Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata chính thức nhận giải "Cầu thủ Chelsea của năm"

Thứ Sáu 17/05/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong một cuộc bình chọn giữa các cầu thủ và nhân viên kĩ thuật của The Blues, Juan Mata đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa 2012-2013, và cùng với anh, Nathan Ake trở thành cái tên trẻ xuất sắc nhất.

juan mata
Mata vượt qua Eden Hazard trong cuộc đua cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất năm

Giải thưởng "Cầu thủ Chelsea của năm" hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Juan Mata đã đóng góp cho CLB này suốt từ đầu mùa bóng đến giờ. Có thể nói rằng Mata là linh hồn của đội hình đội chủ sân Stamford Bridge với lối chơi năng động, sáng tạo và không biết mệt mỏi. Mùa này, tiền vệ mang áo số 10 đã dốc sức thi đấu cho The Blues tại tổng cộng là 8 mặt trận, ghi được 19 bàn và tạo ra 28 đường kiến tạo thành bàn, những con số đủ để cho thấy mức độ cống hiến của Mata tại Stamford Bridge.

Nhận được giải thưởng này, cầu thủ người Tây Ban Nha gửi lời cảm ơn đến tất cả các đồng đội tại Chelsea vì đã nhìn nhận những nỗ lực, đóng góp của anh trong suốt mùa bóng, đồng thời cũng khẳng định sự trung thành của mình với một CLB lớn như Chelsea. Anh phát biểu: "Tôi xin được cảm ơn tất cả các đồng đội của mình. Tôi tự hào vì được chơi trong một tập thể như Chelsea, nơi tập hợp những cầu thủ tuyệt vời và tất cả mọi người đều xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng trong năm. Chúng ta có 24 hay 25 cầu thủ đẳng cấp thế giới, và tất cả đều rất xuất sắc. Tôi vinh dự được chơi cùng tất cả mọi người."

Người ta chỉ để ý đến việc Fernando Torres đã giành được bao nhiêu danh hiệu với các đội bóng khác nhau mà quên mất rằng Mata cũng có một bộ sưu tập danh hiệu "khủng" không kém. Anh đã lên ngôi tại World Cup, European Championship, Champions League và bây giờ là Europa League. Trong đó, 2 chiếc cúp danh giá nhất châu Âu, Mata đều giành được trong màu áo Chelsea, đội bóng mà anh là một trụ cột không thể thay thế. 

Nathan Ake, người cũng đã được đôn lên đội Một vài lần dưới triều đại Rafael Benitez, trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Trong khi đó, với bàn thắng từ cú sút xa vào lưới Juventus trong khuôn khổ Champions League, Oscar là người sở hữu bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Frank Lampard thì được nhận một giải thưởng danh dự đến từ Bobby Tambling, người mà anh đã vượt qua để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Chelsea. Các danh hiệu cá nhân trong nội bộ Chelsea đều được trao một cách xứng đáng, khép lại một mùa giải thành công của The Blues.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X