ đỏ, họ vẫn phải thể hiện tinh thần chiến đấu máu lửa để giành chiến thắng, thay vì có thái độ có phần không tôn trọng khán giả như sự thể hiện của một vài nhân tố. Sự hồi sinh của Juan Mata, đó có lẽ là tín hiệu đáng mừng nhất đối với Jose Mourinho, trong một trận đấu mà Quỷ đỏ đã đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối. 
 
Người hùng Mata nói gì sau trận hòa thất vọng của M.U?
Tiền vệ Juan Mata cho rằng Man United đã có một trận hòa như thua khi để Leicester chọc thủng lưới ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X