Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Liverpool có 1 ngôi sao cùng đẳng cấp với Salah và Mane

Thứ Ba 23/03/2021 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý Liverpool, Pep Lijnders đánh giá Diogo Jota có trực giác trong vòng cấm tuyệt vời và ngang tầm với Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino nếu xét về kỹ thuật.

Diogo Jota đã tạo ảnh hưởng ngay lập tức khi tới Liverpool từ Wolves với giá 41 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Bất chấp phong độ trồi sụt của The Kop mùa này, tuyển thủ Bồ Đào Nha luôn có sự ổn định mỗi lần ra sân.

Ở Liverpool có Diogo Jota cùng đẳng cấp với Salah và Mane hình ảnh
Jota thích ứng rất nhanh tại Liverpool

Jota đã tăng cường thêm chiều sâu cho hàng công toàn sao của Liverpool. Trợ lý là Pep Lijnders ngạc nhiên trước sự thích nghi nhanh chóng của mũi công 24 tuổi với hệ thống chiến thuật của HLV Jurgen Klopp:

Lijnders nói trên trang web chính thức của Liverpool: “Jota ở cùng trình độ kỹ thuật với 3 tiền đạo của chúng tôi (Salah, Mane và Firmino). Tôi đã nói điều này trước đây và cả thế giới có thể thấy điều đó.”

“Đó là người nhanh nhẹn, đầu óc nhạy bén và có bản năng sát thủ của một tiền đạo. Jota biết phải làm gì khi ra sân. Cậu ấy hiểu rằng không phải ai được chọn dù là mình hay Mane, Salah, Firmino mà là sự hòa hợp.”

Ở Liverpool có 1 ngôi sao cùng đẳng cấp với Salah và Mane hình ảnh 2
Về kỹ thuật, cầu thủ 24 tuổi được đánh giá rất cao

“Thích ứng với lối chơi pressing của Liverpool không dễ dàng nhưng với Jota, điều đó diễn ra rất tự nhiên. Cách cậu ấy thích nghi với đội bóng nói lên rất nhiều điều. Đó là phẩm chất thuần túy của một cầu thủ và một con người trong đội.”

“Jota biết chọn vị trí trong vòng cấm, nơi cậu ấy thường có mặt đúng lúc. Trực giác trong vòng cấm là thứ bản năng rất khó để huấn luyện. Tôi vẫn cảm thấy rất khó để làm điều đó.”

Jota đã có 9 bàn sau 17 trận đầu tiên trên mọi đấu trường cho Liverpool. Tiếc rằng sự hòa nhập tốt của cầu thủ 24 tuổi đã bị chững lại với một chấn thương đầu gối khá nặng vào đầu tháng 12.

Liverpool đã phải vật lộn với sự vắng mặt của Jota cùng một số thành viên quan trọng khác từ cuối năm 2020 tới nay. Cựu thành viên Wolves trở lại trong trận thua Chelsea trên sân nhà vào đầu tháng 3 trước khi đá chính 3 trận tiếp theo cho các nhà đương kim vô địch Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X