Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tính "chơi khăm" Man City

Thứ Sáu 30/05/2014 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong kế hoạch tìm kiếm một trung vệ mới cho đội bóng, The Blues đã để mắt tới trung vệ Mehdi Benatia của AS Roma mà đây lại là mục tiêu Man City đang theo đuổi bấy lâu nay. Dự kiến, để thuyết phục đội bóng thành Rome nhả người, Chelsea sẵn sàng đưa ra lời đề nghị khó chối từ: 18 triệu bảng cộng tiền đạo trẻ Lukaku.

Hai đại gia giàu tiềm lực tài chính nhất Premier League đều đang khát một trung vệ giỏi. Chelsea vừa mới bán David Luiz cho PSG với mức giá hơn 40 triệu bảng, Mourinho cũng chưa có ý định sử dụng Kurt Zouma, tài năng 19 tuổi được chiêu mộ từ St Etienne hồi đầu năm nay (nhiều khả năng, Zouma sẽ tiếp tục ở lại nước Pháp thêm một mùa để tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu và trưởng thành cho thật chín muồi) nên hiện giờ, trong tay Mourinho chỉ có đúng hai sự lựa chọn "ngon" cho vị trí trung vệ: thủ quân John Terry và Gary Cahill mà Terry đã 34 tuổi. Trong khi đó, Man xanh đang ráo riết tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp có thể cộng tác lâu dài với thủ quân Kompany. Mùa vừa rồi, Demichelis chơi  khá ổn song anh cũng cao tuổi (cùng sinh năm 1980 như Terry). Lescott mới bị "sa thải" còn gương mặt trẻ sinh năm 1993 Nastasic vẫn non, lại thường xuyên mắc phải chấn thương.

Benatia vừa trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo Roma
Benatia vừa trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo Roma

Không hẹn mà gặp, cả hai cùng chung mối quan tâm đến một vài trung vệ giàu tiềm năng hiện nay của bóng đá châu Âu và một trong số đó là Mehdi Benatia. Năm nay 27 tuổi, Benatia gia nhập AS Roma từ mùa hè 2013 sau khi trải qua 3 mùa thành công khoác áo Udinese. Do đã quá quen thuộc với Serie A, Benatia rất mau chóng xác lập chỗ đứng nơi hàng thủ AS Roma. Anh đã trở thành chốt chặn đáng tin cậy, giúp Roma giành vị trí thứ 2 chung cuộc, thành tích tốt nhất của đội bóng trong vòng nhiều năm trở lại đây và sau 38 vòng, Roma chỉ để thủng lưới có 27 bàn. Thế nhưng, chẳng hiểu sao, đội bóng Italia lại không đánh giá đúng mực công sức của Benatia, khiến cầu thủ này nuôi ý định ra đi. Chính Benatia đã công khai lên tiếng khẳng định: "Tôi yêu Roma và không hề muốn chia tay. Nhưng tôi đã thất vọng khi Roma không chịu tăng lương cho tôi dù họ đã hứa hẹn rằng sẽ làm việc này nếu như tôi chơi tốt. Mức thu nhập hiện tại (3 triệu Euro/mùa) không tương xứng với những gì tôi đã cống hiến".

Được biết, Man City là đội tiếp cận Benatia trước tiên và gần như đạt được thoả thuận với tuyển thủ quốc gia Ma Rốc. Cụ thể, Man City chịu bỏ ra 25 triệu bảng phí chuyển nhượng cùng mức lương 90.000 bảng/tuần (tức là khoảng hơn 5 triệu Euro/năm). Lẽ ra, mọi việc đã sớm được hoàn tất nếu như Chelsea không chen ngang với đề xuất hấp dẫn hơn nhiều: 18 triệu bảng + Lukaku. Đúng là, Roma sẽ nhận được số tiền mặt thấp hơn song đổi lại, họ sẽ được sở hữu chân sút trẻ triển vọng người Bỉ mà hiện được định giá không thấp hơn 15 triệu bảng. Lukaku được Chelsea mua về vào năm 2012 khi là một trong những gương mặt trẻ xuất sắc nhất nước Bỉ (năm 17 tuổi, Lukaku đã từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG). Ấy vây mà, Lukaku chưa bao giờ được trao cơ hội tại Stamford Bridge. Trái lại, tiền đạo sinh năm 1993 này toàn bị đẩy sang West Brom rồi Everton theo diện cho mượn. Ở đâu, Lukaku cũng khẳng định được mình nhưng vẫn chẳng thể thuyết phục nổi Mourinho, bất chấp Chelsea đang khát tiền đạo giỏi. Không muốn tiếp tục bị "xem thường", Lukaku đã sẵn sàng rời khỏi Chelsea, miễn là có bến đỗ phù hợp và AS Roma chính là bước đệm thuận lợi để Lukaku có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp lên tầm cao mới, nhất là khi Lukaku cũng từng bày tỏ mong muốn được thi đấu ở Serie A.

Nếu Chelsea thâu tóm thành công Benatia thì mối hiềm khích giữa Pellegrini và Mourinho hẳn sẽ tăng theo cấp số nhân bởi ngay từ khi cùng làm việc ở La Liga, họ đã chẳng ưa gì nhau. Mùa vừa rồi, cả hai không ít lần đấu khẩu khá quyết liệt. Dù gì, với tiềm lực của mình, Man City đâu thiếu sự lựa chọn khác như Eliaquim Mangala, trung vệ người Pháp đang khoác áo Porto, một mặt hàng cũng rất hot hiện nay trên TTCN.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X