Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tuyên bố không bán Mata: Giữ thật hay làm giá?

Chủ Nhật 05/01/2014 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người Đặc biệt mới đây đã chính thức lên tiếng tuyên bố giữ lại tiền vệ sáng tạo Juan Manuel Mata. Tuy nhiên, với ông thầy lắm chiêu này, chẳng ai biết được ý định thật của ông là gì.

Mata đang tính đường rời Chelsea và Mourinho
Mourinho sẽ bán Mata với giá trên trời

Tương lai của Juan Mata đang là một dấu hỏi lớn không chỉ tại Stamford Bridge, mà còn trên TTCN, nơi có cả một "lố" đội bóng đang đứng ngóng trông vào Stamford Bridge để chờ những tin tức sốt dẻo nhất nhằm lôi tiền vệ người Tây Ban Nha khỏi "vũng bùn đen" Chelsea đang kéo sự nghiệp của anh đi xuống. Cả PSG, cả Man Utd và Inter Milan, những đội bóng đang theo đuổi Mata gắt gao đều thuộc diện này, và mới đây, họ đã phải nhận một gáo nước lạnh thấu xương khi Mourinho tuyên bố Mata sẽ không rời Chelsea trong chợ đông này. Nguyên văn lời phát biểu của Người Đặc biệt là: "Nếu mọi người nghĩ chúng tôi có thể bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình, thì Mata đã rời London từ lâu rồi. Tôi khẳng định một lần nữa rằng không có một lời đề nghị nào hết, và cậu ấy muốn ở lại. Chúng tôi sẽ không nhận thêm bất kì lời đề nghị nào trong mùa đông năm nay."

"Tôi luôn phải cố gắng làm công việc của mình trong tâm thế là một người cứng rắn, và phải quên đi sự thật rằng mình rất mềm lòng. Mỗi quyết định tôi đưa ra đều đòi hỏi sự cương quyết, và trong trường hợp của Mata, tôi cũng cần phải có được sự tỉnh táo hoàn toàn và biết mình thực sự cần gì. Tôi luôn cố giữ cái đầu lạnh, phân tích tình huống với suy nghĩ rằng đội bóng quan trọng hơn bất kì cầu thủ nào. Và trong trường hợp này, tôi không thể bán cậu ấy được. Mata là một chàng trai tốt, luyện tập vô cùng chăm chỉ và tôi hiểu rằng việc không phải lúc nào cũng được ra sân là không hề dễ dàng với cậu ấy. Nhưng dù sao cậu ấy cũng đã có 9 trận ra sân tại Premier League." - Mourinho trải lòng.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đúng là đã tuyên bố rõ ràng về việc giữ Mata ở lại. Tuy nhiên, việc nhắc tới những lời đề nghị cũng như đề cập tới sự mềm lòng của mình giống như một động thái gợi ý ngầm dành cho những đội bóng đang dành sự quan tâm tới Mata. Phát biểu của Mourinho có thể hiểu theo các nghĩa khác nhau: hoặc ông muốn giữ Mata thật, hoặc ông đang gợi ý rằng các đội bóng quan tâm tới tiền vệ người Tây Ban Nha hãy có những bước tiến mạnh mẽ hơn khi kì chuyển nhượng mùa đông chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng ngắn ngủi. Dù tình thế có xảy ra thế nào, người Đặc biệt vẫn đã đi một nước cờ cao tay: nếu có người hỏi mua Mata, chắc chắn ông sẽ được quyền hét giá cao; còn nếu tiền vệ mang áo số 10 không đi đâu, đây là một phát biểu "được lòng quân" của vị tướng thông minh này.

Bản thân Juan Mata cũng hiểu rằng ở lại để cạnh tranh suất đá chính tại Stamford Bridge thì thông minh hơn là tìm một bến đỗ mới, bởi lẽ khi anh chuyển tới một đội bóng khác, thời gian thích nghi sẽ không chỉ dừng lại ở vài tháng, và như thế thì đồng nghĩa với việc suất dự World Cup 2014 đã xa nay càng xa khỏi tầm tay của tiền vệ thường xuyên mang áo số 13 trên tuyển. Bên cạnh đó, Mata cũng ý thức được rõ ràng khả năng ra sân của mình là vẫn có trong bối cảnh ông chủ Roman Abramovich là một fan lớn của bóng đá đẹp. Theo như những nguồn tin chính thức, thì chính sức ép đến từ ông chủ người Nga đã khiến cho Mou phải để Mata thi đấu tới 9 trận tại Premier League cho tới lúc này. Có sự hậu thuẫn và thế được chống lưng rất thuận lợi ở Stamford Bridge, Mata chẳng dại gì mà ra đi.

Mata muốn ở lại, nhưng Mourinho mới là người nắm đằng chuôi. Như đã đề cập, nếu số 10 thực sự không rời Stamford Bridge, thì Người Đặc biệt lại có thêm một quân bài dự phòng và thỏa mãn tất cả các bên bằng cách đưa Mata vào sân trong những trận đấu không quá quan trọng. Trong trường hợp bán "số 10", Mou sẽ thu về được một khoản lợi nhuận khủng, mà tránh được sức ép đến từ các CĐV nhà, giới báo chí, ông chủ Abramovich và cũng được sử dụng những quân bài chiến thuật ưa thích mà khỏi cần phải trả lời những câu hỏi như kiểu "Sao Mata không được ra sân?" sau mỗi vòng như bây giờ. 
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X