Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và bài toán mang tên Wayne Rooney

Thứ Hai 18/07/2016 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với việc tân binh Henrikh Mkhitaryan tỏa sáng ở vị trí hộ công, HLV Jose Mourinho đang đau đầu trong việc sử dụng tiền đạo Wayne Rooney.


Sau khi chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của M.U, HLV Jose Mourinho đã nhanh chóng bắt tay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Hàng công là nơi mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha quan tâm nhiều nhất, ông đã đưa về tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan. Đây đều là những sự bổ sung mà “Người đặc biệt” miêu tả là “hoàn hảo” để đội bóng chủ sân Old Trafford có thể hướng đến những danh hiệu lớn ở mùa giải tới.
tien dao wayne rooney hinh anh
Mkhitaryan có màn ra mắt ấn tượng ở vị trí hộ công
HLV Mourinho đã có màn ra mắt thành công khi M.U đánh bại Wigan 2-0 trong trận giao hữu đầu tiên ở Hè 2016, ở trận này ông đã cho ra mắt bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Henrikh Mkhitaryan. Được bố trí đá hộ công, cầu thủ người Armenia đã chơi cực tốt. Anh đảm nhiệm mọi vai trò, từ việc lùi xuống để thực hiện công việc tổ chức, thúc đẩy tiến độ tấn công đến cung cấp những đường chuyền chất lượng hoặc tự mình dứt điểm. Dù mới chỉ là trận đầu tiên, nhưng Mkhitaryan cho thấy việc M.U bỏ ra đến gần 30 triệu bảng để đưa anh về là hoàn toàn có cơ sở. Đến Mourinho còn bất ngờ với khả năng hòa nhập quá nhanh của cầu thủ 27 tuổi.

Đã lâu lắm rồi NHM M.U mới lại thấy đội bóng của mình chơi hứng khởi như vậy. Cũng rất lâu rồi họ không được thấy một cầu thủ mang đến những màn trình diễn gây phấn khích, biến mọi đường bóng thành những cơ hội và khiến hàng thủ đối phương gặp khó khăn bằng các thao tác đơn giản. Mkhitaryan khiến những CĐV Quỷ đỏ cảm thấy thỏa mãn. Anh ta đi bóng, qua người, chọc khe, căng ngang... tất cả đều hoàn hảo. Cầu thủ 27 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ ở vị trí hộ công và sẽ không ngạc nhiên nếu anh là “số 10” của M.U trong thời gian tới.
tien dao wayne rooney hinh anh 2
Không đá hộ công, Rooney sẽ đá ở đâu?
NHM M.U đang rất hưng phấn sau màn ra mắt ấn tượng của tân binh Mkhitaryan, nhưng cầu thủ 27 tuổi tỏa sáng đang khiến HLV Mourinho cảm thấy đau đầu. Bởi nếu cựu sao Dortmund đá hộ công thì tiền đạo Wayne Rooney sẽ chơi ở đâu? Hồi còn dẫn dắt Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã công khai thừa nhận rất hâm mộ R10. Ông đã làm mọi cách để chiêu mộ “Gã Shrek” nhưng không thành công. Ý đồ sử dụng Rooney bây giờ mới trở thành hiện thực khi vị chiến lược gia người Bồ đã chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford.
Thêm bằng chứng Mourinho không ruồng bỏ cầu thủ trẻ M.U
Jose Mourinho sẵn sàng tặng cho tiền vệ trẻ Jesse Lingard một hợp đồng mới hấp dẫn với Manchester United.
Trong buổi trả lời phỏng vấn đầu tiên ở CLB mới, Mourinho cũng khẳng định tiền đạo Rooney sẽ là cầu thủ quan trọng trong kế hoạch của ông ở Old Trafford. Vị chiến lược gia 53 tuổi khẳng định R10 sẽ không đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh sẽ chơi ở gần vòng cấm của đối phương, và vị trí “số 10” là hợp lý nhất. Song với việc Mkhitaryan đang tỏa sáng rực rỡ ở vị trí này, cựu sao Everton sẽ đá ở đâu? Rooney sẽ dạt cánh ư? Không thể. Bởi anh không đủ tốc độ và thể lực để bám biên. Không những vậy Martial và Mata đã “đóng đinh” ở hai cánh của M.U và họ càng ngày càng hoàn thiện hơn ở vị trí này.

Vẫn còn một phải pháp nữa, đó là đẩy R10 lên đá tiền đạo cắm. Tuy nhiên, phương án này không khả thi. Tiền đạo 30 tuổi đã mất đi tốc độ, sự sắc bén và sự mạo hiểm để thâm nhập vòng cấm, cũng như tính quyết đoán để tung ra cú dứt điểm. Hơn nữa, sự hiện diện của Ibrahimovic, một tiền đạo “sát thủ” đích thực ở sân Old Trafford chắc chắn không chỉ để “cho vui”. Đó là chưa kể Rashford cũng ngày một tiến bộ hơn.
Jose Mourinho va bai toan mang ten tien ve Wayne Rooney hinh anh 3
Mourinho đang đau đầu với bài toán sử dụng Rooney
Phương án khả thi nhất là đẩy Mkhitaryan dạt ra biên để nhường chỗ cho Rooney đá hộ công. Đây là một cách sắp xếp không tệ vì thời còn ở Dortmund, cầu thủ 27 tuổi cũng không ít lần được xếp chơi ở vị trí này. Nhưng hiệu quả mang lại không cao bằng khi anh được chơi bóng tự do như một “số 10” đích thực. Không những vậy, những thông số còn chứng minh rằng khả năng sáng tạo của cầu thủ 27 tuổi ăn đứt chân sút người Anh.
Andreas Pereira: Tôi sẽ là nhân tố quan trọng của M.U mùa tới
(Bongda24h.vn) - Sau khi ghi bàn giúp M.U giành chiến thắng 2-0 trước Wigan, tiền vệ Andreas Pereira tự tin tuyên bố rằng anh sẽ là nhân tố quan trọng của Quỷ...
Theo các số liệu từ Whoscored, R10 chỉ tạo ra 42 cơ hội ở Premier League 2015/16, trong số đó có 6 đường chuyền được chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó thông số của Mkhitaryan là 82 cơ hội và 15 đường kiến tạo. Cựu sao Everton cũng không đủ khả năng để thực hiện các pha rê dắt bóng, chỉ 0,9 lần mỗi trận, thông số tương tự của cựu sao Dortmund là 2,6.

Rooney là cầu thủ mà Mourinho tin tưởng nhất ở Old Trafford, nhưng cũng chính cầu thủ này đang đẩy ông thầy của mình vào thế khó. Rooney sẽ đá ở đâu đang là câu hỏi đau đầu cần vị chiến lược gia người Bồ giải quyết trong thời gian tới.

Tiền vệ Mkhitaryan thi đấu trận Wigan 0-2 M.U


► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

T.N

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X