Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho vs Antonio Conte: N'Golo Kante là câu trả lời

Thứ Ba 07/11/2017 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho từng mỉa mai Antonio Conte về nỗi nhớ những trụ cột dính chấn thương, để rồi N'Golo Kante mang đến câu trả lời khiến "người đặc biệt" phải câm nín.

 
Hai lần bị đá khỏi Stamford Bridge, Jose Mourinho dường như cảm thấy đây là nỗi nhục lớn lao trong sự nghiệp huấn luyện. Thế nên không phải Pep Guardiola - một đối thủ đầy duyên nợ, chẳng phải Mauricio Pochettino hay Arsene Wenger, người Mourinho thường xuyên gây hấn là Antonio Conte, chiến lược gia tiếp quản đội bóng cũ Chelsea.
 
Jose Mourinho vs Antonio Conte NGolo Kante la cau tra loi hinh anh
Một lần nữa, Jose Mourinho thua Antonio Conte trong cuộc khẩu chiến.

Từ năm ngoái đến năm nay, những cuộc khẩu chiến giữa cả hai chưa khi nào chấm dứt. Nào là chuyện ăn mừng quá đà, nào là chuyện trên bảng xếp hạng, nào là chuyện mua cầu thủ,... Gần nhất, Mourinho chê Antonio Conte "khóc" quá nhiều vì chấn thương của các cầu thủ. "Người đặc biệt" cho rằng một chiến lược gia giỏi sẽ tìm cách khỏa lấp cho những mất mát bằng hành động, thay vì đổ lỗi cho những kết quả không tốt bằng cái cớ chấn thương.
 
N'Golo Kante trở lại để rồi Stamford Bridge trở thành nơi trả lời câu hỏi tốt nhất cho Jose Mourinho. Tiền vệ người Pháp chơi ở vị trí mỏ neo nơi tuyến giữa của Chelsea với hai nhiệm vụ, vừa tránh cho các trung vệ bị đánh đập mặt, vừa tạo điều kiện cho Bakayoko và Fabregas thoải mái băng lên cao hơn hỗ trợ mặt trận tấn công. Mkhitaryan - cầu thủ chơi ở vị trí số 10 của Man Utd - như bị nhốt trong một chiếc thùng sắt với Kante là ổ khóa. 
 
Có Kante, ý đồ chiến thuật của Antonio Conte có điều kiện phát huy tối đa. Bakayoko khi không còn quá lo lắng cho nhiệm vụ phòng ngự có thiên hướng dâng cao để phá lối chơi của Man Utd ngay trên phần sân đối thủ. Sự xông xáo của Bakayoko khiến Matic hay Herrera có quá ít thời gian cũng như không gian để phân phối bóng, buộc Man Utd phải triển khai dọc theo hai biên, nơi Zappacosta hay Marcos Alonso đã đón lõng từ trước đó.
 
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Kante trong ngày trở lại, người ta phải gật gù rằng Antonio Conte có lý do để than vãn khi mất đi quân bài cực kỳ quan trọng nơi khu trung tuyến. Còn Jose Mourinho dù không dám nói ra nhưng có lẽ đang ngầm nhớ Paul Pogba, người vẫn chưa hẹn ngày trở lại do chấn thương.

Jose Mourinho vs Antonio Conte NGolo Kante la cau tra loi hinh anh 2
Chứng kiến bàn thắng của Chelsea, Jose Mourinho hẳn sẽ rất nhớ Pogba.
Mourinho chắc chắn sẽ chạnh lòng khi chứng kiến kịch bản cho bàn thắng duy nhất của Chelsea. Azpilicueta tung ra đường chuyền dài từ cự ly ngoài 30 mét để Morata đánh đầu ghi bàn. Những người theo dõi Man Utd từ đầu mùa có lẽ quen thuộc với kịch bản này hơn cả. Paul Pogba tung ra những đường chuyền dài từ cự ly ngoài 30 mét, thậm chí 40 mét để Lukaku bứt tốc hoặc đánh đầu uy hiếp khung thành đối phương. 

Khi Pogba dính chấn thương, phong độ làm bàn của Lukaku tuột dốc khi mất đi những đường chuyền vượt tuyến hiểu ý. Không Pogba, Man Utd thiếu đi một tiền vệ cầm nhịp. Không Pogba, "quỷ đỏ" cũng thiếu đi những cú nã đại bác tầm xa đầy uy lực khi thiếu đi những phương án tiếp cận khung thành. Ai cũng hiểu Man Utd khó khăn ra sao khi thiếu Pogba, vấn đề là Jose Mourinho không dám nói ra mà thôi khi đã trót dùng chấn thương của học trò để nói kháy Antonio Conte.
 
Mùa trước, Antonio Conte đáp trả màn khẩu chiến với Jose Mourinho bằng ngôi vô địch Premier League. Giờ thì Conte tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc khẩu chiến với Mourinho bằng thực tế diễn ra trên sân cỏ, không phải trong phòng họp báo.

Jose Mourinho vs Antonio Conte NGolo Kante la cau tra loi hinh anh 3
Thông số trận đấu Chelsea vs Man Utd
Tổng hợp Chelsea 1-0 Man Utd:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X