Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tính gây sốc bằng kế hoạch chiêu mộ Mesut Oezil

Thứ Tư 26/02/2014 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhân lúc Mesut Oezil gặp khủng hoảng tại Arsenal, Jose Mourinho đang muốn nhân cơ hội này để cướp cậu học trò cũ khỏi tay The Gunners trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Mùa hè năm ngoái, HLV Arsene Wenger đã quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử Arsenal khi chi ra tới 42,5 triệu bảng để mua Oezil từ Real Madrid. Ngay sau khi cập bến Emirates, tiền vệ người Đức đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành linh hồn trong lối chơi tấn công của Pháo thủ thành London.

mesut ozil
 

Tuy nhiên, bước sang giai đoạn hai của mùa giải, Oezil đã sa sút phong độ trầm trọng. Ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League với Bayern Munich hồi giữa tuần trước ngôi sao 25 tuổi chính là người đã sút hỏng quả phạt đền ở đầu trận khiến Arsenal phải nếm trải thất bại với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà và gần như chắc chắn đã bị loại.

Với những màn trình diễn kém cỏi của mình, Oezil đã gặp phải rất nhiều lời chỉ trích của các phương tiện truyền thông tại đảo quốc sương mù cũng như không ít CĐV Arsenal. Không những vậy, rắc rồi còn tiếp tục đeo bám Oezil khi anh bị cảnh sát bắt giam hôm thứ Sáu tuần trước khi lái xe tông phải một nhiếp ảnh gia. Trong bối cảnh đó, HLV Wenger đã buộc phải để cậu học trò của mình trở về Đức để nghỉ ngơi nhằm tìm lại trạng thái cân bằng về tâm lý.

Theo tiết lộ của Javier Matallanas, cây viết nổi tiếng của tờ AS (Tây Ban Nha), Mourinho đang muốn nhân cơ hội này để thuyết phục Oezil về phục vụ “dưới trướng” của mình giống như khi cả hai còn gắn bó với Real Madrid.

Hiện vẫn chưa biết thực hư của thông tin này nhưng nó hoàn toàn có căn cứ, bởi sau khi bán Juan Mata cho M.U, Chelsea chỉ còn lại một cầu thủ có thể đá tốt ở vai trò hộ công, đó là Oscar. Tuy vậy, thời gian gần đây, tiền vệ người Brazil đang có dấu hiệu sa sút phong độ. Vì vậy, Mr Special rất muốn có thêm một “số 10” đích thực như Oezil để dẫn dắt lối chơi của The Blues.

Trong quá khứ, Mourinho đã từng có 3 năm làm việc cùng Oezil (từ 2010-2013). Vì vậy, ông hiểu rất rất rõ tài năng và biết cách sử dụng tuyển thủ Đức. Tuy nhiên, sẽ rất khó để Chelsea có thể thành công trong thương vụ này, bởi Arsenal sẽ chẳng dại gì bán đi cầu thủ trụ cột cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình ở Premier League.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X