Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata bị loại khỏi tuyển TBN: Tự trách mình thôi

Thứ Năm 19/05/2016 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với màn trình diễn không quá ấn tượng ở mùa giải này, tiền vệ Juan Mata đã bị HLV Vicente del Bosque loại khỏi danh sơ bộ của tuyển Tây Ban Nha dự VCK EURO 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Mờ nhạt trong màu áo M.U

Ở mùa giải này, tiền vệ Juan Mata
tham gia vào 11 bàn thắng của M.U tại Premier League, bao gồm 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn. Không một cầu thủ nào ở hàng tiền vệ của Quỷ đỏ làm được nhiều hơn thế. Tuyển thủ người Tây Ban Nha cũng là tiền vệ sáng tạo nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford với tổng cộng 48 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Thế nhưng nếu nhìn vào số lần ra sân và vị trí mà anh thi đấu, có lẽ thành tích trên đáng buồn hơn là đáng khen.
Juan Mata bi loai khoi tuyen TBN Tu trach minh thoi hinh anh
Mata chơi không quá ấn tượng trong màu áo M.U
Tại Premier League, Juan Mata ra sân đầy đủ 38 trận. Anh thường xuyên chơi ở vị trí chạy cánh phải (19 trận) và hộ công (13 trận). Nhiệm vụ của cầu thủ 28 tuổi là hỗ trợ tấn công. Thế nhưng, Mata chưa khi nào trở thành cầu thủ không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của HLV Van Gaal. Bằng chứng là trong số 38 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh thì có tới 15 lần anh bị thay ra. Mỗi khi vị chiến lược gia người Hà Lan thay đổi hệ thống chiến thuật, anh luôn là cái tên đầu tiên bị "trảm".
Muốn có Lukaku, M.U phải chi đủ 65 triệu bảng
(Bongda24h.vn) - Cha của tiền đạo Romelu Lukaku khẳng định, Everton sẵn sàng bán chân sút người Bỉ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 nếu thu về 65 triệu bảng.
Mata sở trường đá “số 10” nhưng Van Gaal thích nhìn thấy Fellaini, Lingard hay Herrera hiện diện ở đó nên vì thế anh bị đẩy ra cánh hoặc chuyển xuống đá tiền vệ trung tâm. Điều này đã từng xảy ra ở Chelsea dưới thời Mourinho. Mata luôn gắn với sứ mệnh trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng nhưng lại không được đặt vào vai trò trung tâm. Anh ít có cơ hội để triển khai những phẩm chất tốt nhất của mình. Mùa giải tốt nhất của Mata cách đây đã 3 năm, trong khoảng thời gian ngắn ngủi dưới thời Rafa Benitez. Khi ấy, anh đá ngay sau tiền đạo cắm, là hạt nhân sáng tạo và nơi khởi phát của các cuộc tấn công. Dáng vẻ lộng lẫy đó đã không bao giờ được lặp lại.
Juan Mata bi loai khoi tuyen TBN Tu trach minh thoi hinh anh 2
Có thời điểm Mata thường xuyên phải ngồi dự bị
Những thống kê của tiền vệ Mata so với những tiền vệ sáng tạo tại giải Ngoại hạng Anh như David Silva (Man City), Mesut Ozil (Arsenal), Philippe Coutinho (Liverpool) hay Dele Alli (Tottenham) là sự khác biệt rất lớn. Cụ thể, đá tới 38 trận tại giải Ngoại hạng Anh nhưng Mata chỉ có 48 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội và tham gia vào 11 bàn thắng (6 bàn thắng và 5 kiến tạo). Trong khi đó, người đồng đội của anh ở tuyển TBN, David Silva chỉ ra sân có 24 lần nhưng đã tạo ra tới 55 cơ hội và tham gia vào 13 bàn thắng (2 bàn thắng và 11 kiến tạo). Coutinho cũng chỉ ra sân 26 lần nhưng cũng đóng góp tới 46 đường chuyền quyết định và tham gia vào 13 bàn thắng (8 bàn thắng và 5 kiến tạo). 
Dị nhân X-men xuất hiện trong dàn mascot của Quỷ đỏ
(Bongda24h.vn) – Nằm trong chiến dịch quảng bá cho bộ phim bom tấn “X-men” theo như thỏa thuận giữa M.U và hãng phim 20th Century Foxs, dàn mascot của...
Alli và Ozil thì vượt trội hoàn toàn, nếu như sao trẻ của Spurs có 49 lần tạo cơ hội và tham gia vào 19 bàn thắng (10 bàn thắng và 9 kiến tạo) thì Ozil tạo ra tới 125 cơ hội và tham gia vào 25 bàn thắng (6 pha lập công và 19 đường chuyền thành bàn). Nói vậy để thấy rằng những thông số của Mata chỉ tốt so với các đồng đội của anh ở M.U, còn so với các tiền vệ sáng tạo khác của giải đấu thì là sự khác biệt rất lớn.

Bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha
 
HLV Vicente del Bosque đã công bố danh sách sơ bộ 25 cầu thủ ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2016 trước khi bản danh sách này được gút lại còn 23 người vào ngày 31/5 tới. Trong danh sách mà “Ngài râu kẽm” đưa ra thì không có tên Juan Mata của M.U. Nhiều người ngạc nhiên với quyết định này, nhưng nhà cầm quân 65 tuổi có lý do để không điền tên cầu thủ sinh năm 1988 vào danh sách tới Pháp.
Juan Mata bi loai khoi tuyen TBN Tu trach minh thoi hinh anh 3
Mata bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha dự VCK EURO 2016
Nhiều người thắc mắc là tại sao không gọi Mata lên tuyển Tây Ban Nha dự VCK EURO 2016. Tại sao họ không đặt câu hỏi ngược lại là Mata đã làm được những gì để được gọi lên tuyển. Không những chơi không ấn tượng trong màu áo M.U ở mùa giải này, những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1988 trong màu áo ĐTQG cũng cực kỳ mờ nhạt. Trong năm 2016, Mata chơi 69 phút ở hai trận giao hữu gặp Romania và Italia, tất cả đều không để lại ấn tượng nào đặc biệt. Trong hành trình đến Pháp, anh xuất hiện ở 3 trận, chơi 196 phút. La Roja thắng cả 3, ghi 6 bàn nhưng cầu thủ 28 tuổi không tham gia vào bất kỳ pha lập công nào trong số đó (bao gồm cả kiến tạo).
ĐT Tây Ban Nha chốt đội hình dự Euro 2016: Không Torres, Mata và Costa
Ngay lúc này, HLV Vicente Del Bosque đang họp báo trực tiếp để công bố danh sách ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2016. Bất ngờ xảy ra khi Mata, Costa và Torres đều...
Trong 4 năm qua, Mata ghi 4 bàn thắng trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha nhưng tất cả những pha lập công đó đều không có nhiều ý nghĩa. Những bàn thắng mà cầu thủ đang khoác áo M.U ghi được chỉ là những pha lập công nới rộng cách biệt khi thế trận đã an bài. Kể từ năm 2009, Mata đã 41 lần khoác áo La Roja, mặc dù vậy anh chỉ đá chính có 17 trận với vỏn vẹn 1.622 phút, tương đương 18 trận. Cầu thủ sinh năm 1988 tham gia đầy đủ 3 giải đấu lớn liên tiếp là World Cup 2010, Euro 2012 và World Cup 2014, anh cũng đeo lên mình hai huy chương vô địch. Nhưng thử xem anh đóng vai trò gì? Đó là 20 phút ra sân ở World Cup 2010, 3 phút ở Euro 2012 và 33 phút tại World Cup 2014. 56 phút cả thảy, quá ít hỏi so với thời gian ra sân của Iniesta hay David Silva.
Juan Mata bi loai khoi tuyen Tay Ban Nha du VCK EURO 2016 hinh anh 4
Juan Mata chơi không tốt trong mầu áo tuyển Tây Ban Nha
Tiền vệ Mata của M.U có tài năng nhưng lại không đủ sức để tham gia vào đội hình chính của Del Bosque. Anh không đủ tốc độ để tin tưởng ở vị trí chạy cánh, Mata cũng không thể đá ở thấp nhất hàng tiền. Còn ở vị trí hộ công anh khó có thể cạnh tranh được với Silva, Iniesta thậm chí là Fabregas. Del Bosque rõ ràng là có tạo điều kiện để Mata thể hiện khả năng của mình, nhưng anh không thuyết phục được ông thầy của mình. Vì vậy lần này, "ngài râu kẽm" đã loại Mata để trao cơ hội cho các gương mặt trẻ trung hơn và thi đấu nổi bật mùa này như Saul Niguez hay Lucas Vazquez.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X