Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và những phát ngôn đầu tiên trên cương vị "mới mà cũ"

Thứ Ba 04/06/2013 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, cuối cùng mối tình Mourinho - Chelsea đã được tái hợp, đúng như đồn đoán sau khi báo giới phải tốn biết bao giấy mực để bàn về nó. Hôm qua, Chelsea chính thức khẳng định nhà cầm quân người BĐN đã đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 4 năm và dự kiến, hôm nay Chelsea sẽ tổ chức buổi lễ ra mắt. Nhưng trước đó, Mou đã có vài tâm sự "độc quyền" trên kênh truyền hình của đội bóng (Chelsea TV). Hãy xem, nhà cầm quân "đặc biệt" này bày tỏ những gì về quyết định trở lại The Blues.

jose mourinho
 

Sau 6 năm xa cách, Jose Mourinho chuẩn bị quay về mảnh đất lưu giữ nhiều kỷ niệm tốt đẹp, nơi mà tên tuổi của ông đã vang xa ra khắp thế giới, xét cả trên khía cạnh tích cực lẫn ... tiêu cực. Có thể Chelsea chưa hẳn là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của Mou (đó phải là Inter Milan với cú ăn ba vĩ đại ở mùa giải 2009-2010) nhưng rõ ràng, ông luôn dành cho "gã nhà giàu" thành London nhiều tình cảm nhất. Rất nhiều lần, Mourinho công khai tuyên bố muốn một ngày nào đó lại đuợc làm việc ở Chelsea. Do đó, khi ông phải ngậm ngùi chia tay Real do không đạt được thành tích như kỳ vọng của ban lãnh đạo cộng thêm vài diễn biến trong giới HLV (David Moyes được bổ nhiệm thay thế Sir Alex ở Man Utd, Josep Guardiola nhận lời dẫn dắt Bayern Munich hay Inter lựa chọn Marazzi làm thuyền trưởng mới) thì con đường tái hợp Chelsea trở nên thênh thang hơn bao giờ hết bởi đơn giản, Chelsea khó có thể tìm ra một vị tướng nào đủ tài đức lèo lái hơn Mourinho còn chiến lược gia người BĐN đố kiếm nổi một đội bóng nào "ngon" hơn Chelsea, nhất là khi ông lúc nào cũng cảm thấy hứng thú với môi trường Premier League.

Tại đây, chắc chắn, ông sẽ lại được tạo mọi điều kiện tối đa để làm việc hòng ít nhất phải đưa bằng được đội bóng quay về thời kỳ đỉnh cao như lần đầu tiên ông ở đây (song áp lực và kỳ vọng sẽ lớn hơn rất nhiều vì ngoài ngôi Vương Premier League, Mourinho cần phải đưa Chelsea tới chức vô địch Champions League, mục tiêu ông đã thất bại đồng thời phải xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai lâu dài). Nhưng vào lúc này hãy khoan bàn đến những chi tiết "xa xôi" đó vì niềm vui và hạnh phúc đang ngập tràn Chelsea cũng như xâm chiếm hết tâm trí Mourinho. Tâm sự trên kênh Chelsea TV, ông bộc bạch: "Tôi chưa bao giờ giấu diếm rằng trong sự nghiệp huấn luyện của mình, tôi có hai tình yêu lớn: Inter và Chelsea. Trong đó, cán cân nghiêng nhiều về phía Chelsea. Thật sự, luôn cực kỳ khó khăn cho tôi khi phải chạm trán Chelsea trên sân cỏ. Tôi đã buộc phải làm điều đó 2 lần và cảm giác thật khó chịu (tại vòng 1/8 Champions League 2009-2010 và Inter thắng cả 2 lượt trận - PV). Lời hứa của tôi khi nhận lời dẫn dắt Chelsea vẫn y hệt như hồi năm 2004 khi tôi đặt chân lên Stamford Bridge nhưng có một điểm khác biệt lớn: Tôi giờ đã là một người Chelsea đích thực. Tôi không phải là mẫu người quá phấn khích trước một sự việc nào đó song cần phải thành thực tôi vô cùng hạnh phúc khi trở về mái nhà thân yêu. Quyết định đó được đưa ra rất chóng váng, chỉ sau vài phút đồng hồ nói chuyện với ông chủ của đội bóng bởi chúng tôi thực sự cần nhau. Tôi hỏi Abramovich: "Ông có muốn tôi trở lại" và ông ấy hỏi lại: "Thế còn anh cũng mong muốn như vậy không". Chỉ cần như thế thôi là mọi việc hoàn tất".

Nhớ lại thời điểm chia tay Chelsea vào năm 2007, Mourinho cho hay: "Đương nhiên tôi đã phải rất khó khăn từ bỏ Chelsea bởi tôi quá yêu mến đội bóng và khi ấy, mối quan hệ giữa hai bên vẫn vô cùng tốt đẹp. Với CLB, sự ra đi của tôi cũng không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn phân tích tình hình một cách tỉnh táo và bỏ qua cảm xúc sang một bên thì cần phải khẳng định sự chia tay vào thời điểm đó là rất cần thiết. Không những vậy, về sau, há chẳng phải cả tôi và Chelsea đều rất thành công. Tôi đã được thoả nguyện giấc mơ làm HLV những đội mạnh nhất khu vực, được trải nghiệm những giải đấu lớn khác còn Chelsea cũng tiếp tục gặt hái những danh hiệu lớn, chẳng hạn Champions League. Bây giờ, cả hai lại tìm về với nhau ở thời điểm thích hợp và tôi tin rằng, cuộc tái hợp lần này sẽ thành công mỹ mãn".

Chắc hẳn, các CĐV Chelsea đang là những người hạnh phúc nhất thế giới vào thời điểm này khi lại được nhìn đội bóng thân yêu dưới quyền một HLV vĩ đại mà họ từng yêu mến. Qua nhiều năm, Mourinho đã dày dạn kinh nghiệm hơn, lắm chiêu trò hơn trong khi vẫn giữ được nét "đặc biệt" vốn có. Đó là những cơ sở vững chắc để tin vào một thời đại huy hoàng nữa được mở ra. Còn báo giới Anh cũng khấp khởi mừng thầm bởi lại được khai thác tối đa một đề tài chưa bao giờ hết hấp dẫn trong môn thể thao vua.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X