Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Josko Gvardiol lý giải phong độ ghi bàn tốt ở Man City

Thứ Bảy 26/10/2024 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Josko Gvardiol đã chia sẻ bí quyết đằng sau khả năng săn bàn ấn tượng ở Man City.

Josko Gvardiol lý giải phong độ ghi bàn tốt ở Man City

Josko Gvardiol được xem là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ này còn được biết đến với khả năng săn bàn ấn tượng. Gvardiol đã ghi được 2 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League. Và mới đây, cầu thủ người Croatia đã chia sẻ bí quyết của mình.

gvardiol
Josko Gvardiol lý giải phong độ ghi bàn tốt ở Man City

“Thú thực là tôi cũng không kì vọng mình ghi nhiều bàn thế. Trước khi gia nhập Man City, tôi chỉ muốn là một trung vệ vững chãi bên cạnh Ruben Dias, John Stones, Akanji, Ake, dù là chơi cùng ai. Nhưng rồi HLV quyết định biến tôi thành một cầu thủ số 10, một tiền vệ chạy cánh trái!

Trước đây, tôi từng chơi mọi vị trí trên sân, từ tiền đạo, chạy cánh, tiền vệ trụ, tiền vệ công. Tôi cảm thấy thoải mái dù chơi ở đâu. Tôi có nhiều lần xuất hiện ở khu vực half-space bên cánh trái vì HLV muốn tôi ở đó.

Bạn nghĩ là tôi không muốn nhận bóng, rê bóng, sút và ghi siêu phẩm ư? Dĩ nhiên là có, nhưng nhiệm vụ đầu tiên của hậu vệ chúng tôi là phòng ngự, rồi sau đó là triển khai bóng. Nếu HLV muốn bạn dâng cao hơn một chút, thì bạn có thể tiếp cận khung thành. Nhưng khi tình huống kết thúc, tôi phải chạy về nhanh, bởi vì nhiệm vụ của tôi là phòng ngự trước tiền vệ cánh của đối phương, vậy nên tôi vẫn phải chăm sóc cậu ta kĩ lưỡng.

Chúng tôi phải làm quen với việc đối mặt với các đội phòng ngự với 11 cầu thủ trong vòng cấm. Điều đó không dễ dàng. Bạn không thể tìm được khoảng trống. Điều duy nhất bạn có thể làm là chuyền bóng cho tiền vệ và cố gắng ở những tình huống 1 đấu 1. Nhưng thường sẽ là những tình huống 2 hoặc 3 đấu 1. Vậy nên bạn chỉ có thể tạt bóng, cố gắng giành bóng hai và sút”.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X