Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho trước mùa giải 2018/19: "Chết" bởi cạm bẫy của chính mình?

Thứ Tư 01/08/2018 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ trích, phàn nàn và đổ lỗi, Jose Mourinho tiếp tục điệp khúc quen thuộc xuyên suốt chuyến du đấu hè này. Bầu trời Man Utd trước mùa giải bị bao phủ bởi không khí tiêu cực do thuyền trưởng của họ mang lại.

Điệp khúc quen thuộc

"Các trọng tài đã mắc lỗi. Họ được gọi bởi liên đoàn bóng chày, nghĩ là trận đấu bóng chày nhưng đây là bóng đá. Thật nực cười" - Jose Mourinho chỉ trích trọng tài sau trận thua Liverpool. Chưa dừng ở đó, Mourinho phàn nàn về công tác chuyển nhượng khi ông chưa có được những bản hợp đồng ưng ý.
Jose Mourinho trước mùa giải Chết bởi cạm bẫy của chính mình hình ảnh
Jose Mourinho trước mùa giải gặp rất nhiều khó khăn.

Antonio Valencia là nạn nhân tiếp theo của Mourinho với lời phàn nàn "anh ta nghỉ dài rồi tăng cân nhiều quá". Ngay cả một công thần như Valencia cũng bị Mourinho "vặc", cảm giác bất an đang bao trùm Man Utd. Trải qua 4 trận giao hữu từ đầu hè, "quỷ đỏ" chưa thắng được trận nào trong 90 phút.
Và Mourinho, như thường lệ chơi trò khích tướng, con dao hai lưỡi từng khiến ông nhiều lần mất việc trong quá khứ. Real Madrid và Chelsea là những điển hình.
Khi đón về những kết quả tiêu cực, thay vì động viên các học trò, Jose Mourinho thường dùng chiêu khích tướng để kích thích tâm lý chiến đấu của họ. Mourinho chờ đợi những lời chê bai sẽ trở thành động lực để học trò mạnh mẽ hơn, nhưng lần đầu, lần hai hay lần ba còn có hiệu quả.

Cái gì sử dụng quá nhiều cũng trở thành quá liều.
Jose Mourinho trước mùa giải 201819 Chết bởi cạm bẫy của chính mình hình ảnh 2
Man Utd thi đấu nhạt nhòa trong bốn trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ngay từ trước đợt du đấu hè, Mourinho không ngần ngại phủ cảm xúc tiêu cực lên Man Utd một cách công khai: "Giai đoạn trước mùa giải quá tệ, tôi phải nói thế. Mọi thứ thực sự tồi tệ. Tôi lo lắng chứ bởi không thể tập luyện rồi khởi đầu Premier League trong sự thiếu vắng nhiều trụ cột".
Tất nhiên Mourinho có lý do để phàn nàn, ông vắng quá nhiều trụ cột trong giai đoạn khởi đầu mùa giải. Chấn thương của Nemanja Matic càng khiến Mourinho thêm đau đầu về bài toán lực lượng nhưng kêu ca liệu có giúp giải quyết vấn đề?

Chết trong cạm bẫy của chính mình?

Tờ DailyMail nhận định Jose Mourinho là cái tên đứng đầu trong danh sách những huấn luyện viên dễ bị mất việc nhất tại Premier League mùa tới. Đơn giản bởi sau hai năm, người ta chưa thấy bất kỳ dấu ấn tích cực nào Mourinho làm được tại Old Trafford.
Jose Mourinho truoc mua giai bi nhan dinh co nguy co mat ghe cao nhat.
Jose Mourinho trước mùa giải bị nhận định có nguy cơ mất ghế cao nhất.

Về danh hiệu, chức vô địch Europa League 2016-17 là chưa đủ để thỏa mãn người hâm mộ Man Utd. Về mặt con người, Mourinho cũng chỉ để lại dấu ấn bằng thương vụ Paul Pogba với khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục. Thậm chí sau 5 năm, qua ba đời HLV, dấu ấn Sir Alex Ferguson vẫn còn đậm nét trong đội hình của Mourinho.
Mourinho thường tự hào về cách xây dựng hàng phòng ngự nhưng cho đến lúc này, những cầu thủ quan trọng ở hàng thủ Man Utd vẫn là di sản của Fergie. Đó là những David De Gea, Antonio Valencia, Chris Smalling, Phil Jones và Ashley Young. 
Trong hai bản hợp đồng ở hàng thủ được Mourinho mang về, Victor Lindelof được xin thêm thời gian, còn Eric Bailly bị chính ông nhận xét "không có tố chất lãnh đạo". 

Bo khung hang thu Man Utd hien nay van la di san cua Sir Alex Ferguson.
Bộ khung hàng thủ Man Utd hiện nay vẫn là di sản của Sir Alex Ferguson.
"Người đặc biệt" cũng hiếm khi tạo cơ hội cho những người trẻ. Andreas Pereira và Timothy Fosu-Mensah, hai người để lại ấn tượng tốt ở trận thua Liverpool mùa trước bị đem cho mượn tại Valencia và Crystal Palace. Và nếu không có gì thay đổi quá lớn, họ sẽ tiếp tục bị Mourinho đẩy đi theo dạng cho mượn ở mùa này.

Jurgen Klopp sau trận khen ngợi các cầu thủ trẻ như Sheyi Ojo hay Ben Woodburn, còn Mourinho không có chút lòng tin nào vào những cái tên tiềm năng: "Đây không phải đội hình của chúng tôi. Man Utd ra sân với chưa đầy một nửa số cầu thủ sẽ chiến đấu cùng chúng tôi mùa tới".
"Thậm chí tôi không có đủ 30% đội hình. Thế nên trận đấu này vô nghĩa".
Mourinho thúc giục ban lãnh đạo Man Utd phải mang về cho ông hai bản hợp đồng mới nữa, sau những Fred, Dalot và thủ môn Lee Grant. Điều đó đồng nghĩa với việc phần lớn những cầu thủ trẻ Man Utd xuất hiện ở tour du đấu mùa hè biết rằng tương lai của họ mùa tới không nằm ở Old Trafford. 
Mourinho gay tranh cai khi goi tour du dau he cua Man Utd la vo nghia.
Mourinho gây tranh cãi khi gọi tour du đấu hè của Man Utd là vô nghĩa.

Có lẽ đây cũng là một chiêu khích tướng của Mourinho nhưng chẳng phải ai cũng thích điều đó. Trước khi bị đẩy đi, Mourinho ở Real Madrid, hay ở Chelsea đều tạo ra những mâu thuẫn từ trong chính nội bộ. Và một điều đáng chú ý hơn là "người đặc biệt" thường chỉ trích với tần suất ngày một dày đặc hơn.
Trước mùa giải, bất kỳ đội bóng nào cũng cần một mục tiêu để hướng tới, một viễn cảnh sáng lạn. Nhưng giờ đây, Mourinho chỉ vẽ ra cho tập thể Man Utd một bầu trời u ám với đầy cảm xúc tiêu cực.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X