Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tìm ra vai trò mới cho Lampard

Thứ Sáu 18/10/2013 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin tưởng Lampard có thể đảm nhận vai trò của một tiền vệ kiến thiết từ tuyến dưới.

Tiền đạo tịt ngòi, Chelsea phải trông chờ bàn thắng từ những tiền vệ như Oscar hay Lampard
 

Trong lịch sử Chelsea, Lampard hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 205 pha lập công. Kỷ lục trên được tiền vệ người Anh lập ở mùa giải năm ngoái sau khi xô đổ thành tích của huyền thoại Bobby Tambling (202 bàn). Dù Lampard đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử CLB chủ sân Stamford Bridge, nhưng HLV Mourinho lại có kế hoạch bố trí cầu thủ 35 tuổi này chơi lùi sâu ở vị trí hàng tiền vệ.

Kế hoạch của chiến lược gia người Bồ Đào Nha được đánh giá phù hợp cho một cầu thủ có tuổi như Lampard. Đối với một tiền vệ kiến thiết từ tuyến dưới, khả năng chuyền bóng chính xác và quan sát tốt là hai yếu tố quan trọng hàng đầu. Ngoài ra, cầu thủ chơi ở vị trí này có thể dâng cao tham gia tấn công hoặc tìm cơ hội tung ra những cú sút từ xa. Trên trang Guardian, vị thuyền trưởng của Chelsea chia sẻ: “Tất nhiên Lampard có thể đảm nhận vị trí tiền vệ kiến thiết từ tuyến sau. Cậu ấy phù hợp với vai trò này và học rất nhanh để thực hiện tốt nhiệm vụ mới.

Tôi tin chắc một cầu thủ có thể học được những kỹ năng mới ở độ tuổi của Lampard. Đối với một cầu thủ khao khát học hỏi như Lampard, tôi tin chắc điều đó sẽ không quá khó khăn. Tôi đã 50 tuổi và đảm nhận vai trò huấn luyện viên từ năm 2000. Tôi học mỗi ngày và qua mỗi trận đấu với rất nhiều kinh nghiệm”.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, HLV Mourinho đánh giá cao ảnh hưởng của Lampard trên sân: “Cậu ấy là cầu thủ có thể tạo nên sự cân bằng và giúp những ngôi sao trẻ trưởng thành hơn. Mỗi quyết định của Lampard trên sân đều muốn tốt cho đội bóng và không phải vì cậu ấy. Tôi hoàn toàn tin tưởng Lampard. Trong một trận đấu nào đó, quyết định đưa Lampard ra nghỉ ở phút 70 hay để trên băng ghế dự bị đều là muốn những điều tốt cho cậu ấy”.

Sau khi trở lại dẫn dắt CLB chủ sân Stamford Bridge ở nhiệm kỳ hai, HLV Mourinho quyết tâm cùng những lão tướng như Lampard, Terry, Ashley Cole đưa Chelsea trở lại vị trí số 1 Ngoại hạng Anh.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X