Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Josko Gvardiol thể hiện như thế nào trong trận đá chính đầu tiên cho Man City?

Thứ Năm 17/08/2023 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Josko Gvardiol, tân binh Man City, được HLV Pep Guardiola xếp đá chính trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla và anh đã có một màn trình diễn khá tốt, đặc biệt là ở các đầu việc với bóng.

Trong tình huống En-Nesyri đánh đầu mở tỉ số phút 25 trong trận Siêu Cúp châu Âu, hậu vệ Josko Gvardiol có 1 phần lỗi khi anh (cùng với đồng đội Nathan Ake) hầu như thất thế hoàn toàn trước pha bật nhảy mạnh mẽ, chọn điểm rơi chính xác và dứt điểm thành bàn hoàn hảo của tiền đạo Sevilla.

Nhưng đó là điểm "đen" duy nhất trong trận đá chính đầu tiên của Josko Gvaridol cho Man City, kể từ khi anh gia nhập CLB chủ sân Etihad với mức phí chuyển nhượng 77.6 triệu bảng. Xét 1 cách toàn diện, Gvardiol đã có một màn trình diễn khá tốt trong chiến thắng của Man City ở Siêu Cúp châu Âu, đặc biệt là khía cạnh làm việc với bóng.

josko-gvardiol-man-city
Josko Gvardiol là Top 1 chạm bóng và Top 2 chuyền bóng ở trận Man City thắng Sevilla giành Siêu Cúp châu Âu

Đầu tiên, Gvardiol, được Pep Guardiola xếp đá hậu vệ biên trái trận này, chính là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trong số 22 người đá chính, tổng cộng 114 lần, hơn 2 đơn vị so với đồng đội Rodri. Thứ hai, Gvardiol là Top 2 về số lượng các đường chuyền thực hiện (91) và số đường chuyền chính xác (80), chỉ sau Rodri.

Trong 80 đường chuyền đúng địa chỉ của Gvardiol, thì 3 là key-pass, tức những đường chuyền dẫn tới dứt điểm cầu môn đối phương. Rodri (5) và Oscampos (4) là 2 cầu thủ có thống kê tạo cơ hội nhiều hơn Gvardiol nhưng xin nhận mạnh, cầu thủ 21 tuổi người Croatia là 1 hậu vệ.

Như vậy, chỉ sau 11 ngày gia nhập Man City, Gvardiol đã có được danh hiệu đầu tiên cùng The CItizens: "Trận đá chính đầu tiên. Chiếc cúp đầu tiên. Mọi thứ thực sự quá tuyệt. Tôi không thể tưởng tượng ra kịch bản khởi đầu nào tốt hơn thế. Và tôi tin, đây chỉ là khởi đầu cho... nhiều khởi đầu tuyệt vời khác cùng CLB này" - đó là phát biểu của Gvardiol sau trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X