Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và Ed Woodward: "Tuần trăng mật" đã kết thúc?

Thứ Năm 09/08/2018 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối quan hệ giữa Jose Mourinho và Ed Woodward phản ánh đúng tình trạng của Manchester United lúc này: Ban lãnh đạo Man Utd không còn tin tưởng tuyệt đối vào "người đặc biệt".

Những hoài nghi về Jose Mourinho và Ed Woodward 

Trong khi một loạt trụ cột ăn chơi xả láng trong kỳ nghỉ hậu World Cup 2018, Jose Mourinho nhăn nhó buộc phải đưa 7 cầu thủ trẻ lên máy bay sang Hoa Kỳ. Những kết quả bất lợi cứ liên tiếp dồn đến, giới truyền thông và người hâm mộ đặt câu hỏi về phía Mourinho, còn bản thân "người đặc biệt" quay sang đặt câu hỏi với ban lãnh đạo Man Utd.

Jose Mourinho và Ed Woodward Tuần trăng mật đã kết thúc hình ảnh
Jose Mourinho công khai tỏ thái độ không hài lòng với công tác chuyển nhượng cho Ed Woodward đảm nhiệm.
 
Jose Mourinho không ngần ngại chỉ trích BLĐ vì sự chậm trễ trong chuyển nhượng: "Tôi đã gửi danh sách 5 cầu thủ từ vài tháng trước, giờ vẫn đang chờ đợi liệu có được thêm ai hay không".
 
Câu nói mang đầy sự hờn dỗi này chẳng khác gì lời đổ lỗi của Mourinho với Giám đốc điều hành Ed Woodward, người phụ trách chuyển nhượng Man Utd. Cho đến lúc này, Man Utd đã đón ba tân binh gồm Diogo Dalot, Fred và Lee Grant. 
 
Vấn đề là Mourinho muốn có thêm hai người nữa. Kỳ chuyển nhượng hè 2018 vẫn còn gần một tháng nữa mới kết thúc, vậy tại sao Mourinho phải sốt sắng đến thế?
 
Thứ nhất, Man Utd có nguy cơ mất đến nửa đội hình trong trận mở màn Premier League 2018-19 gặp Leicester. Bảy cầu thủ gồm Rashford, Lingard, Phil Jones, Ashley Young, Pogba, Fellaini và Lukaku được phép nghỉ hậu World Cup. Trong khi một loạt trụ cột khác dính chấn thương như Bailly, Smalling, Luke Shaw hay Herrera.

Tuan trang mat giua Jose Mourinho va Ed Woodward da ket thuc?
"Tuần trăng mật" giữa Jose Mourinho và Ed Woodward đã kết thúc?
 
Một nguyên nhân khác đã được Mourinho giải thích trong mùa hè năm ngoái: "Thị trường chuyển nhượng đến ngày 31/8 mới đóng cửa nên còn nhiều thời gian. Nhưng hiển nhiên với cương vị huấn luyện viên, tôi luôn muốn có những cầu thủ mới càng sớm càng tốt để họ sớm hòa nhập cùng cả đội".
 
Cái bắt tay trong đường hầm giữa Jose Mourinho và Ed Woodward không đồng nghĩa với việc những bất đồng đã bị xóa bỏ. Đơn giản đó chỉ là cách trấn an truyền thông của những người buộc phải làm vậy nếu không muốn mùa giải kết thúc khi còn chưa bắt đầu.

Vị trí của Mourinho đã lung lay

Sự chậm trễ trong khâu chuyển nhượng của Man Utd hè này là dấu hiệu cho thấy Ed Woodward nói riêng, BLĐ nói chung không còn hoàn toàn tin tưởng vào Mourinho nữa. Trong mùa đầu tiên, Man Utd nhanh chóng mang về cả 4 cầu thủ mà Mourinho yêu cầu. Mùa hè thứ hai của Mourinho, chỉ có thương vụ Ivan Perisic là thất bại. 

Jose Mourinho va Ed Woodward tung co moi quan he tot dep trong nhung ngay dau.
Jose Mourinho và Ed Woodward từng có mối quan hệ tốt đẹp trong những ngày đầu.
 
Hè năm ngoái khi chỉ nhận được 75% những gì đã yêu cầu, Mourinho vẫn khẳng định: "Tôi đã nói với Woodward rằng hiển nhiên mục tiêu của tôi là 4, nhưng tôi cũng nói rằng hãy cứ bình tĩnh, đừng cảm thấy áp lực vì tôi, hãy làm những gì ông cho là tốt nhất với câu lạc bộ".
 
Những gì diễn ra ở hè này hoàn toàn khác, Mourinho chỉ trích công tác chuyển nhượng do phụ trách một cách công khai.
 
Xuất thân là một kế toán, Ed Woodward làm việc dựa trên quan điểm rằng một cầu thủ mang về phải tạo ra sự thặng dư cho câu lạc bộ. Nghĩa là ông phủ quyết những bản hợp đồng mà giá trị mang lại cho Man Utd vẫn còn mù mờ. Điều này tất nhiên tạo ra xung đột với Mourinho.
 
Một nguyên nhân quan trọng hơn là ban lãnh đạo Man Utd không cảm thấy thuyết phục với những gì Mourinho xây dựng trong hai năm qua. Lối chơi của "quỷ đỏ" bị chỉ trích thiếu hấp dẫn, những bản hợp đồng Jose Mourinho mang về cũng chưa cho thấy sự thành công.

Neu gay su voi Ed Woodward, Jose Mourinho se la nguoi chiu thiet.
Nếu gây sự với Ed Woodward, Jose Mourinho sẽ là người chịu thiệt.
 
Trong số bốn bản hợp đồng ở mùa đầu tiên, Ibrahimovic chơi thành công nhưng dính chấn thương rồi phải ra đi. Henrikh Mkhitaryan thất bại rồi chuyển sang Arsenal. Eric Bailly hay Paul Pogba được đánh giá cao nhưng Mourinho dường như chưa biết cách sử dụng họ một cách hợp lý nhất.
 
Lindelof, Matic, Lukaku và Alexis Sanchez là bốn bản hợp đồng ở mùa giải tiếp theo. Trong số này cũng chỉ có Matic là thành công, cả ba cái tên còn lại chưa thất bại nhưng cũng giống với Pogba, Mourinho chưa khai thác hết tiềm năng của họ.
 
Có lẽ đó là một trong những lý do Ed Woodward không còn sẵn sàng thỏa mãn mọi yêu sách của Mourinho nữa. Và nên nhớ rằng nếu gây chuyện với Woodward, chỉ có Mourinho chịu thiệt. Ed Woodward là người thúc đẩy giúp gia đình Glazer mua thành công Man Utd và gắn bó với câu lạc bộ từ đó cho đến nay.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Man Utd hè 2018:

 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X