Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho vẫn nặng lòng với Chelsea

Thứ Ba 29/12/2009 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hôm qua, "Người đặc biệt" Jose Mourinho đã lần đầu tiên trở về mảnh đất thân yêu Stamford Bridge kể từ khi rời khỏi đây vào năm 2007, dĩ nhiên với mục đích thám thính tình hình của Chelsea, đối thủ của đội bóng ông đang dẫn dắt, Inter Milan ở Champions League. Tuy vậy, ông vẫn nhận được sự tiếp đón trọng thị của CLB cũ và bản thân, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng không giấu diếm bộc lộ tình cảm sâu nặng với The Blues.

Dù đã đi khỏi Chelsea được vài năm nhưng rõ ràng dấu ấn của Mourinho ở The Blues vẫn chưa hề phai mờ, ít nhất ở trong tâm trí các CĐV. Trên khán đầi, không ít biểu ngữ với dòng chữ "Chào đón trở về nhà" được giăng lên. Còn bản thân chủ tịch Abramovich cũng tỏ ra kính trọng Mourinho khi dành cho ông nghi lễ tiếp đón long trọng. Mourinho được ngồi ở khu vực chỉ dành riêng cho Abramovich mỗi lần tới xem Chelsea thi đấu.

Mourinho được chào đón trọng thi khi trở về Chelsea

Trong buổi phỏng vấn đặc biệt dành cho tờ The Sun, Jose Mourinho không hề che giấu tình cảm đặc biệt mà ông luôn dành cho đội bóng cũ: "Thực sự, tôi rất xúc động khi cảm nhận được những tình cảm trìu mến dành cho tôi ở nơi đây. Thật là tuyệt vời khi được trở về Stamford Bridge, mảnh đất lưu giữ biết bao kỷ niệm ngọt ngào. Tôi rất đau đớn khi phải rời bỏ Chelsea và cũng rất khó khăn khi quyết định quay trở lại bởi tôi không muốn bị coi là nhân tố phá vỡ sự yên bình của đội bóng (thách thức lớn nhất của mọi chiến lược gia khi tới Chelsea chính là việc phải vượt qua cái bóng khổng lồ của Mourinho). Stamford Bridge luôn là mái nhà của tôi. Trong hơn 3 năm dẫn dắt Chelsea, ở trên SVĐ này, tôi không thua một trận đấu nào ở Premier League và chỉ một trận duy nhất ở Champions League.

Tất cả những CĐV của Chelsea nói riêng và người Anh nói riêng không bao giờ quên được những gì tôi đã làm cho đội bóng và giải Ngoại hạng. Tôi sẽ sớm trở lại đây thôi vì chúng ta sẽ còn gặp nhau ở Champions League. Tôi sẽ lại có dịp chứng kiến những cầu thủ mình từng dẫn dắt và cả Chelsea thi đấu ra sao. Dù kết quả có như thế nào, tôi sẽ không ăn mừng bởi tôi vẫn yêu mến Chelsea và tôn trọng đội bóng. Những cầu thủ thi đấu hôm nay (trong chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Fulham ở vòng 20 vừa rồi), ngoại trừ Ivanovic và Anelka, đều là những người tôi đã dìu dắt và tất cả họ đều biết ơn tôi".

Mourinho cũng cho biết nguyên nhân vì sao ông lại chọn thời điểm này để quay về Stamford Bridge: "Đây không phải là chuyến đi thám thính đơn thuần mà tôi muốn cảm nhận hương vị đặc biệt của một chuyến trở về nhà. Nếu chỉ đến ngày diễn ra trận đấu (giữa Chelsea và Inter Milan ở Champions League), tôi mới trở lại thì có lẽ cảm giác sẽ không được như lúc này. Vì khi ấy, với tư cách là một HLV chuyên nghiệp, tôi chỉ chú trọng vào trận đấu nhằm mục tiêu đưa đội bóng tôi đang dẫn dắt đến với chiến thắng mà không quan tâm đến không khí xung quanh. Nên chuyến đi lần này đã giúp tôi trở về với con người bình thường của mình và có thể cảm nhận được những tình cảm nồng ấm mà mọi người dành cho tôi. Tôi có thể bước vào sân trong sự chào đón trìu mến của người hâm mộ. Tôi có thể nói chuyện với John Terry và Frank Lampard. Tất cả đều rất thân thiện. Ngay cả chủ tịch Abramovich cũng cho phép tôi ngồi ở chỗ của ông ấy để dễ dàng quan sát trận đấu và tránh bị làm phiền".

Nhận định về cơ hội của đội bóng cũ ở Premier League năm nay, Jose Mourinho cho biết: "Tôi tin chắc Chelsea sẽ giành ngôi vô địch. Liverpool gần như đã bị loại khỏi cuộc đua còn MU không còn là chính mình kể từ khi Cristiano Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, chuyển tới Real Madrid. Arsenal có nhiều tiến bộ nhưng mỗi khi họ gần chạm tới vị trí số 1 thì y như rằng họ sẽ lại mắc một sai lầm nào đó. Con đường lên ngôi vô địch của Chelsea đang rất rộng mở và tôi hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với đội bóng ở giải Ngoại hạng. Còn Champions League ư, Chelsea cần phải vượt qua Inter Milan của tôi trước đã. Khó khăn đấy và hãy cùng chờ xem, ai là người chiến thắng".

Cuối cùng, vị chiến lược gia cá tính người Bồ Đào Nha lấp lửng về khả năng quay lại nước Anh: "Tôi đã giành nhiều danh hiệu trong 3 năm ở Chelsea nên không có gì khó hiểu khi nhiều đội bóng Anh muốn có tôi. Nhưng tôi muốn có nhiều thành tích hơn nữa ở Inter và tôi không có thói quen rời bỏ một đội bóng nào vào giữa mùa. Dù vậy, rất có thể một ngày nào đó tôi sẽ trở lại nước Anh. Rất nhiều CĐV Chelsea muốn tôi quay về. Thậm chí, họ còn nói nếu không về Chelsea thì quay lại Premier League cũng được. Dĩ nhiên, phần lớn trong số họ muốn thấy tôi lại ngồi lên chiếc ghế huấn luyện ở Chelsea".

Đúng là trong những lời nói tình cảm nhất của Jose Mourinho vẫn luôn ẩn chứa tính kiêu ngạo và sự tự tin cao độ. Nhưng như thế mới là tính cách không lẫn vào đâu được của Mourinho, "The Special One" độc nhất vô nhị của giới HLV.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X