Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và trò đu dây của The Blues

Thứ Ba 17/12/2013 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối thứ Bảy, Chelsea đã tìm lại chiến thắng. Nhưng trước một “chú lùn” như Crystal Palace thì tỷ số 2-1 cùng lối chơi thiếu ổn định của họ vẫn để lại nhiều hoài nghi. Lúc này, người ta đang đặt câu hỏi, Jose Mourinho phải chăng đã bất lực với trò đu dây của The Blues?

MOURINHO LO SỢ

Đã có tiền đạo của Chelsea “biết” ghi bàn khi Fernando Torres mở tỷ số trận đấu. Jose Mourinho có 3 điểm mà ông cần, nhưng không ngạc nhiên khi Người đặc biệt tiếp tục không hài lòng với các học trò. HLV của Chelsea tiếp tục chỉ trích các học trò đã làm ông nhiều phen... ú tim, nhưng đây là điều Mourinho đã dự báo trước.

 

Ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV của Chelsea đã nói: “Tôi mong chờ cả khả năng xấu nhất lẫn khả năng tốt nhất có thể xảy ra ở trận đấu này. Chelsea có thể thắng 5-1, song cũng có thể bị cầm hòa 2-2. Tôi đã trông chờ một trận đấu dễ dàng, nhưng tôi cũng thừa hiểu đội bóng của mình có thể gặp rắc rối to”.

“Rắc rối to” ở đây là hàng tiền vệ kém sáng tạo còn Torres dù ghi bàn song không thể nói là chơi tốt. Cầu thủ người TBN trị giá đến 50 triệu bảng là người bị tờ Daily Mail chấm điểm thấp nhất trong đội hình The Blues (chỉ 5/10 điểm, ngang với Juan Mata). Mata là cầu thủ hay nhất của Chelsea trong 2 mùa gần đây, song tiền vệ này lại gặp trục trặc với cách bố trí đội hình của ông thầy mới. Hiếm khi được đá chính đã đành nhưng khi có cơ hội, Mata lại không tận dụng thật tốt để thuyết phục Mourinho trọng dụng mình.

Không chỉ trong khía cạnh tấn công Chelsea mới gây thất vọng. Hàng hậu vệ của họ chơi cực tệ, tệ đến mức Crystal Palace cứ lên bóng là có cảm giác có thể ghi bàn. Đây rõ ràng là chiến thắng với kết quả kiểu Mourinho nhưng cách chơi của đội bóng thì chưa phải kiểu ông mong muốn. Tất nhiên, ôngRoman Abramovich cũng không mong muốn thấy một Chelsea vật vờ, vất vả như thế dù chỉ gặp những đội bóng yếu như Crystal Palace.

Mourinho thừa nhận ở Chelsea hiện nay, mọi chuyện đều có thể xảy ra, kể cả khả năng ông bị sa thải sớm. Dù vậy, Người đặc biệt khẳng định với phóng viên tờ Telegraph: “Trong bất kỳ tình huống nào, tôi cũng sẵn sàng đón nhận mọi kết quả. Chỉ biết là tôi sẽ luôn luôn tập trung tối đa cho hiện tại và công việc của mình. Khi đó, tôi sẽ không hối tiếc nếu kết quả không như ý”.

MOU KHÔNG ĐỀ CAO NGÔI ĐẦU, VÌ SAO?

The Blues ì ạch song thật ngạc nhiên là họ vẫn đang trong tốp đầu giải Ngoại hạng Anh, bởi có một sự thật là mọi đội hàng đầu tại Premier League đều không ổn định ở lượt đi của mùa giải. Ngay cả đội ổn định nhất là Arsenal cũng vừa “dính chưởng” khi thua Man City 3-6. Kết quả này khiến Pháo thủ bị Chelsea rút ngắn cách biệt còn 2 điểm.

Cục diện thú vị: đội bóng của Mourinho có thể leo lên ngôi đầu Premier League nếu đánh bại Arsenal trên sân Emirates vào ngày 23/12 tới. Khi đó, Chelsea sẽ hơn Arsenal 1 điểm, song nhiều người nghi ngờ The Blues có thể gìành trọn 3 điểm trên sân Emirates với phong độ và sự thất thường hiện nay.

Hơn ai hết, Mourinho hiểu rõ hoàn cảnh đội bóng của mình. Ông nói rằng “đội vô địch là đội có nhiều điểm nhất vào cuối mùa, nên ngôi đầu bảng Premier League vào dịp Giáng sinh không quan trọng” dù trong quá khứ không dưới 2 lần từng nói... điều ngược lại. Tờ Express bình luận: “Mourinho đang cố giảm áp lực cho Chelsea và chính mình. Ông cũng cố truyền thông điệp cho Abramovich: hãy cấp kinh phí để mua ngôi sao trong tháng 1 tới”.

Hãy chờ xem, liệu chiêu trò của “người lắm trò” Mourinho có hiệu quả hay không!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X