Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Tôi từng huấn luyện cả ... Guardiola"

Chủ Nhật 04/08/2013 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha kéo cả Pep Guardiola vào cuộc trong nỗ lực hạ thấp người học trò cũ Ronaldo.

Đây không phải là lần đầu tiên Mourinho có những nhận xét gây tranh cãi về siêu sao đồng hương. Ngay sau khi rời Real, chiến lược gia 50 tuổi từng cho rằng Ronaldo thích tỏ ra là “người biết tuốt”. Lần này, Mourinho sử dụng huyền thoại Ronaldo của Brazil để hạ thấp cậu học trò trong ba năm qua. Mourinho từng làm việc cùng “Ro béo” khi ông này đảm nhiệm vị trí trợ lý ở Barcelona mùa giải 1996-1997. Ngoài ra, ông còn lôi cả Pep Guardiola vào cuộc để tôn vinh bản thân mình.

“Tôi bắt đầu làm huấn luyện viên vào năm 2000, nhưng trước đó tôi từng là trợ lý cho các huấn luyện viên vĩ đại ở những câu lạc bộ lớn. Khi mới 30 tuổi, tôi thậm chí đã huấn luyện Ronaldo, dĩ nhiên không phải cậu ta (Cristiano), Ronaldo thật sự, người Brazil”, HLV Chelsea nói trên kênh ESPN: “Tôi đã huấn luyện Rivaldo, Figo hay cả Guardiola. Tôi huấn luyện những huyền thoại khi còn rất trẻ. Dĩ nhiên, khi đó tôi vẫn chỉ là một trợ lý nhưng tôi cảm nhận được điều mình có thể làm. Tôi khởi nghiệp vào năm 2000 và chỉ bốn năm sau đã vô địch Champions League, mọi thứ đến như một hệ quả tất yếu.”

Mourinho từng làm trợ lý ngôn ngữ cho cố huấn luyện viên vĩ đại Bobby Robson khi ông này dẫn dắt Barcelona. Năm 2000, Mourinho bắt đầu sự nghiệp của mình tại Benfica nhưng chỉ thực sự tỏa sáng khi chuyển tới Porto, nơi ông giành chức vô địch Champions League mùa 2004. Chiến lược gia 50 tuổi sẽ có cơ hội gặp lại Real nếu Chelsea đánh bại AC Milan ở giải giao hữu International Champions Cup diễn ra vào sáng mai.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X