Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Juan Cuadrado: Từ cậu bé mồ côi tới… ngôi sao đắt giá

Thứ Sáu 06/02/2015 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu ở một đội bóng không được để ý nhiều (Fiorentina), Juan Cuadrado bỗng dưng “đổi vận” khi đầu quân cho Chelsea, đội bóng hàng đầu tại Premier Leauge. Tuy nhiên, để có được thành quả này cần phải kể đến những ngày tháng khổ cực, chất chồng bất hạnh và không thiếu nước mắt của cậu bé mồ côi cha từ nhỏ.

Tuổi thơ dữ dội

Juan Cuadrado cất tiếng khóc chào đời vào năm 1988 tại thành phố cảng Tumaco

, nằm phía Tây Nam Colombia, nơi nổi tiếng với tệ nạn buôn bán ma túy và bạo lực hàng đầu thế giới. Trong bối cảnh ấy, gia đình Cuadrado cũng giống như bao gia đình khác khi chỉ suốt ngày lo làm ăn quần quật để lấp đầy cái dạ dày. Tuy nhiên, nghiệt ngã thay khi người bố của cầu thủ người Colombia, Guillermo, một người thợ lái tàu chở dầu (nguồn kiếm cơm duy nhất của gia đình) đã bị bọn cướp bắn chết khi Cuadrado mới tròn 5 tuổi.

Mồ côi cha từ rất nhỏ, Cuadrado sống trong tình thương của người mẹ Marcela. Là cậu nhóc thích chơi bóng đá từ nhỏ, Cuadrado “cuồng mộ” người ngoài hành tinh Ronaldo. Lúc đó, cầu thủ này đã xin mẹ đi theo nghiệp đá bóng với mục đích ban đầu là thỏa nguyện ước muốn cũng như đổi đời để thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ. Ngày khởi nghiệp, Cuadrado đã từng thi đấu ở vị trí tiền đạo sau đó được kéo xuống chơi vị trí tiền vệ trong màu áo CLB Medellin (đội bóng ở Colombia). Tuy nhiên, đời không như là mơ, Cuadrado muốn thoát khỏi “ao làng” khi muốn chuyển sang thi đấu tại Argentina, nhưng tại đây anh liên tiếp bị từ chối ký hợp đồng. Những tưởng sự nghiệp của Cuadrado sẽ đi vào ngõ cụt khi liên tiếp bị nhiều CLB từ chối. Nhưng may thay, cầu thủ sinh năm 1988 đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Udinese vào năm 2009. Và cũng từ đây cuộc đời và sự nghiệp của Cuadrado bước sang một ngã rẽ mới.

Juan Cuadrado Tu cau be mo coi toi…  ngoi sao dat gia hinh anh
Người mẹ Marcela của Cuadrado.

Năm 2009, Cuadrado và người mẹ Marcela cùng chị gái Maria Angel chuyển sang Italia để bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại châu Âu. Tuy nhiên, những ngày đầu học việc cầu thủ sinh năm 1988 không thể hiện được nhiều khi sau 2 mùa bóng tại Udinese (2009-2011), Cuadrado liên tục gây thất vọng khi chỉ được ra sân 20 lần và ghi được 2 bàn thắng. Ngay sau đó, Cuadrado đã được đội bóng cho Lecce mượn (2011-2012) trước khi bị CLB chủ quản bán đứt cho Fiorentina. Tại Stadio Artemio Franchi, sự nghiệp của cầu thủ người Colombia đã được cải thiện đáng kể khi sau 3 mùa bóng (2012-2015) anh ra sân 85 trận và ghi được 20 bàn thắng.

Thay thời đổi vận nhờ… World Cup

Từ một cầu thủ hạng trung và không được nhiều người biết đến, Cuadrado bỗng nổi lên như một hiện tượng nhờ màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo của ĐT Colombia tham dự World Cup 2014 trên đất Brazil vừa qua. Ngay sau đó, hàng loạt các đại gia châu Âu như Barca, Arsenal… muốn có được sự phục vụ của chân sút 26 tuổi này. Và sau rất nhiều lời đồn thổi của truyền thông, Cuadrado đã chính thức đầu quân cho Chelsea với giá 26,8 triệu bảng để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của làng bóng đá thế giới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Rõ ràng, sự nghiệp của Cuadrado đã bước sang một trang mới từ khi là người của The Blues, tại đây anh được biết nhiều hơn và có nhiều cơ hội chinh phục những danh hiệu cao quý hơn như Premier League hay thậm chí là Champions League, điều mà ngày còn ở Fiorentina, có nằm mơ Cuadrado cũng không dám nghĩ tới.

Juan Cuadrado Tu cau be mo coi toi…  ngoi sao dat gia hinh anh 2
Juan Cuadrado trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất ở phiên chợ Đông.

Mặc dù chưa biết Cuadrado có làm nên cơm cháo gì tại Chelsea hay không nhưng rõ ràng cựu cầu thủ Fiorentina đang trở thành niềm hy vọng rất lớn của NHM The Blues. Và trong giai đoạn còn lại của mùa giải, Mourinho tin rằng Cuadrado sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ của Chelsea trong bối cảnh đội bóng đang phải bung sức cho nhiều đấu trường và phải đối mặt với cơn bão chấn thương. Rõ ràng lời chia sẻ của “người đặc biệt” đã khẳng định Cuadrado sẽ trở thành phương án 2 cho những Fabregas hay Willian. Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng thì cầu thủ người Colombia hoàn toàn có quyền mơ về một suất đá chính tại Chelsea bởi ai cũng biết Mourinho là người rất công bằng khi ông luôn sử dụng những cầu thủ có phong độ tốt nhất.

Ở Tumaco bây giờ, Cuadrado đang là thần tượng cho những đứa trẻ về ý chí và nghị lực vươn lên vượt qua số phận, nghịch cảnh của cuộc sống. Từ một cậu bé mồ côi cha từ nhỏ, cuộc sống của Cuadrado lo từng bữa ăn hàng ngày, giờ đây sự nghiệp và cuộc đời của cầu thủ người Colombia đã thay thời đổi vận một cách chóng mặt. Và hơn lúc nào hết, NHM bóng đá thế giới rất mong chờ vào sự tỏa sáng của Cuadrado trong màu áo của Chelsea. Tuy nhiên, để làm được điều này, cầu thủ 26 tuổi này sẽ phải trải qua một cuộc chiến không cân sức khi cạnh tranh một suất đá chính với những tiền vệ đã khẳng định được tên tuổi tại Stamford Bridge như Hazard, Fabregas….

Xem tin tuc bong da Anh

Hữu Trưởng

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X