Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho vs Pep Guardiola: Chẳng cần đến rượu vang

Chủ Nhật 30/04/2017 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho và Pep Guardiola chưa có dịp để trò chuyện bên ly rượu vang nhưng cái bắt tay sau derby Manchester vừa qua là cầu nối cho hai con người mang trong mình triết lý khác biệt như lửa với nước.

Ferran Soriano, một cựu thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona giờ đang làm việc tại Manchester City tiết lộ lý do Jose Mourinho giữ sự thù hằn với Pep Guardiola. Hồi năm 2008, Barcelona gạt bỏ một ứng cử viên đầy tiềm năng như Mourinho để lựa chọn Guardiola - một gương mặt mới toanh - lên dẫn dắt đội bóng.
Jose Mourinho vs Pep Guardiola Chang can den ruou vang hinh anh
Jose Mourinho và Pep Guardiola từng bắt tay nhau một cách đầy miễn cưỡng.

"Trong 9 tiêu chí cơ bản, Mourinho có 4 điều không phù hợp còn Guardiola là 1" - Soriano tiết lộ. Vấn đề lớn nhất khiến Mourinho không được BLĐ Barcelona tán thành là triết lý không phù hợp. "Người đặc biệt" luôn đề cao bóng đá phòng ngự trong khi triết lý của Barca đề cao tấn công với sơ đồ huyền thoại 4-3-3.
Thực chất, sự thù hằn của Mourinho với Guardiola không đến từ vấn đề cá nhân. Hai người đã từng là bạn, sự khác biệt về triết lý mới là lý do lớn nhất dẫn đến sự đổ vỡ. Khi gửi CV cho Barcelona, Mourinho cực kỳ tự tin bởi ông là nhà vô địch Champions League, xây dựng Chelsea trở thành đế chế với hai lần đứng trên đỉnh Premier League.
Sự tự đó bị đạp đổ. Một nhà vô địch như Mourinho không nuốt trôi được việc bị Barcelona gạt bỏ vì chữ "triết lý" để chọn Pep Guardiola, một người mới toanh chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao. Mourinho muốn thông qua việc đánh bại Barcelona để chứng minh triết lý của ông hơn hẳn Guardiola. 
Chưa cần đến rượu vang
Từ khi khởi nghiệp đến nay, Mourinho hiếm khi nghĩ đến việc gắn bó lâu dài với một đội bóng. Nhưng ở Old Trafford, mọi chuyện hoàn toàn khác. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với Sir Alex Ferguson khi gắn bó một phần tư thế kỷ cùng Man Utd. 
Mourinho nhiều lần bày tỏ mong muốn được làm việc lâu dài tại MU, công khai lấy lòng các manucians. Điều này dường như chưa từng xảy ra ở những nơi Mourinho đặt chân đến trước đó. Ông chỉ trích CĐV Real Madrid vì la ó quá nhiều, chỉ trích CĐV Chelsea vì "quá im lặng". Ở Old Trafford, Mourinho tán thán: "Bầu không khí ở nơi đây thật tuyệt vời".
Jose Mourinho vs Pep Guardiola Chang can den ruou vang hinh anh 2
Cái ôm tình bạn đã trở lại với Jose Mourinho và Guardiola.

Khi tìm được bến đỗ để gắn bó lâu dài, Mourinho không cần thiết phải chứng tỏ với Barcelona nữa. Sau gần một thập kỷ, Pep Guardiola cũng không còn là "người mới" như khi cả hai cạnh tranh cho chiếc ghế huấn luyện ở Barcelona nữa. Những thành công của Pep cùng sự phát triển của triết lý tiki taka khiến Mourinho buộc phải thừa nhận Barcelona có lý khi chọn người bạn cũ vào năm 2008.
Trái với dự đoán về cuộc đối đầu nảy lửa như thời còn ở Tây Ban Nha, Mourinho và Guardiola không hề mang thái độ thù hằn vào sân cỏ. Cả hai đều cố gắng làm tốt công việc của mình, tập trung vào bóng đá thay vì công kích đối thủ.
Mourinho còn mở lời nối lại tình bạn khi mời Pep Guardiola nán lại sân Old Trafford uống rượu vang ở trận derby Manchester hồi tháng Chín. Đó là "truyền thống" giữa Mourinho với Sir Alex Ferguson khi hai người thông qua những mẩu chuyện, những ly rượu vang chuyển từ bạn thành thù.
Cuối derby Manchester tại Etihad, Mourinho và Guardiola chủ động bắt tay nhau, Pep còn ôm người bạn cũ lại và thì thầm vào tai điều gì đó. Hình ảnh này thật lạ lẫm bởi trước đó, cả hai thường bắt tay trong miễn cưỡng khi trận đấu khép lại.
Trong phòng họp báo, Mourinho thừa nhận Man City chơi hay hơn, còn Guardiola bảo vệ MU trước rất nhiều chỉ trích cho rằng "Quỷ đỏ" thi đấu quá hèn nhát. Cả hai chưa uống với nhau ly rượu vang nào nhưng tình bạn đang dần quay trở lại.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X