Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và đế chế dựa trên những con người trẻ

Thứ Tư 12/07/2017 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã sẵn sàng gây dựng tương lai cùng Manchester United? Câu trả lời nằm ở những bản hợp đồng trong hai mùa hè gần nhất.

 
Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba. Giờ là Victor Lindelof cùng Romelu Lukaku, sáu bản hợp đồng về Old Trafford dưới thời Jose Mourinho. Người cao tuổi nhất trong số đó, Zlatan Ibrahimovic khoác lên mình chiếc áo đỏ Manchester khi đã 35 tuổi để rồi trở thành cầu thủ nổi bật nhất trong mùa vừa rồi. Mkhitaryan nhiều tuổi thứ hai nhưng khi trở thành người "quỷ đỏ" ở tuổi 27, chưa thể được coi thuộc nhóm cầu thủ "già".
 
Jose Mourinho va de che dua tren nhung con nguoi tre hinh anh
Jose Mourinho đang xây nên một đế chế của riêng mình tại MU với những cầu thủ trẻ như Bailly hay Lindelof.

Những bản hợp đồng còn lại của Mourinho đều rất trẻ trung. Bailly, Lindelof đến M.U ở tuổi 22, Pogba chỉ 23 trong khi Lukaku mới 24 tuổi. Đó là chưa kể đến việc "quỷ đỏ" đang sở hữu một loạt cái tên trẻ trung khác trong đội hình như Marcus Rashford, Anthony Martial hay Jesse Lingard. Ở chiều đi, ngoài Memphis Depay bị đánh giá không phù hợp với bóng đá Anh, Bastian Schweinsteiger và Wayne Rooney đều rời Old Trafford ở độ tuổi ngoài 30, thời điểm phong độ đã sa sút quá nhiều.
 
Jose Mourinho đang thực hiện một cuộc cách mạng thực sự tại Manchester United. Thay vì đặt niềm tin vào những cầu thủ giàu kinh nghiệm như trước kia, "người đặc biệt" đang muốn gây dựng một nền tảng mới, một đế chế mới dựa trên những người trẻ. 
 
Sau Lukaku, cái tên tiếp theo được đồn đoán có thể trở thành bản hợp đồng thứ ba trong mùa hè 2017 là Fabinho, một cầu thủ đa năng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải lẫn tiền vệ trụ. Điều đáng nói là Fabinho cũng mới 23 tuổi, còn rất trẻ để tạo nên một thế hệ mới tại Old Trafford. Nếu điều đó xảy ra, kỷ nguyên của Mourinho sẽ rất đáng chờ đợi khi sở hữu một thế hệ giàu tiềm năng.
 
Lạ mà quen
 
Những gì xảy ra ở Man Utd khác lạ so với đội bóng trước đó từng được dẫn dắt bởi Mourinho khi ông chú trọng chiêu mộ những cầu thủ trẻ. Nhưng trên thực tế, kịch bản đang diễn ra lại khá quen. Mourinho đang làm một cuộc cách mạng về nhân sự nhằm kiểm soát phòng thay đồ, đồng thời bổ sung thêm những cái tên được đánh giá đúng chuẩn triết lý của Mourinho.
 
Sự ra đi của Wayne Rooney sau 13 năm gắn bó là một minh chứng. Man Utd mất trắng một khoản tiền lớn khi chấp nhận cho Rooney tới Everton theo dạng chuyển nhượng tự do, đồng thời còn chịu bỏ tiền đền bù bản hợp đồng còn thời hạn 1 năm. Động thái này được cho là để dọn đường cho Mourinho dần nắm trọn vẹn Man Utd trong lòng bàn tay khi từng bước xóa bỏ toàn bộ những gì còn sót lại từ kỷ nguyên Sir Alex Ferguson.
 
Jose Mourinho va de che dua tren nhung con nguoi tre hinh anh 2
Jose Mourinho luôn rất thích mẫu trung phong mạnh mẽ kiểu Lukaku.

Chris Smalling và Phil Jones - những người được mang về từ thời Fergie - có thể sẽ tiếp bước Rooney rời Old Trafford khi Mourinho từng công khai chê trách cả hai. Sự xuất hiện của Lindelof càng khiến khả năng này xảy ra lớn hơn khi Mourinho đang sở hữu quá nhiều trung vệ.
 
Hơn nữa, những cầu thủ được mang về đều phù hợp với triết lý mà "Người đặc biệt" theo đuổi trong sự nghiệp cầm quân. Ibrahimovic và Lukaku là mẫu trung phong điển hình, có khả năng ghi bàn và làm tường giống Drogba, Diego Costa (Chelsea) hay Diego Milito (Inter Milan). Ngoài Henrikh Mkhitaryan, những bản hợp đồng còn lại đều có phong cách thi đấu đúng chất Mourinho ưa thích: Mạnh mẽ và đầy quyết liệt.
 
Jose Mourinho cho thấy ông đã sẵn sàng cho việc xây dựng một đế chế mới tại Man Utd, một đế chế lấy nền tảng từ những người trẻ tuổi.

Đề tài về Jose Mourinho chưa bao giờ hết hấp dẫn
 
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X